Jason's POV
"Baby, c'mon. You can do it, it's just me." nakatunganga lang kaming dalawa ni Jenny ngayon na nakatingin sa dalawang 'to. "H-hindi ko talaga k-kaya, sorry." napakamot ako sa ulo.
It's week end and nagp-practice sa ni Steven for the battle dito sa bahay namin. We're here ni Jenny para i-assist siya but through Steven because we know na sobrang lalim ng sama ng loob ng kapatid namin.
It's understandable naman because we ruined him. I'm also thankful na nakikipag-cooperate din si Steven sa amin after what we did to him and to our little brother.
Speaking of Jefferson, paano mag-iimprove ang skills niya kung hindi siya makikipag-sparing kay Steven? Kahit anong pag-aassure ni Steven sa kapatid namin, ayaw talaga. Hay, Jefferson Han.
Ramdam ko ang galit ni Jefferson hanggang dito sa kinauupuan ko. Galit na galit siya sa lalaking 'yun pero hindi niya kayang ilabas kay Steven. I can't understand why Steven keep on encouraging Jefferson to punch him.
Can't he put himself to his boyfriend's shoes? I mean, siya nga rin naman. Hindi niya kayang suntukin 'yang si Jefferson because he's too whipped. Same as Jefferson. Masyado nilang mahal ang isa't-isa.
"It's just a sparing babe. I'll be fine so give me a punch and let's see how you improved." sinubukan ulit ni Steven na kumbinsihin si Jefferson pero umiling ito. "H-hindi ko kaya." I can say that he's completely nervous.
Kailangan niyang makipag-sparing kahit ilang minuto lang or else we won't know where do he needs to work on more. Mahirap patumbahin ang kalaban niyang 'yun and if pagbabasehan sa experience and skills, talo na kaagad si Jefferson.
But I know there's tons more na tinatago si Jefferson na kakayahan. I mean, I thought he was just a sheep pero 'nung matikman ko ang suntok niya for the first time, doon ko na-realize na hindi ko dapat siya ine-underestimate ng ganun lang.
Mas nakakatakot siya magalit kumpara sa lahat ng Alpha na nakilala ko. He's really different. One second, he's all soft, bright, loud and smiley then one second, you'll feel na parang susunugin at tatanggalan ka niya ng laman ng buhay.
Axel, James and Nall choose the right Alpha's King.
"Just one punch, babe. You should try atleast." Jefferson shooked his head.
"Ayokong masaktan kita."
"You won't hurt me. It's just a sparing."
"Kahit na! H-hindi kita kayang s-suntukin."
"Please Jefferson baby, I'm begging you!" pero ayaw talaga ni Jefferson. Hindi talaga tumitigil ang dalawang 'to. How can he do sparing if he can't hurt Steven? Unless there's someone— oh! I have a brilliant idea.
I tapped Jenny's shoulder, calling her attention. "Yes, kuya?" she gave me a little smile. "Dito ka lang, I'll volunteer to take a sparing to our little bro." mukhang nagulat siya sa sinabi ko. "Kuya, are you serious? You know how he needs space away from us, diba?" napatango ako sa sinabi niya.
I sighed heavily. "I know but he needs someone na maka-sparing and since ayaw niyang masaktan si Steven, I'll do the work. I'm sure he can beat me up." hindi ko na hinintay ang response ni Jenny.
Tumayo ako at napansin kong sinusundan ako ni Jenny. "Kuya, please. You know how it hurts him kapag nakikita niya lang tayo!" pumunta sa cabinet para kumuha ng mga kakailanganin sa sparing which includes boxing gloves. "Jenny, I don't want him either to get himself beaten up on monday."
Tiningnan ko si Jenny and sighed. "We already beaten him up so badly before and that's enough. Hindi ko hahayaang matalo siya. Steven is his happiness and is the only one he can rely on right now lalong-lalo na hinostage ng kung sino 'mang bwiset si papa." napayukom ako ng maalala na dinukot si papa but then I shrugged it away.
BINABASA MO ANG
[M] LUNA | BL
Mystery / ThrillerIt's been 6 months! Masaya ng namumuhay ang mag-boyfriend na sina Steven Kloen & Jefferson ng biglang one morning, they both got a bad day. Reason is, may lalaking gustong makuha si Steven, the hot guy SSG President of SMA all by himself and challe...