Một trong những trải nghiệm độc nhất khi du lịch Bhutan, ngoài lễ hội Tsechu mà Jimin đã bỏ lỡ, còn có một chuyến đi leo núi và cắm trại qua đêm trên các đỉnh núi cao đồ sộ. Anh chọn tour 2 ngày 1 đêm, chinh phục đỉnh Bum drak cao 4000m so với mực nước biển. Đây được cho là đoạn ngắn, song khung cảnh đẹp cho những người chưa có kinh nghiệm leo núi.
Từ sáng sớm Jimin đã hào hứng thu dọn đồ đạc, nào là áo khoác, chăn, quần áo, snack,... rồi lại kéo Jungkook đi một vòng khu chợ bán quà lưu niệm để chọn vài món cho Jillen và Taehyung.
Buổi tối, hai người dạo quanh những cánh đồng lúa rộng bạt ngàn trải dài từ khu chợ đến resort. Ban đêm, những bó lúa khoác lên mình chiếc áo xanh ngắt đón ánh trăng sáng rực khẽ lay động dưới từng đợt gió lùa. Còn đám mạ non chờ cấy ở một bên ruộng thì lặng lẽ giấu mình sau những gò đất nhô lên.
Thật là một nơi lý tưởng để thư giãn sau chuỗi ngày mệt mỏi quay cuồng với album, concert, Jimin thầm nghĩ. Nhịp sống của người dân chậm rãi, yên bình, gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới hỗn độn, ồn ào ngoài kia, nơi đây chỉ có hạnh phúc mà thôi.
*
Tối muộn, Jillen gọi video và phải thốt lên kinh ngạc vì chỉ mới có mấy ngày mà da Jimin gần như khác đi rõ rệt.
"Lạy Chúa, anh phơi nắng nhiều quá à?"
"Vài lúc thôi."
"Anh đen như người Châu Phi vậy!" Cô trêu. "Vụ album em đã giải quyết ổn. Đang đợi quà của anh đây."
"Mấy ngày nữa anh sẽ về, gặp ở Jeju nhé!"
Jimin còn đang mải quay cảnh vật ở Bhutan cho Jillen thì Jungkook gọi to.
"Jimin, vào ngủ thôi!"
Jillen bĩu môi, mếu máo. "Em nhớ anh mà."
"Đợi anh một chút." Jimin nói vọng vào trong rồi tiếp tục nói chuyện với cô.
Vài phút sau, cả Jimin lẫn điện thoại đều bị Jungkook ném lên nệm, cậu cầm điện thoại, nói với Jillen "Byul, vui chơi cũng phải có giới hạn. Jimin cần ngủ, chị ngủ ngon.". Cậu tắt máy mà không đợi cô nói thêm câu nào.
Thái độ dữ dằn với Jillen là vậy, thế nhưng đối với Jimin, cậu chỉ xoa đầu anh rồi bảo. "Sáng mai leo núi, ngủ sớm đi."
Jimin chẳng còn cách nào khác là ngoan ngoãn chui vào chăn, để Jungkook ôm mình đi ngủ.
*
Hai người xuất phát từ sáng sớm với sáu khách du lịch ngoại quốc chung đoàn và tám người phục vụ gồm bốn nài ngựa và bốn người lo việc nấu nướng, dựng trại, cùng mười con ngựa thồ thức ăn, lều, đệm và bàn ghế. Xe đưa đoàn lên đến độ cao 2600m, quãng đường còn lại là dành cho khách tự trải nghiệm.
Đoạn đường đầu khá khó khăn với Jimin vì đường dốc, trời nóng và đồ đạc mang theo thì nhiều. Jungkook đeo hết balo, túi xách, anh chỉ việc mang những vật dụng cần thiết như khăn giấy, điện thoại, nước, snack trong một chiếc túi đeo ngang bụng, thế mà vẫn chật vật.
Điều hiếm hoi anh tận hưởng chính là cả đoàn khách cũng gặp tình trạng như mình, chỉ có ba người vẫn duy trì được nhịp thở đều đặn là Jungkook và hai chàng trai người Pháp. Thêm nữa, dù mệt nhưng Jimin rất thích thú với phong cảnh dọc đường đi, những hàng thông nối nhau trải dài phủ lên con đường sỏi đá đón ánh nắng dịu nhẹ hắt qua kẽ lá trông thật nên thơ, hữu tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Y.Ê.U | KOOKMIN _ LONGFIC ✅
FanfictionMười bảy tuổi, mọi thứ đều mơ hồ, kể cả ước mơ. Chỉ có em, tình yêu của đôi ta là rõ ràng, chân thật. Anh tưởng mình sẽ dành trọn đời này bên nhau, kể nhau nghe những câu chuyện đời thường giản dị mà vẫn luôn thú vị và hay ho. Tưởng rằng ngoài khát...