Chapter 31
Noreen
I can't hide my smile, kanina pa ako nakahiga sa kama at hindi pa tumatayo. Nakangiti lang ako at parang ang saya-saya ko. I can't stop myself from day dreaming matapos ang date namin ni Cloud. I told everything to Ron at kulang na lang mag suicide siya sa sobrang inggit. He teases me every time and I accepted it all. Masaya ako, yes, I am super happy. Cloud is making me happy.
Inabot ko ang phone ko matapos tumunog iyon. I hurriedly opened the message matapos makita na galing kay Cloud iyon.
Cloud: Are you awake?
Noreen: I am :)
Cloud: Did you sleep well?
Noreen: I did :3
Cloud: What's with the emoticons?
I giggled matapos mabasa ang reply niya.
Noreen: I'm trying to be cute, is it effective? ;)
Cloud: No.
Napaawang ang bibig ko matapos mabasa ang reply niya. Agad akong bumangon saka galit na tinap ang phone.
Noreen: Is that so? Well, it is nice knowing you Mr. Cloudy Cloud! Good bye!
And I tapped send. Nabigla ako ng tumawag siya matapos mag send iyon. I answered it pero hindi ako nagsalita kaagad.
"Are you mad?" napakagat labi ako matapos marinig ang malalim at buong buo niyang boses. Mahina iyon pero malinaw. "Noreen..." tawag niya pero hindi parin ako sumagot "Okay open the door!" he commanded me at nanlaki ang mata ko dahil doon.
"What?" I asked him, surprised.
"Bakit ugali mong pinapaulit ang mga salita pero obviously narinig mo naman?," Reklamo niya "I said open the door!" agad akong tumayo at humarap sa salamin, saglit kong sinuklay ang buhok ko pero agad ring nagmadali matapos marinig ang door bell. I hurriedly wore my slippers saka patakbong pumunta sa pinto.
Pinihit ko iyon at doon tumambad sa akin ang gwapong lalaking nakatayo sa likod nun.
"Good morning." He greeted me with his sexy voice.
Hindi ko maiwasan na mapakagat labi sa tuwing naririnig ko ang malalim niyang boses, ang sexy lang! "May I come in?" he asked saka nilagay ang kamay sa taas ng ulo ko habang mahinang tinulak ang pinto.
"S-Sure." Sagot ko saka siya tinalikuran. I smiled matapos kong gawin iyon. May dala-dala siyang food kaya dumiretso kami sa dining area. I sat on one of the chairs habang pinagmamasdan siyang i-prepare yung pagkain. He smiled at me, saglit lang pero sapat na para magwala ang puso ko sa saya.
Napangiti ako ng inabot niya yung apron na pink, yun ang laging gamit ni Ron sa paghahanda ng food. Sinuot niya iyon at nakatingin sa akin habang nililipat sa plate yung dala niya. Naghugas din siya ng fruits saka hiniwa ang mga iyon.
"I like bananas." I suddenly uttered at napatigil siya sa paghihiwa ng apples. Napatingin siya sa akin.
"Do you?" rinig kong sagot niya, I nodded.
"Yeah, the long and fragrant one." Sagot ko naman, ngumisi siya at ngayon ko lang siya nakitang ngumisi, I was amazed.
"Are you trying to seduce me?" he asked out of the blue, bigla akong namula.
"A-AH?" I shook my head saka agad na dumipensa "Hindi ah! I am just telling the truth, I-Isa pa hindi ako mahilig sa apples, si Ron ang mahilig diyan." Sagot ko saka agad na napayuko matapos ma-realize kung ano ang sinabi ko kaya napaisip si Cloud ng ganun. Pero di naman magiging green ang isang bagay kung hindi greenminded ang nag isip no!
BINABASA MO ANG
Breathless (Book 1&2)
RomanceOil and water. Medicine and grapefruit juice. Redbull and milk. Things you couldn't and shouldn't mix. Noreen and Cloud are very familiar with each other to the point that they are both aware of each other's characteristics. They both know that they...