Aki
I don't know kung ano bang problema kung anjan ang mother ni bakulaw? Para namang monster sya kung ituring nila. Ano nga bang meron??
But that's none of my business. Mas maganda na yung wala akong alam para di ako makasakit at masaktan.
At bakit ba yun ang iniisip ko, e DAY-OFF ko ngayon?! Mag-e-enjoy na lang ako! *(^_^)*
Naglalakad ako sa sidewalk at inaantay kong mag-red yung stoplight para makatawid na ako. 3 seconds na lang at------
Biglang may humila sakin sa loob ng isang van! Di ako maka-imik dahil tinakluban nila ng kamay ang bibig ko.
Pero nilibot ko ang paningin ko at nakita kong hindi pala ako kinidnap. Papatayin lang naman nila ako sa takot at kaba!
"Ano bang ginagawa nyo?!"
"Sinusundo ka." - James
"At bakit naman?! May pupuntahan pa ako!"
"Mas maganada tong pupuntahan natin." - Z
"Wapakels! Di ko kailangan ng magandang pupuntahan. Ang kailangan ko, IMPORTANTENG pupuntahan."
"This is also important. Not only for us but for Rey. Nakipag-deal ka samin kaya dapat sumunod ka na lang. I thought you were a woman of your words?" - Ced
Nakakaasar talaga laging umimik tong hinayupak na to!
"Yes! I'm a woman of my words and I will finish what I've started. But... May sarili rin naman akong buhay. Ngayon lang talaga ako nagkaroon ng Day-off. At ngayon ko lang din ma-e-experience na libutin tong bago kong tahanan."
"Who do you think is responsible for your DAY-OFF?" Arnold said while smiling at me.
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.
Could it be them who planned my DAY-OFF?!
"So, you are saying that you planned this, for me to help you out?"
They all nodded and I rested my back on my seat. I really don't have a choice... Hayy....
"Don't worry. We know that you'll have fun with this." Arnold said while sincerely smiling at me.
"Do I have a choice? San ba tayo pupunta?"
"First, we will meet someone who can help you. Next, we will--"
"Wait. Help me? Why?"
"We're going to a party and you can't go there dressed like that." - Ced
"At bakit naman ako napasama jan sa party na yan e hindi naman ako invited?"
"You'll come with us. At kami yung invited." James said while smiling.
"As if naman papapasukin pa rin ako don?"
"Then, you'll be my date." Arnold said and I frown at him.
"What?! Ako na lang! Mas bagay kami ni Aki!" James protested.
"Hoy! Sabing wag nyo akong tatawaging Aki e! At wala akong magiging date jan sa party na yan!" I interrupted but they just ignored me.
BINABASA MO ANG
It's payback time!
Teen Fictionthis is about how you move-on in a relationship and stand again with dignity and pride; that you've changed for the better and withstand the hardships and trials of life and prove something to those who rejected and left you that they will regret th...