"A!"
Trang Ngải Lâm tiếp tục toát lên tư thái của một nữ vương, gần như cười chế nhạo không hề cảm kích nhìn về phía Tô Linh, kiêu ngạo cười lạnh nói: “Tô tiểu thư! Mặc dù Trang gia của chúng tôi không hiển hách được như Tô gia, thế nhưng cũng giàu có sung túc! Có thể làm con dâu của Trang gia chúng tôi, cũng là một người vô cùng được sủng ái! Trước khỏi phải nói trong tay tôi là một thương hiệu thời trang cao cấp Paris, riêng tập đoàn đá quý của mẹ tôi, muốn trân châu có trân châu, muốn kim cương có kim cương, phỉ thủy loại gì cũng có!! Bây giờ chỉ bằng một bộ áo cưới, cùng mười hai bộ trang sức phỉ thúy, là có thể làm em trai tôi buồn phiền? Giống như Trang gia chúng tôi không tổ chức nổi một hôn lễ giống như vậy cho con dâu!!”
Lời này vừa ra, toàn bộ khách khứa trong phòng yến hội liền ồ lên!!
Tô Linh nghe Trang Ngải Lâm nói lời này, thân là một thiên kim tiểu thư, vẻ mặt cô lập tức lộ ra vẻ mặt ngọt ngào cười như không cười, hai tròng mắt lóe ra tinh quang, cơ trí tinh nhuệ, nhìn thật sâu về phía Trang Ngải Lâm nói thẳng: “Chị Trang quả nhiên là thương khanh hoa hồng, lời nói ra đều là những câu được lòng người! Nghĩ đến bây giờ những người giàu có sung túc, cái gì cần có đều có, Tô gia chúng tôi tự nhiên không dám cùng bất luận người nào so bì. Nhưng Thụy Kỳ và gia đình chúng tôi, cho tới bây giờ cũng không phải là những thứ châu báu đó, thế nhưng vừa rồi cùng chị Trang đánh cược, tôi lại nhắc đến những điều đó thực sự khiếm nhã! Nhưng tôi có chuyện muốn thỉnh giáo một chút, chị Trang sống nhiều năm ở nước ngoài có biết nghi thức kết hôn Trung Quốc, hình thức thiên thiên vạn vạn, không chỉ trọng lễ, còn nặng nghi thức! Cưới vợ nói bất quá chính là...Hai chữ “Thành ý”!!
Trang Ngải Lâm trực tiếp nhíu mày, thái độ kiêu ngạo nhìn về phía Tô Linh, nói: “Cái gì gọi là lễ, cái gì gọi là nghi thức! Cái gì gọi là thành ý?”
Tô Linh nhìn mấy vị quản lý quả nhiên cẩn thận từng li từng tí chặn cửa lại, lúc này vẻ mặt cô mới mỉm cười đứng lên, từ từ cất bước đi qua bàn tiệc của mọi người nói: “Nghi thức kết hôn truyền thống của người Trung Quốc chúng ta, chia làm ba thư sáu lễ! Ba thư là sính thư, lễ thư, nghênh than thư!! Sính thư là thư dùng khi đính hôn! Lễ thư là thư dung khi “ Nạp chinh” (qua đại lễ)! Nghênh thư tức là thư dung khi nghênh đón tân nương!! Mỗi chi tiết đều tiết lộ thành ý của gia đình nhà trai muốn cưới con dâu về! Thời cổ ba thư lại chia làm ba loại hình thức, bình thường là văn bản, cao hơn một cấp bậc là mặt ngọc, cấp bậc cao nhất là vàng! Bên trái là phượng bên phải là rồng cần một trăm cân vàng, trải qua một trăm ngày đêm nung trong lò tạo thành, bức họa điêu khắc rồng phượng cùng chữ Khải, tất nhiên phải do thợ điêu khắc cao cấp nhất cùng thư pháp gia đình cùng nhau tạo thành!”
(*) Chữ Khải: một trong những cách viết chữ Hán cơ bản gồm các cách sau: Triện, Khải, Lệ, Hành, Thảo, Giáp Cốt,Chung ̣̣Đỉnh Văn.
Mọi người nghe xong, không khỏi một trận há mồm phát ngốc, vậy mà không biết truyền thống kết hôn có nhiều lễ nghi lễ tiết như vậy. Ngay cả Đường Khả Hinh đứng ngốc phía sau ủy viên Trương nghe nói Tô Linh nói lời này, cũng không khỏi mở to mắt, vẻ mặt trá dị!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Tranh Đấu 7: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc
RomanceTác giả:Hàn Trinh Trinh Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc là một câu chuyện tình bi kịch của nữ nhân vật chính kể từ khi được anh nhận vào làm trợ lý của mình. Anh là một tổng giám đốc đẹp trai, đào hoa nhưng bản tính...