Chapter 45

7.6K 290 83
                                    

All the single ladies, all the single ladies
All the single ladies, all the single ladies
All the single ladies, all the single ladies
All the single ladies

"Hmm hmm hmm.!" she hummed vibingly as she bangs her head side by side. Komportable siyang nakalutang sa malawak na swimming pool habang nakahiga sa kan'yang malaking salbabida.

Cause if you liked it then you should have put a ring on it
If you liked it then you shoulda put a ring on it
Don't be mad once you see that he want it
If you liked it then you shoulda put a ring on it
Oh, oh, oh

She sipped in her wine glass full of milk and took a bite from her jumbo hotdog. Napakasarap sa pakiramdam ng sariwang hangin at katamtamang sikat ng araw. She feels so refreshed and relaxed.

"This is what life meant." She uttered dreamingly and feel the comfort of her position.

Ang gaan ng pakiramdam niya. Her little baby must liked the ambiance and environment.

"Alam mo mukha ka nang salbabida na may malaking bukol sa tyan."

Napalingon siya sa babaeng kadarating lang at naglalakad palapit sa pool. Suot nito ang Chanel bag and shoes na ibinigay niya. She gazed down to her wrist, hindi nito suot ang kan'yang bracelet. Very good.

She didn't answer Mia's remarks as she was munching her hotdog.

Fuck her size, mas maganda pa rin siya dito. And it's normal dahil nagbubuntis siya. She's slowly accepting her pregnant and Mom body.

"Hello, insan. Andito ka ulit." Bati niya at muling sumubo ng hotdog. May nakapatong na tray table sa tyan niya kung saan nakalagay ang kan'yang mga pagkain.

"Oo, at dala ko na ang gustong balita ng lowkey manipulative sadgirl." Mataray na umirap ang mga mata nito sa hangin.

"Di ako yan for sure." Painosenteng aniya at uminom muli ng gatas. "Ano pa lang balita 'yan?"

"Nakikipagtulungan na yung tumira sa'yo sa pinagmulan ng sperm na bumuo sa'yong gaga ka."

Bahagya siyang napatigil at gulat na bumaling kay Mia.

"Talaga?!"

"Kailangan paulit ulit?" Umirap ulit ang babae. "Sumugod sa mansyon nung nalamang tumawag yung mga kidnapper mo. At di lang 'yon, siya ang maglalabas ng 500 million para sa ransom mo."

Napapalakpak siya sa sobrang tuwa. Sa wakas! After more than a week bumigay din ang hudas.

"That's great news! So ano nang sunod na nangyari?" Excited na tanong niya.

"War pa rin sila ng Papá mo, nagtalo pa nga kung sino ang maglalabas ng pera. Ngayon alam ko na talaga saan ka nagmana sa kaartehan. Pang FAMAS award aktingan ng tatay mo ha."

"Naglabas si Papá ng pera?" Kunot noong tanong niya. Sinabi na niyang huwag maglalabas e! Dapat kay Nicolo manggagaling ang lahat ng gastos!

"Hindi, mapride yung Salazar akala mo talaga pinanagutan ka."

Nakahinga siya ng maluwag at pagkaruwa'y napahalakhak ng mala demonyo.

"I'm a genius! Umaayon na sa kagustuhan ko ang mga nangyayari." She smiled sheepishly while she's picturing all her plans.

"Baliw amp."

Avria literally hit two birds with one stone. She got the insurance she wanted and she made Nicolo to eat his pride. Isa siyang henyo!

Mission #1: Break the ice. Which pertains to her and Papá's relationship. Over time, nag improve ang relasyon nila ng ama at naging mas malapit sa isa't isa.

Chase MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon