CHAPTER 232

297 14 0
                                    

Tayler's POV

Wala pa rin si Damon ngayon. Medyo natagalan yata ang isang 'yon. Baka nagkasalubong siguro sila ni Vizier. May napapansin talaga ako sa kanilang dalawa. Kahit nung nakikipaglaban kami. Kung nasaan si Damon, nandoon din si Vizier. Pakiramdam ko tuloy kinaligtaan ko yung dalawang 'yon. Mukha naman silang close dalawa pero nagaasaran. May bigla tuloy akong naalala. Ganyan na ganyan yung iba. Magaasaran sa una tapos ayaw sa isa't-isa pero ang ending, sila yung nagkatuluyan. What if, kina Damon at Vizier mangyari 'yon? Hindi naman bisexual, homosexual, maski bakla si Damon kaya imposible... Pero depende 'yon sa mararamdaman niya.

Ayoko namang husgahan si Damon. But they look so cute together. Bigla namang may bumukas nang pinto dito sa kwarto at niluwal nito si Damon na may dala-dalang pagkain."Natagalan ka yata."sabi ko sa kanya.

Nilagay niya na muna yung mga dala niya doon sa lamesa. Naglabas siya ng dalawang orange fruit at binalatan niya. Pagkatapos ay bumalik siya sa pinagupuan niya kanina."Saluhin mo."aniya sabay hinagis sa 'kin yung orange na binalatan niya.

Umupo ako sa kama ko ng may tulong niya. Napansin kong malungkot ang mukha niya. Hindi naman siya ganyan kanina nang lumabas siya dito."LQ?"sabi ko sabay kinain ko na yung orange na binalatan niya.

"Anong LQ? Sinong LQ?"takang sabi niya.

Bigla ko naman siyang nakitang pawis habang malungkot pa rin ang mukha niya."Did something happened between you and him?"tanong ko sa kanya."You can lie and hide anything to me Damon but you know me well."dagdag ko pa sa sinabi ko sabay muli akong kumain ng orange.

Narinig kong napabuntong-hininga siya. Kinain niya muna yung orange niya at nilunok bago siya magsalita."Ayos lang namin kami kanina but now he's mad at me! I don't know if i did or said something wrong."kwento niya.

"Then confront him."

Bigla na lang niya akong nilingon matapos kong sabihin 'yon."Why do i confront him? He's mad at me right now. Even i confront him, he will just push me away again and again. Like what he always does."aniya sabay nagtaray siya pero sa panlalaking paraan.

"You don't know why he's mad at you right? So, confront him. Kahit na mainis siya at magalit pa siya, pilitin mo pa rin hanggang sa sabihin niya."sabi ko. Hindi naman siya agad na naka-imik."You like Vizier right?"

Para siyang nahimasmasan sa sinabi kong 'yon."WHAT DID YOU SAY?! NO! I DON'T LIKE THAT ASSHOLE! EVEN HE'S THE ONLY PERSON IN THIS WORLD! NO! NO WAY!"sigaw niya.

Napailing na lang ako."Then why do you look so defensive?"kalmado ko namang saad.

"I am not defensive! I'm saying the truth!"

Tinignan ko naman siya sa mata. Ramdam kong bigla siyang kinabahan."Like what i said, you can lie and hide anything to me Damon."natahimik naman siya sa sinabi kong 'yon sabay nagiwas siya ng tingin."We can love anyone in this world... But the problem is, the society. The peoples in this generation are so different. You have to be brave and strong. If you really love someone, you have to face the judgmentals with or without fear. Having a same-sex relationship are so hard... But it feels so good."sabi ko pa.

"How did you say that? Have you ever experienced?"tanong niya naman.

Napabuntong-hininga tuloy ako."You know what Damon? You don't need to experience something if you're good at it or not. Just trust yourself."ani ko."And i will understand whatever your decision."habol ko pang sabi. Hindi pa rin siya nakapagsalita hanggang sa bigla siyang tumayo."Saan ka pupunta?"tanong ko naman.

The Bully And The Gangster Meets Ms. Good Girl Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon