Chapter 37

9.2K 495 173
                                    

Azrael slammed the door and instantly threw away everything he sees in the living room. He recklessly kicked and pushed everything in his reach. Wala sa isip niya kung ano ang mababasag o masisira.

"Fuck that woman! Gago siya! Ang lakas ng loob niyang tarantaduhin ako." Nagpupuyos sa galit na sigaw niya at malakas na pinagbabato ang lahat ng bagay na makita niya.

He was shaking and fuming mad! Nanginginig ang buo niyang katawan sa sobrang galit at tensyon. Gusto niyang ilabas 'yon but destroying these things weren't enough to let out and lessen his rage.  He fucking want to kill her!

"She's going to regret doing this to me! I'll make sure she'll suffer hell!" Marahas niyang sinipa ang sofa glass table, tumaob ito at nabasag, naglikha ng malakas na tunog.

"Calm down, Azrael. That isn't helping. Magdadagdag ka pa ng trabaho ko." Wesley tried to stop him but he shove him away.

"How could I fucking calm down, Park?! Nilalayo niya sa'kin ang mag- ina ko!" He shouted furiously. Tension and wrath consumed his whole being. Mabilis na nagtataas baba ang balikat niya sa matinding galit. Mariing nakakuyom ang mga kamao niya at madiin ang pag- igting ng panga.

He knew from the first day where Avria's location  but the island's security made it hard for him to invade the island. He was even willing to buy the whole island just so he could get her back pero sadyang mailap ang may- ari ng isla. Nakausap lang ng mga tauhan niya ang namamahala sa isla paglipas ng apat na araw, with the help of Raul Zular who joined force with him to find his Fiancee, which happened to be Avria's friend.

Ngunit sa kabila ng dami ng tauhan nila, nakawala pa rin si Avria. He failed to take her back twice, and he can't accept that!

It was tiring to live those days without Avria, halos mawalan siya ng bait sa limang araw na hindi ito nakikita at nakakasama. He was so eager to get her back but Silvanna Corpuz always gets in to his way. He doesn't know why she's doing this. And it frustrates him that he couldn't hurt her dahil iniisip niya si Avria at ang mararamdaman nito. But this is too much to bare. That bitch just threatened him!

"Nakakatawa ka, Salazar. Daig mo pa ang asong ulol na habol nang habol." Mayabang na ngumisi sa kan'ya si Silvanna. Naabutan nila ito sa loob ng apartment, mag-isa at hinihintay ang pagdating niya.

"Where is Avria? Siya ang gusto kong makausap." He tried to be calm as he could. He's sick already to this running and chasing, napakalayo ng binyahe niya sa buong araw na 'yon, at isa pang nagpapahina sa kan'ya ang pagtatago sa kan'ya ni Avria. He badly want to be with her and rest the day beside her, on his bed.

"Bakit hindi mo alamin? May tracker kang inilagay sa kan'ya, nakalimutan mo ba?" His lips thinned. Hindi niya nagustuhan ang tono nitong tila nanghahamon, nang- uuyam. Mag- isa lang ito pero napakalakas ng loob nitong harapin siya sa kabila ng dami nila.

"I don't have time to waste for you. Give her back to me. Now."

Her brow jerked and her lips formed an amused smirk.

"Napakaangas. Parang dati lang pinabayaan mo siyang ilayo ng nanay mo, ngayon hinahanap mo na siya. Pinabibilib mo ako, Salazar." Kaswal na sambit nito.

Bigla siyang natigilan. Unti- unting kumalas ang kamay niya mula sa mahigpit na pagkahawak sa braso nito.

"Kinidnap noon ang unica ija ng mga Baleste, itinago at inilayo sa totoong pamilya. Nagpakamatay ang may sala at isinama hanggang sa kamatayan ang impormasyon tungkol sa lokasyon ng bata. Dahil dun, namatay ang nanay ng bata dahil sa matinding depresyon... Hindi nahanap ang bata... Hindi na din nabuo ulit ang pamilya nila."

Chase MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon