Nhà ngoại Lisa nằm ngoài vùng ngoại ô thành phố, cách trung tâm thành phố tầm 40km. Đến vùng ngoại ô nơi đây, người ta sẽ thấy được những bức tranh phong cảnh yên bình, có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và thoáng đãng.
Theo như thông lệ cứ đến mồng 1 Tết con cháu trong gia đình sẽ về đây sum vầy mừng tuổi ông bà. Nhưng năm nay có điều đặc biệt hơn mọi năm, gia đình Lisa đã dẫn thêm 2 người về đón Tết.
Người già thường rất hiếu khách. Trông thấy cháu gái mình dẫn về 2 người bạn vừa đẹp vừa lễ phép như thế đương nhiên bậc làm trưởng bối như họ sẽ vô cùng hài lòng. Tuy nhiên sau khi nghe Lisa giới thiệu về 2 người bạn thì có vẻ như Minnie lại được lòng ông bà cô hơn.
Gia đình Lisa 3 đời nay từ thời ông bà ngoại đều là những người ưa chuộng chữ nghĩa. Đối với họ học vấn là điều tất yếu trong cuộc sống nên hiển nhiên người từng đi du học ở nước ngoài như Minnie sẽ được ưu ái hơn Chaeyoung.
Cùng ngồi trên bàn ăn nhưng họ hàng nhà Lisa lúc nào cũng chỉ hỏi han về Minnie.
Chaeyoung nhìn thấy và cũng hiểu được nếu so sánh với Minnie thì thật sự nàng có phần thua kém. Nàng không oán trách ai, chỉ thầm trách bản thân tài không bằng người.
Khi nàng đang trầm tư suy nghĩ về bản thân thì bỗng nhiên có một bàn tay đặt lên đùi nàng, vỗ nhẹ vài cái như lời an ủi, Chaeyoung nhìn sang bên cạnh vừa vặn bắt gặp được ánh mắt cảm thông của Lisa dành cho nàng
"Ông ăn đi ạ" - Chaeyoung lễ phép gắp thức ăn đến chén ông ngoại Lisa
"Thôi được rồi để ta tự ăn" - ông dời chén cơm sang bên, hướng nhìn về phía Minnie rồi nói - "Minnie, gắp dùm ông chút thịt"
Đôi tay đang gắp thức ăn cho ông bỗng dừng lại giữa không trung, biểu hiện như thế còn không phải đang nói không thích nàng thì là gì.
"Đưa tớ đi Chaeng, tớ đang muốn ăn đấy" - Lisa gắp thức ăn trên đũa nàng cho ngay vào miệng, vừa ăn vừa tươi cười cám ơn nàng rối rít
"Chaeyoung, con trước giờ có từng học đại học không?"
"Dì tư!! Cậu ấy cũng như con!!" - Lisa vội cắt ngang lời dì cô. Cô sợ nếu còn hỏi tiếp nhất định sẽ khiến nàng buồn
"Ta biết nhưng...."
"Con ăn no rồi, con xin phép đi trước ạ" - nàng buông đũa một mạch đứng dậy lễ phép cúi chào
"Chaeng!! Chaeng!! Cậu đi đâu?" - Lisa nắm lấy tay Chaeyoung khẩn trương nhìn nàng
"Cậu ăn đi. Tớ ra ngoài đi dạo một chút"
"Tớ đi cùng cậu!!"
Lisa hiện tại cũng không muốn để ý đến cái nhìn của mọi người xung quanh, cô dứt khoát cầm lấy tay nàng rời khỏi bàn ăn
"Lisa!! Từ nhỏ ta đã dạy cháu thế nào? Ăn uống không được bỏ giữa chừng!"
- Ông buông đũa ánh mắt có phần tức giận nhìn đứa cháu gái của mình"Đi thôi. Tớ đưa cậu ra ngoài"
Lisa nghe như không nghe, nắm lấy tay Chaeyoung kéo nàng rời khỏi đây
BẠN ĐANG ĐỌC
Thực Tập Sinh [Chaelisa] [Jensoo]
Short StoryMột cô gái tốt bụng ấm áp Một cô gái thân thiện hòa đồng Một cô gái vô tư yêu đời Một cô gái tinh tế tỉ mỉ Bốn cô gái kiên cường và nghị lực Bốn cô gái rời xa gia đình theo đuổi ước mơ Họ là ai? Họ chính là những mảnh ghép hoàn hảo tạo nên cái tên...