Chapter VII

2.6K 71 0
                                    

Aki

nakakainis naman talaga ang bakulaw na yun! ang aga aga binwisit na agad nya ako!! pano ba namang hindi, pagkapasok na pagkapasok ko pa lang ng campus, may komosyon na agad na nagaganap. nilapitan ko yun at nakapanood ako ng real life teleserye!

"ahmmm.... Rey... I REALLY LOVE YOU!!" sigaw nung babaeng nasa harapan ni bakulaw.

"look... hindi ka pa ba nadadala sa mga pinaggagagawa mo? lagi ka lang din mapapahiya. wala ka na bang awa sa sarili mo?"

"di ako magsasawa hanggat di mo sinasabing gusto mo pa rin ako. pinaggawa pa kita ng cake oh! masarap yan! puno yan ng pagmamahal ko!" she said cheerfully.

"hahahaha!! what a joke!! tingin mo ba talaga nagkagusto ako sa isang PANGIT na gaya mo? in your own dreams! wala lang akong mapagtripan noon kaya pinaglaruan muna kita."

napakasama talaga ng ugali ng bakulaw na yun!! talaga bang pinapahiya nya yung babae?!

"wag kang umiyak. kasalanan mo yan kasi tatanga tanga ka para maniwala sakin. I'm a Cassanova remember?"

buti alam mong cassanova ka kundi, bibigyan na kita ng award na "
THE MOST STUPID HEIR EVER!"

Lumapit ako dun sa babae at sinubukan kong pagaanin ang loob nya.

"tumahan ka na miss. di naman karapatdapat ang taong yan sa mga luha mo. you deserve someone better na di kakayaning makita kang umiyak." I said while rubbing her back.

kinuha ko yung cake na ginawa nya at nilapitan ko si bakulaw.

"ginagawa mo ba yan para makakuha ng atensyon? sabi ko na nga ba at isa kang--"

*DEURK*

di ko na sya pinatapos dahil sa sobrang inis ko sa kanya! tinulak ko ang cake papunta sa mukha nya! as in may pwersa talaga, baka sakaling matauhan sya!!

"how... dare... YOU?!!!!"

"you should ask yourself that! have shame!! para nagtatapat lang sya sayo ipapahiya mo pa?! you're heartless!"

"AND WHY THE HELL DID YOU DO THIS TO ME?! TO ATTRACT MORE ATTENTION?!"

ano bang pinagsasabing atensyon nitong gagong to? e sya nga tong kumukuha ng atensyon umagang umaga!

"as if I want that! I'm different from you! isa pa, nasabi ko na sayo na magpasalamat ka dahil may mga tao pang gustong sumama sayo at may gusto pa rin sayo!! wag kang mayabang na may gustong mapahiya dahil lang sa gusto ka! di lahat ng tao gusto ka! tandaan mo yan!" I said.

"I DON'T CARE!! JUST TAKE YOUR DAMN UGLY FACE MILES AWAY FROM ME!! AND DON'T YOU EVER DARE DO THIS AGAIN OR I WILL MAKE SURE THAT YOU WILL NEVER, EVER GET A CHANCE TO STUDY HERE OR ANYWHERE!! YOU!! BITCH!!"

aba't?!!! tinawag nya akong BITCH?! HOW DARE HE?! sya kaya ang BITCH dito!!

"At kung di mo pa rin ako titigilan, I will tell everyone the dirty little secret of yours." he said.

"then go! walang pumipigil sayo! kung gusto mo tulungan pa kita e! wala akong tinatago!"

he smirked. "sigurado ka? do you really want them to know that YOU are.... a..... BEGGAR?"

"ah.... yun ba? yun na ba ang pinanghahawakan mo laban sakin? sige. sabihin mo lang. at gaya nga ng sinabi ko kanina, tutulungan pa kita. di ko kinahihiyang lumaki ako sa lansangan pero di bilang isang pulubi. nagtrabaho ako ng marangal kaya wala akong kinahihiya sa nakaraan ko." I said confidently.

It's payback time!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon