14

10 2 0
                                    


Steven pov

Napailing ako ng makapasok si janice sa banyo. Agad akong tumungo sa ikalawang palapag at dali daling kumuha ng tshirt. Basta ko na lang din hinagis sa kama ang tshirt na hinubad ko at daritso bumaba sa hagdan habang sinuot ang tshirt.

Narinig ko sa banyo ang pagbukas ng faucet kaya umupo ako sa upuan paharap sa pinto ng banyo. Maya maya bumukas ito at lumabas si janice. Medyo naiilang ito. Napangiti ako.

"Salamat!"ani nito

"Upo ka muna may sasabihin ako!"panimula ko.

Bahagya itong tumango at humila ng silya na ikatatlo mula sa kinaupuan ko.

"Kung naiilang ka dahil sa past natin kalimutan mo na yun!! I want to start a new bond with you as a good friend!"ani ko saka tumingin sa kanya

Bahagya itong tumango pero hindi tumingin sa akin.

"Wala na rin sa akin yun..."sang ayon din nito maya maya saka tumingin sa akin
Wala naman sigurong hatred sa atin!"

Napatango ako saka tumingin nito!

"Don't worry i will not officious your personal issue!!"i said
"If your happy now...go! And sorry for hurting you!"i added

Man! Why i'm saying this? Unbelievable! She's the one who cheated me!

She just smiled. A fake smiled. I take a gasped and stand.

"Ako ang mag sorry... kay ako man ang nakasala..sorry kay napasakitan tika!(ako dapat ang mag sorry dahil ako naman ang may kasalanan...sorry dahil nasaktan kita)"nahihiya nitong sabi at tumingin sa akin

Tumango ako saka tinukod ang dalawang kamay sa mesa. Tumayo na rin ito at lumabas na. Huminga ako ng malalim saka nag tagis bagang.

Bakit mabigat sa dibdib?

Narinig ko ang pag iingay ng cellphone ko sa bulsa. Agad ko itong kinapa saka tiningnan ang tumawag.
Si russel. Ano naman ang problema ng isang ito at napatawag bigla. Hindi ko ito sinagot pero tumawag ulit ito. Agad ko na pinindot ang answer botton ng tawag.

"Unsay toyu nimu ug napatawag ka nako?(ano ang Kailangan mo at napatawag ka sa akin?)"pagbisaya ko na tanong

"Wow...mag iisang buwan ka pa lang diyan na adopted mo na ang salitang yan!"natatawa nitong sabi naniningkit bigla ang kilay ko

"I'm busy...say it now!"

"Wow...kailan ka pa naging bossy huh? Tssk tssk tsssk! I have something tell you but i need to hang up first i call you later again!! I have something to do !"He said hurriedly and i heard a busy tone. Napamura ako.

Napaisip ako tuloy kay princess? Nagbalikan kaya ang dalawa? Napangiti ako saka umiling iling! Naalala ko tuloy ang sabi ni princess na baka dito ko mahanap ang the one.

Kung ganoon baka si janice talaga ang the one ko.

Napailing ako. Sa laki pa naman ng pilipinas dito pa kami pag tatagpuin ulit!

Agad ko ulit binulsa ang cellphone saka lumabas na rin sa bahay. Naabutan ko na nagpahinga pa sila sa kubo ang ilan naman ay umiidlip.

Nakita ko sa may puno ng kasoy sila janice at angel umuupo sa damuhan nag uusap. Katabi nito ang dalawang kapatid na lalaki na nasa cellphone ang atensiyon.

Endless loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon