Aki
1 week!!! 1 week ko ng pinagtitiisan ang barkadang yon!! sina Ced, Z, James at Arnold!!
sinabi na nila sakin ang plano nila.
*flashback*
"eh bakit naman ba kasi ako ang kinukulit nyo?! ano ba talagang plano nyo at lagi nyo na lang akong iniistorbo at pinipilit sumama sa inyo?!"
"ahh...eh.... wala lang." - James.
"hoy! ayoko man sabihin sa inyo ito pero di ko sinasadyang makinig ang usapan nyo noon. may plano kayo na may kinalaman sakin. ano ba talaga yon? baka sakaling sumali pa ako jan sa plano nyo?"
"we just want you to make Rey angry. ALWAYS!" sabi ni Z.
"at bakit naman??"
"because, when you makes him angry, he will tell his feelings. in that case, we can do something to make him feel better." - Arnold.
"and besides, we want him back." - Ced.
"you want him back? pero kasama nyo naman sya ah?"
"not totally him... there's a part of him that he hides. and we want the old Rey to come back." Arnold say with dismay.
"kung ganon man ang plano nyo, e di galitan nyo na lang sya! bakit kailangang ako pa?"
"because, you're the one capable of doing it. every time that he sees you, he's really fuming mad..." James said with a chuckle.
"so, nakikita pa lang nya ako galit na sya? ganon ba kalakas ang epekto ng fighting spirit ko sa kanya?"
"yeah.." they chorused while nodding and I glared at them.
"okay. basta kayo na ang bahala sa settings at plot na gagawin ko. at kapag dumating yung time na wala sa script o plano ang pagkikita at pag-aaway namin, pasensyahan tayo kung anong magagawa ko sa kaibigan nyo."
*end of flashback*
at ngayon nga, we're here at the cafeteria ng school. first plan namin to kaya dapat talagang planado.
iniisip ko pa nga rin hanggang ngayon kung pano ako napapayag ng mga kumag na to?! siguro kasi, dahil sinabi nila sakin ang plano nila ay na-gain din nila ang tiwala ko... but once they break my trust, hell will break loose!!
"ayan na sila!!" - sigaw ng isang babae.
yun na ang hudyat na simula na ng plano!
lumakad ako dala-dala ang tray ng pagkain ko - spaghetti with lots of sauce!! yeah men!! I love this!!
"hey! may bago na bang balita kay Jane?" sabi ni James para makuha nya ang atensyon ni bakulaw.
ayos! this is my chance!
*BLAG*
"oooops!! di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo." I said.
kunwaring naglalakad lang ako nang magcross ang daan namin at kinausap sya ni James kaya kunwari, di nya ako nakita. so what happened is.... naligo lang naman sya ng spaghetti! WAHAHA!! I'm so bad!! lagot talaga ako kay sister Judith kapag nalaman nya lahat ng pinaggagagawa ko!!
"WHAT THE HELL??!!!" Bakulaw said and he's FUMING MAD!!
"nag-explain na ako. it's not my fault. it was just an accident. right, guys?" I said looking at Arnold's group.
"ahh.... di kami nakatingin e. baka ikaw talaga ang may kasalanan? mabuti pa, pagsilbihan mo na lang si Rey para makabawi ka." - James.
wait.... wala to sa plano ah?!!! mga traydor!!
BINABASA MO ANG
It's payback time!
Teen Fictionthis is about how you move-on in a relationship and stand again with dignity and pride; that you've changed for the better and withstand the hardships and trials of life and prove something to those who rejected and left you that they will regret th...