Phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin khác với ba nhà còn lại, nó nằm sâu dưới hầm ngục của Lâu đài Hogwarts, dưới đáy Hồ Đen. Để vào phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin chỉ cần đọc lớn mật khẩu hiện tại trước một bức tường đá ẩm ướt; khi đọc đúng mật khẩu, một cánh cửa bí mật sẽ trượt qua bên tạo thành một lối vào hình chữ nhật dẫn đến phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin.Huynh trưởng hô: "Thuần huyết."
"Nhớ rõ khẩu lệnh. Đừng quên."
Năm nhất cùng bước vào phòng sinh hoạt, bên trong rất rộng rãi, xung quanh là các tượng đá điêu khắc hình rắn, bốn bức tường là các hành vi thủ tục nhà Slytherin đóng khung bạc do chính Salazar tự khắc, tổng cộng có 100 điều, những chiếc ghế và bàn được sắp xếp ngay ngắn, dưới chân là thảm lót sợi Acrylic rất thích hợp cho nơi ẩm ướt, lạnh lẽo, ở bên ngoài cửa sổ là thế giới dưới Hồ Đen, đàn cá bơi lượn, con bạch tuột khổng lồ đang bơi ở đằng xa chốc lát lại nhìn sang, lâu lâu có một người cá lướt ngang qua.
Severus Snape từ ngoài cửa bước vào, áo choàng phía sau lưng không ngừng xoay tròn, hình thành đường cong duyên dáng, khi đã cách nhóm năm nhất một khoảng anh mới quay lại, anh quét mắt nhìn một lượt năm nhất, rồi lạnh lùng nói: "Ta, Severus Snape, nếu không có gì bất ngờ thì trong bảy năm tới ta sẽ là chủ nhiệm của các trò. Là chủ nhiệm, ta hoan nghênh các trò gia nhập nhà Slytherin. Slytherin là nhà tốt nhất Hogwarts, học sinh Slytherin cũng là ưu tú nhất. Bởi vậy, ta không thể không nhắc nhở các trò..." Anh hơi dừng lại khiến đám trẻ ưỡn ngực thẳng lưng lên, Harry còn cười hì hì với Severus, anh lại trừng mắt nhưng ai đó lại chai lỳ cười còn tươi hơn khiến anh mất tự nhiên liếc sang nơi khác rồi mới nói tiếp: "Đừng làm nên những chuyện ngu xuẩn khiến thanh danh của Slytherin bị vấy bẩn. Nếu không đừng trách ta độc ác. Cho nên, nhớ kỹ! Ở Slytherin, không có lỗ mãng cuồng vọng! Không có ăn hại ngu ngốc! Không có qua loa xong việc! Cũng không có hèn nhát và lùi bước! Không có!!! Cuối cùng, tất cả vì Slytherin."
"Tất cả vì Slytherin."
"Vậy bây giờ bắt đầu đi."
Đồ vật và bàn ghế từ giữa phòng tách qua hai bên, một sàn đấu xuất hiện, Harry mém tí sặc cả nước miếng, vì sao bốn cây cột cố định của sàn đấu lại chói quá vậy? Diamond đó! Còn cái mặt sàn bộ rắc kim tuyến hả, sao mà lấp lánh dữ thế. Cậu âm thầm lau mồ hôi, vô tình ngước mắt lên, chính thức chói mù mắt cậu, Ngọc lục bảo Alexandrite trên trần nhà chiếu a chiếu. Sao cậu nhớ hồi ở nguyên tác phòng sinh hoạt chung Slytherin cũng đâu đến mức khủng bố như này.
Trận chiến của Năm nhất diễn ra cuối cùng, Draco muốn Harry làm thủ tịch nhưng cậu không chịu nên nó liền tốc chiến tốc thắng đánh, rất nhanh thủ tịch năm nhất được chọn ra - Draco Malfoy.
Severus cũng không ở lại lâu, trước khi đi anh tóm lấy cổ áo Harry xách qua một bên, dặn dò: "Không được tắm muộn. Và nếu cần thì đến gặp ta." Dứt lời, Severus liền xoay đi chỉ chừa cho Harry một góc áo chùng. Cậu nghiêng đầu thắc mắc, hình như hôm nay Severus bước nhanh hơn thường ngày thì phải.
Đang suy nghĩ thì bị Draco kéo về kí túc xá, khác với Gryffindor, ở đây chia thành hai người một phòng, nếu là huynh trưởng thì được sở hữu phòng riêng, hành lang dẫn đến từng phòng khá rộng bốn người cùng đi vẫn còn dư. Draco và Harry được phân cho phòng ở gần cuối, cả hai bước vào trong rồi đồng loạt há hốc mồm, ai đó hãy nói cho cậu biết vì sao căn phòng này lại nhỏ như cái lỗ mũi? Còn nữa cái hình chữ nhật đằng kia không phải là giường đâu đúng không? Harry vinh hạnh cosplay Tiếng thét của Edvard Munch trong đêm đầu tiên tại Hogwarts.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...