Chương 1244: Chiếu Cố

28 0 0
                                    

Mười hai năm trước, đêm hôm trước khi vụ hỏa hoạn diễn ra.

Sắc trời đã tối, vô số ánh sao lấp lánh, ôn nhu không có bất kỳ dự kiến nào...

Khách sạn cao cấp năm sao nằm giữa trung tâm thành phố, rõ ràng có thể thấy giữa những tầng kiến trúc, một mái vòm hình bán cầu tỏa ra ánh đèn như một dãi ngân hà. Vô số những vị khách quý ra vào, ngày mai tổ chức buổi tiệc trà xuân của khách sạn, có một số nhân viên công tác tối nay đã đem những quả cầu hoa hình tròn cẩn thận từng li từng tí đi vào thang máy, nhấn nút tầng tám, đó chính là tầng chứa phòng tổ chức yến tiệc lớn nhất. Có một ông lão đầu bếp tuổi chừng ngoài sáu mươi, mặc áo may ô màu xám, dáng vẻ phúc hậu, tóc đã bạc trắng, cầm trong tay một quyển sổ nhỏ, một bên ghi chép một bên lẩm bẩm: Ngày mai năm giờ chiều tổ chức tiệc trà xuân của khách sạn! Toàn thể đầu bếp trưởng cùng trợ lý đầu bếp bốn giờ ba mươi phút tập trung!Mật mã cửa 282879!

Lời nói vừa mới dứt!

Trước sân khấu có một số nhân viên tiếp tân, mặt bộc lộ mỉm cười đi về hướng lão đầu bếp, nói; “Lão đầu bếp!! Lần trước ông giúp tôi nấu canh trị ho cho con tôi, uống rất tốt! Thế nhưng hôm qua tôi không cẩn thận đem tờ công thức làm mất rồi, ông có thể viết lại cho tôi một bản không?”

“A! Được...” Lão đầu bếp cười đáp ứng, cũng từ trước sân khấu cùng với nhân viên tiếp tân đi về hướng quầy lễ tân, trực tiếp dùng quyển sổ của mình viết công thức canh trị ho cho đồng nghiệp, vừa viết vừa cười nói: “Canh trị ho này thực ra cũng không phải của tôi, là của bếp trưởng! Đoạn thời gian trước trong chúng tôi có một đồng nghiệp ho rất lợi hại, ông ấy liền chính mình mân mê phương thuốc này, không ngờ chúng tôi uống vào rất tốt! Phía sau hoa viên của khách sạn, còn có rất nhiều cây quýt của ông ấy!”

Nữ nhân viên tiếp tân vẻ mặt cảm kích nhìn về phía lão đầu bếp, thật hâm mộ cười rộ lên nói; “Những đồng nghiệp trong khách sạn chúng ta đều đang nói, những đầu bếp theo tổng bếp Đường là hạnh phúc nhất! Mặc kệ là phương diện phối hợp hay chăm sóc, đều là tốt nhất!”

Lão đầu bếp cười đem công thức canh trị ho viết xong, xé ra một tờ giấy đưa cho nữ đồng nghiệp, mới nói: “Cô đem công thức này cất đi! Đừng cho đứa nhỏ uống nhiều thuốc tây, đối với thân thể không tốt.”

“Cảm ơn lão đầu bếp!” Nữ nhân viên tiếp tân mỉm cười nhận lấy tờ công thức kia!!

“Không cần khách khí!” Lão đầu bếp nói xong liền muốn cất quyển sổ nhỏ.

“Lão đầu bếp!!!” Có người ở đại sảnh hơi cao giọng kêu to!!

“Ai!” Lão đầu bếp còn chưa có cất được quyển sổ liền xoay người, nhìn thấy một trợ lý mới tuổi tầm mười tám nhanh chóng đi tới sốt ruột nói; “Những người bên phòng thu mua lại làm chúng ta khó xử, nói tờ danh sách hôm qua của chúng ta không có hai mươi cân hải sâm! Thế nhưng tôi rõ ràng đã viết rồi...”

"Nhất định là tiểu Lưu kia! Hắn cố ý, chính là muốn chúng ta khó xử!” Lão đầu bếp vừa nghe lời này, tức khắc tức giận sổ cũng không cần, liền lập tức cùng trợ lý hướng đến phòng thu mua!!

Hào Môn Tranh Đấu 7: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám ĐốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ