Tuần 5
Chủ đề 8: Hoạ sỹ
Chủ đề kết hợp 7: Bồ công anh☕︎
Title: Chàng họa sỹ có bông bồ công anh
Pairing: jakehee
Author: @yuwura☕︎
Note: trước khi đọc fic, mình muốn mọi người hiểu: về thời gian, trang phục thì mình sẽ để nó đúng với thời đại, cụ thể là sau thời Rococo ( thời Tân cổ điển tại Pháp 1795 ), nhưng địa danh ngoài Paris ra thì sẽ toàn bộ là tên do mình sáng tạo, bởi mà nếu như nó không có trên bản đồ, các bạn cũng sẽ không phải thắc mắc quá nhiều về nó nhé.
_
Đó đơn thuần chỉ là câu chuyện, bắt nguồn vào một ngày trời nắng mây đẹp của thế kỉ thứ mười tám, chưa rõ là năm nào...
.
" Mình phải tìm ra cảnh vật hoàn mỹ nhất có thể, để mà phác lên kiệt tác của chính bản thân. Nhưng khó quá, biết tìm đâu ra cái cảnh đẹp ấy đây? "
Jaeyoon, một họa công ất ơ nào đấy mới vào nghề, đang cùng người thầy tài hoa nổi tiếng nhất vùng đi chu du khắp thiên hạ, chỉ để tìm kiếm một thứ " thắng cảnh tam xuân " của thế nhân, e chừng sao mà vất vả quá, bởi đã xuất hành đến khắp mọi miền quê đất Pháp rồi, vẫn chưa thể chọn ra thức nào vừa ý cả.
" Đối với ta, thì ta đã chọn được rồi đấy. Chỉ có còn con thôi. Ta chẳng ngờ là tiêu chuẩn của con lại cao tới như vậy. "
Hermès nâng cây bút ông hay dùng lên, đưa ra trước mắt Jaeyoon.
Gật đầu. Ừ, khà khà, so với cái nhìn của con, ta thua xa chứ nhỉ? Cũng tốt thôi, " Con hơn thầy là một điều tốt mà. ", nếu như có thể họa lên sự tuyệt mỹ trần đời, vừa ý, ta sẽ truyền lại con cây bút này. Nó quý giá lắm đấy, mua bằng kim cương hay tiền bạc giống thời Rococo cũng chẳng thể sở hữu nổi nó đâu. Hermès già nua như ta đến từng tuổi này rồi, trải qua biết bao nhiêu đời học sinh, giờ đây mới nhận thấy sự tâm huyết và say mê với cái đẹp đẽ trong đôi mắt chân thành của con. Jaeyoon ạ, con nhất định trở thành một họa sĩ tài ba nhất xứ Paris, xứng danh người kế thừa cây bút giá trị này." Nhưng ta vẫn tò mò, chuẩn mực của con là gì vậy hả? "
" Không cần quá cao sang, hoàn mỹ như thời tiền ấy, chỉ cần là người mang đến cảm giác an nhiên, đủ bình ổn cho kẻ bộ hành vô danh chợt dừng chân, nhiều năm về sau, cũng chẳng muốn cất thêm một bước nào nữa. "
BẠN ĐANG ĐỌC
Yeochin Tea Time's PROJECT
FanficLadies and gentleman, let's make stunning fanfictions for our ENHYPEN with available topics. Welcome to @yeochinteatime's project!