Steven pov
Panaka naka kong sinulyapan si janice na tahimik lang sa akin tabi. Wala ba itong plano na kausapin ako?
Aba buong biyahe namin mula kanina hindi ako nito kinausap kahit tingin ayaw gawin. Huminga ako ng malalim saka tumingin sa baba.Dahil atat din ang pinsan ko sa kasal at gusto niya nandoon ako kaya nag request ako ng chopper at himala pinagbigyan ako. Iba talaga pag inlove!
Hindi ko rin alam kung ilang oras kaming nakalipad hanggang sa sumampa kami sa isang building. Agad kong ginising si janice. Nagulat pa ito at mabilis akong tinabig. Napatawa ako.
Sobrang sungit.
"Nandito na tayo!"
Irap lang ang naging sagot nito saka nagmamadali lumabas sa kabilang side. Wala akong choice kundi sumunod nalang sa kanya.
Agad kaming sinalubong sa mga lalaking nakasuot ng item sa uniform. Napalingon ako sa chopper na sinasakyan namin. May nakalagay na logo real estate at may agila sa baba.
Nasa real estate kami. Wow! Iba din pala ang pinsan ko na yun!"Ba't mo pa kasi ako sinama sama huh?"gigil na tanong sa akin ni janice sa mahinang boses habang ginaya kami sa mga lalaki patungo sa elevator.
"Ibabalik din naman kita!"tugon ko saka nagsara na ang elevator. Nakita ko ito sa tabi ko na sumimangot.
Nakikita ko mula sa repleksiyon sa salamin sa elavator.
Napangiti ako at namulsa sa suot kong pants. Agad akong nagpasalamat paglabas namin sa building. Nagpresinta pa nga silang ihatid kami pero ako na ang tumanggi. Nakafree ride na nga kami sa chopper ihatid pa kami. Sosyal."Nagugutom ka na ba? Kakain muna tayo saglit!"
"Nag order na ako sa KFC!"tugon nito saka pumara na ng taxi. Agad na akong nagpatianod sa kanya.
"Dadaan muna tayo sa KFC manong!"ani pa nito sa taxi driver. Tumango naman ang driver sa taxi.
"Ikaw baka may gusto ka ring bilhin!""Ok na ako sa KFC!"sympre libre.
Sinulyapan ko ito at napansin ko na nakapikit ito habang nakasandal sa upuan.
"Sa may batangas po tayo manong pagkatapos!"sabi ko sa driver ng taxi.
Tumango lang ito kaya sumandal din ako sa upuan at pumikit. Naramdaman ko ang pag tunog ng cellphone. Kinapa ko ito sa bulsa ng bag na nasa hita ko at tiningnan kung sino ang tumawag. Mabilis ko itong sinagot ng makita ko ang pangalan ni russel.
"Were here bro!"
"Were here?? With who??"taka nitong tanong sa kabilang linya. Nagkamot ako ng batok saka tumingin sa may bintana ng taxi.
"Were heading batangas after this dinner!"sabi ko nalang saka pinatayan ito ng tawag. Alam kong pipikunin lang din ako nito.
Pagkakuha sa take-out order namin sa KFC agad na kaming dumaritso pang batangas. Habang nasa taxi kumakain kami sa pinatake out naming ulam at binigyan pa namin ang taxt driver.
Pasado alas onse na ng gabi kami nakarating at ang magaling kong pinsan ang sumalubong sa amin. Nagulat pa ito ng makita niya ang kasama ko. Halata din sa aura nito na masaya ito at mukhang inlove.
"Hey...Congratulation insan..."ngiti ko pang bati nito at nag highfive
"Si janice pala!"pakilala ko nito"Hi...russel!!"saka nakipagkamayan pa ni janice
"Kumain na ba kayo? Tara sa loob!"anyaya pa sa aminNagpatiuna ng pumasok sa resort si russel agad ko ring ginaya si janice mabuti at hindi umangal.
"Naka rent ba 'tong resort para bukas??"
BINABASA MO ANG
Endless love
RandomDid you believe in destiny? Sabi nga ng ilan pag kayo tinadhana kahit anong unos pa ang dumaan pagtatagpuin talaga. Tunghayan ang kwento ni steven at janice. R-18 Cover is not mine credit to the rightful owner.