TUẦN 3
Chủ đề 2: Pinocchio
Chủ đề kết hợp 4: Miracle☕︎
Title: Pinocchio has miracle
Pairing: jakehoon
Author: @yuwura☕︎
" Pinocchio có một chiếc mũi dài. Và những chuyện đau đớn chưa từng được kể. "
Ấy thế mà lại kỳ diệu biết bao nhiêu. . .
.
" Ô, ông ơi, vậy là khi nào cậu ấy nói dối, mũi của cậu ấy sẽ tức khắc mà dài ra ạ? "
" Đúng rồi đó. Jaeyoon ngoan ơi, Jaeyoon nhất định không bao giờ hư như thế, có phải hay không? Chiếc mũi xinh đẹp của con mà dài ra, thì trông xấu xí lắm, xấu thì chẳng có ai là thương con cả. "
Jaeyoon tròn xoe mắt nhìn lên người quan phu gầy gò đang ngồi bên thềm bậc cửa. Hai tay anh vẫn đang chống lên cằm, chăm chú nghe từng miền cổ tích xa xôi tại nơi đất Ý phồn hoa . Cứ tầm này, độ khoảng bốn giờ chiều, là những ước mơ còn đang dang dở trên bàn lại nhờ bà hàng xóm cất hộ lên chiếc giá chứa cả vũ trụ bao la, cái ghế gỗ sờn nhuộm khổ cực nghèo nàn chợt vẫy tay gọi chú bán bánh mì nhà kế bên mang ra giúp, còn Jaeyoon thì vội vã ôm theo vài câu chuyện thần tiên nhỏ, phác lại bằng nét vẽ nghệch ngoạc của trẻ con trên cánh bồ câu trắng, theo gió đưa chúng bay lên nền trời trong xanh, để kể cho bà lao công nghe: " hôm nay, ông họa sĩ già ấy đã dạy cho con bài học gì? "
Một bài học về sự nói dối có khi lại là điều đẹp đẽ nhất.
.
Kìa, chiều tà rồi, ông họa sĩ vẫn chưa về để kể cho Jaeyoon nghe, ông ấy đi đâu thế nhỉ? Ước mơ bên giá sách đã nằm ngắm áng mây trôi đến khô cả hạt sương đầu cánh hoa đào, chiếc ghế kia chờ bóng người trở về buồn mà khóc trôi mất cả mùa xuân xanh. Đêm tối dần, đồng hồ đi hết quá nửa ngày tuyết rơi dày, lặng lẽ cùng người họa công nghèo khổ dừng chân tại nơi góc hẻm ẩn khuất giữa hè phố đông vui, trên mình nhuốm đầy màu của cánh hoa hồng đỏ, vì lỡ cứu sống một cậu bé người gỗ khỏi những tên buôn người.
" Ông ơi, ông về đó ư? "
" . . . "
" Cậu là ai vậy? Ông của mình đâu rồi? Cậu có biết, ông ấy đang đi đâu không? Ông là người thân duy nhất của mình đấy. Hiện tại thì mình chưa biết nấu nên bà hàng xóm tốt bụng kia đã cho mình ăn một bữa bánh rán ngày thứ ba rất ngon lành, Jaeyoon còn dư lại một ít nè, cậu đói chưa? Hay ta vào nhà cùng ăn nào? Vì vẫn còn đông nên tiết lạnh, ở ngoài lâu sẽ bị cảm mất thôi, mình mà cảm thì ông ấy lại giận nữa. À mà, cậu ăn ít nhé, chừa lại cho ông của Jaeyoon một phần, ông nhỡ về muộn, vẫn còn có thứ để mà lót dạ. "
BẠN ĐANG ĐỌC
Yeochin Tea Time's PROJECT
FanficLadies and gentleman, let's make stunning fanfictions for our ENHYPEN with available topics. Welcome to @yeochinteatime's project!