Vài tuần trôi qua, Chaeyoung và Lisa rất ít chạm mặt, mỗi lần ra khỏi cánh cổng chung cư là trong lòng cô đều cảm thấy bất an.
Ngày ấy, anh lấy số điện thoại của cô nhưng sau đó cũng không có số lạ nào gọi tới. Mỗi ngày trôi qua, ngẫu nhiên chạm mặt vài lần. Lisa cũng không muốn Chaeyoung khó xử, dường như anh thật sự cho cô thời gian cân nhắc. Trước mặt người ngoài, anh luôn mỉm cười chào hỏi, thỉnh thoảng cô liếc nhìn anh lại phát hiện anh nở nụ cười xấu xa, giống như cô đang ở trong lòng bàn tay của anh, chưa bao giờ trốn thoát.
Chẳng biết từ khi nào, nỗi sợ hãi biến mất.
Cô không phủ nhận, sinh hoạt của cô bị anh quấy rầy, giống như một cây kim dài đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của mình, muốn bỏ qua, lại không ngừng hiện ngay trước mắt.
............
Sáng thứ sáu, Chaeyoung tâm huyết dâng trào, đi siêu thị mua đồ ăn.
Cô xách gói to gói nhỏ về nhà, đồng thời đụng mặt người quen gần tiểu khu. Cô liếc mắt một cái liền nhận ra anh ta, bóng dáng kia rất quen thuộc, không cần cố ý tìm tòi vẫn có thể phân biệt.
Chaeyoung nhanh chóng xoay người, đã quá muộn.
Phía sau vang lên một giọng nói: “Chaeng?”
Chaeyoung dừng bước, biểu cảm gần như ảm đạm, theo bản năng muốn tránh né, anh ta đi lại: “Chaeyoung! Chaeng?”
Cô bất động đưa lưng về phía anh ta, tiếng bước chân ngày càng gần, anh ta đứng trước mặt cô, hai người cách nhau một thước. Chaeyoung cúi đầu, không nhìn anh ta.
“Đúng là em.” Giọng nói có phần mừng rỡ, dừng một chút, chậm rãi chuyển thành dè dặt: “Anh tưởng mình hoa mắt chứ.”
Chaeyoung hạ mí mắt, trùng hợp có thể nhìn thấy mũi giày của anh ta, giày da sáng bóng bây giờ phủ đầy bụi. Anh ta mặc một bộ đồ Tây, cạnh góc nhăn nhúm giống như giẻ lau, hình tượng chật vật lôi thôi.
Rốt cuộc cô cũng nhìn thẳng vào mắt anh ta, mỉm cười, nụ cười này hẳn là rất khó coi.
Song Mino nhìn thấy Chaeyoung mỉm cười, khóe miệng anh ta cũng khẽ cong, nhìn đồ trong tay cô: “Đi siêu thị về hả?”
Chaeyoung ‘Ừ’ một tiếng, cũng không nói gì khác.
Song Mino lại nhìn Chaeyoung vài lần, gói to trong suốt, vừa nhìn biết ngay bên trong có cà rốt, sườn, hành tây, thịt lợn, bông cải xanh và hai chai rượu, không có cá da trơn và cần tây.
Đôi mắt anh ta ảm đạm, cười gượng: “Trong nhà có khách?”
“Không.” Chaeyoung nói: “Là em ăn.”
Anh ta dừng một chút, thở dài: “Ừ, bản thân khỏe mạnh mới có một cuộc sống tốt.”
Nói xong, bầu không khí yên tĩnh vài giây, Song Mino xấu hổ ho nhẹ, muốn giơ tay cầm giúp lại đột nhiên ý thức, tay anh ta dừng lại.
Cô cũng nhìn thấy anh ta tay xách nách mang, một bên là túi đồ ăn vặt và vật dụng hàng ngày, bên kia là bao tã giấy và đồ hộp, còn có ba lô nữ anh ta đang quải sau lưng. Trái tim cô chợt đau đớn, cô thừa nhận, cho tới bây giờ cô vẫn chưa thể thờ ơ.