"em vẫn ở đây chờ thấu kì sa hạ mà"
ngôi trường của tôi ba tháng nay trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết khi trên trang cfs của trường bị leak ra một thông tin là học trưởng thấu kì sa hạ đã yêu đương với trưởng câu lạc bộ kịch - chu tử du gần 3 năm rồi.
với tư cách là một thành viên của câu lạc bộ truyền thông, tôi cùng 2 bạn nam có nhiệm vụ cầm camera và thiết bị thu âm thanh được giao là phải đi phỏng vấn và làm rõ về vấn đề này tránh gây nên hoang mang rồi từ đó lại xuất hiện những tin đồn không hay.chiều hôm đó tôi cùng 2 bạn nam đi lên thì đã thấy tử du ngồi trên chiếc bàn cao cao gần đó, tay cầm ly nước ép dưa hấu cùng đôi chân nhỏ nhắn lắc lư qua lại chờ tôi đến như lời tôi đã hẹn trước, trông tử du có vẻ không hề lo lắng chút nào cả.
"chào cậu, để cậu đợi lâu rồi thật ngại quá"
"có sao đâu, mình cũng mới vừa tập kịch xong thôi"
"mình là thái anh, rất cảm ơn vì cậu đã nhận lời làm phóng sự bên trường cho chúng tớ"
"mình là tử du"
"được rồi chúng tớ sẽ làm nhanh thôi, câu hỏi quan trọng nhất là cậu với tiền bối thấu thật sự đang hẹn hò sao?"
"đúng vậy"
"mối quan hệ này đã kéo dài được bao lâu rồi?"
"3 năm, 4 tháng và 12 ngày"
"thế cậu có thể chia sẻ về những dự định trong tương lai của cậu, hay thậm chí là của các cậu không?"
"à tớ vẫn sẽ đi theo nghệ thuật, còn tiền bối thấu chị ấy sẽ sang nước ngoài du học 5 năm"
"cậu sẽ chờ chị ấy sao?"
nói tới đây thì tử du nhảy phốc xuống dưới, uống thêm một ngụm nữa cho hết ly nước ép rồi quay lưng đi cười khì
"tất nhiên rồi!"
tối đến, chúng tôi cấp tốc chỉnh sửa lại toàn bộ cảnh quay hôm đó, đăng lên page chính thức của trường ngay trong đêm và không ngoài dự đoán, hơn 6000 con người từ sững sờ, nghi hoặc rồi đi đến nổ tung.
tôi có nhắn tin qua lại vài lần với tử du sau tin xác nhận ấy, tôi có hỏi là cậu ấy có gặp bất cứ vấn đề nào khi chúng tôi đăng nó lên không thì tử du bảo không sao cả, như thế đôi khi cậu ấy lại thấy rất vui.
tôi cũng có gặp tiền bối thấu thêm vài lần sau tin xác nhận, chị ấy không có vẻ gì là mệt mỏi hay chán ghét mà ngược lại còn niềm nở, vui tươi hơn trước kia rất nhiều. tôi thở phào nhẹ nhõm, ít ra thì việc tôi được giao làm không gây nên ảnh hưởng gì nghiêm trọng cho người trong cuộc cả.và rồi câu chuyện nào rồi cũng sẽ lại êm đềm như chưa từng bị đồn thổi, thấp thoáng vài tháng sau thì chẳng còn ai bàn tán linh tinh về chuyện của tử du và học trưởng thấu nữa, tất cả đều hướng vào những gì mới mẻ và lôi cuốn hơn và hầu hết là chuẩn bị cho kỳ thi cuối kì.
hình như tử du có bảo là sau kì thi này tiền bối thấu sẽ bay sang úc mà du học luôn, cậu ấy thì vẫn ở lại đây trau dồi kỹ năng diễn xuất, một phần là cậu ấy cũng may mắn sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nên ba mẹ cậu ấy cũng đã sắp xếp cho cậu ấy các cơ hội để toả sáng sẵn. tôi có từng xem qua các vở kịch cậu ấy diễn nhất là vở "Romeo and Juliet", không phải nịnh chứ cậu ấy diễn đạt thật sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
chuyện rằng...
Fanfictionkhông hẳn là một bộ truyện, "chuyện rằng..." như một cuốn album giúp mình lưu giữ lại những mẩu văn của chính bản thân mà mình thích nhất thôi.