Steven pov
Hindi namin alam kong paano kami nakauwi sa condo unit ko.
Basta ang alam ko lang kapwa kami nagtitigan si janice. Sinantabi muna namin ang pride at inuna ang aming mga bugso sa damdamin.Hinaplos ko ang mukha nito pababa sa labi nito. Napapikit nalang din ito sa ginawa ko.
Maya Maya nagmulat ito at nakatitig sa akin waring dala na dala sa init na naramdaman namin. Hinapit ko ito at siniil ng halik.
Namiss ko ang halikan namin na ganito. Naramdaman ko ang pagtugon nito at nahawakan na ito sa batok ko.
Narinig ko ang pag ungol nito kaya mas lalo akong ginanahan."i love you" anas na sabi nito na kinatigil ko. Tinitigan ko ito kaya ngumiti.
"i still love you too babe..." paanas ko na bulong at hinalikan ang puno ng tainga nito. Narinig ko ang pagsinghap nito.
Bumaba pa lalo ang halik ko patungo sa leeg niya. Naramdaman ko ang pagsabunot niya sa aking buhok. Wala na akong paki kong saan kami aabot ngayong gabi basta ang gusto ko lang makasama ko ito ngayon.
Nagising ako kinabukas na wala na sa tabi si janice.
Mabilis akong tumayo at lumabas sa kwarto. Naabutan ko ito sa kusina nagluto. Niyakap ko ito mula sa likuran saka hinalikan sa pisngi."i love you.." bulong ko saka ginapang ang aking kamay sa dibdib nito. Narinig ko ang pagsinghap nito.
Napangiti ako at bahagyang kumalas saka sinilip ang niluto nitong fried egg.
"sarap ng ulam natin." ngiti ko na sabi.
"tumigil ka nga..." asik sa akin. Napangiti ako at naghanda na ng plato sa mesa. Masaya kaming kumakain habang nagpalitan ng mga malagkit na tingin.
"wag kang magpacute.." inis pa na sabi nito.
Napahalakhak ako ng tawa.
Quarter to 8 na kaming nakaalis sa condo para pumasok sa trabaho.
Hawak kamay pa kaming lumakad hanggang sa entrance ng opisina. Kapwa kami natigilan ng makita si russel nakatayo mukhang hinihintay ako.
Mabilis na nagbitiw sa akin si janice kaya hindi nalang ako pumalag.
Nilapitan ko ito at ginaya papasok sa opisina pero bago doon binalingan ko si janice na nakaupo na sa pwesto nito.
"make some sweet coffee babe... With love!" kindat ko pa. Nakita ko ang pagngiti nito at tumango.
Umupo ako sa sofa at napatingin kay steven. Mukha nitong stress.
"napasugod ka ata."
"kailangan ko ng tulong mo."
"I'm busy!"
"please... I need you! Ngayon lang ito."pagmakaawa nito. Huminga ako ng malalim saka napatingin sa pinto dahil bumukas na ito.
Pumasok si janice dala ang dalawang coffee at nilapag sa mesa." salamat babe.. "
Tumango lang ito at lumabas na din. Napailing naman si russel.
"wag kang epal... Love life ko ito! Ano ba kasi yan?" irita ko na tanong. Ngumiti ito bigla.
"May one week team business ako sa bulucan kung pwede ikaw sana ang i-present ko doon. Hindi ko kasi maiwan si princess kasi manganganak na ito.."
Napatawa ako saka tumango. Sa malas nga naman.
"fine! Kailan yan?"
"next week."
BINABASA MO ANG
Endless love
RandomDid you believe in destiny? Sabi nga ng ilan pag kayo tinadhana kahit anong unos pa ang dumaan pagtatagpuin talaga. Tunghayan ang kwento ni steven at janice. R-18 Cover is not mine credit to the rightful owner.