C25

2K 91 0
                                    

Bầu trời mờ mịt, dự báo thời tiết hôm nay có mưa. Mây đen ùn ùn kéo đến, báo hiệu một trận dông tố sắp xảy ra, màu đen bao phủ ánh hoàng hôn, từng tầng mây đang cuồn cuộn trong đó.

Có gió thổi qua, một giọt mưa rơi trên trán Lisa.

Anh không quan tâm, ngước đầu nhìn sắc trời. Rít một hơi, khói thuốc lượn lờ trước mắt, anh đứng thật lâu rồi mới nhấc chân đi vào tiểu khu.

Một vài người dân khi nhìn thấy Lisa thì dùng khuỷu tay huých nhau, lúc anh tới gần, thanh âm lặng ngắt như tờ.

Phía trước tự động tránh ra thành một khe hở, Lisa híp mắt nhìn người phụ nữ ngồi trên băng ghế dự bị, tóc quăn môi đỏ mọng, quần da bó sát người cùng với áo khoác đinh tán, hai tay khoanh lại đè ép bộ ngực cực lớn. Người đối diện cũng trùng hợp nhìn qua, biểu cảm tức giận hiện ra trong mắt.

Lisa lại rít một hơi, tay đút túi quần đứng trong đám đông, xem náo nhiệt cũng không bước về phía trước.

Họ Park hừ lạnh, vừa rồi cô ta khóc lóc inh ỏi nên thu hút không ít người đến xem, nhân vật chính đã xuất hiện, lại còn không đếm xỉa đến biểu cảm của cô ta. Cô ta suy tư một lát, chờ đợi vở kịch được dàn dựng.

Bác Han sợ toát mồ hôi, chạy đến bên cạnh Lisa: “Sao bây giờ cháu mới về?”

Lisa nói: “Vẫn chưa tới thời thay ca.”

“Ý bác không phải như vậy…” Bác Han vội nói: “Bên kia… có người tìm cháu, cô ấy náo loạn nãy giờ.”

Lisa ngậm điếu thuốc: “Náo cái gì?”

Bác Han muốn nói lại thôi, Lisa nhàn nhạt liếc ông, cũng không hứng thú truy vấn.

Bác Han hỏi: “Ngày hôm qua cháu đến chỗ cô ấy sửa ống nước đúng không?”

Anh nâng mí mắt: “Đúng vậy, sao ạ?”

Bác Han hỏi khéo: “Sau đó… cháu có cầm nhầm vật gì hay không?”

“Ý bác là sao?”

“Chìa khóa nhà của cô Park bị mất, sáng nay cô ấy có việc phải đi ra ngoài nên vội vàng dùng chìa khóa dự phòng, khuya về thì phát hiện đồ trang sức để trong phòng ngủ và mấy vạn tiền mặt ở tủ đầu giường biến mất… Ngày hôm qua trong nhà cô ấy không có người lạ, chỉ có cháu tới sửa ống nước.”

Lisa cúi đầu hút thuốc, hỏi: “Nói cháu lấy sao?”

Bác Han hạ giọng, dùng âm lượng chỉ có hai người nghe rõ: “Rốt cuộc là cháu có lấy hay không, khai thật với bác.”

Lisa bỗng nhiên quay đầu: “Bác tin không?”

Bác Han bị sốc lui về phía sau, lý lịch của Lisa không có bao nhiêu người biết, bác Han vì thương cảm cho anh nên lúc nào cũng nhiệt tình dạy bảo. Hôm nay anh mới biết được, đó cũng chỉ là ngoài mặt, giết người cướp của đều hoài nghi anh đầu tiên.

Anh là tội phạm đang bị cải tạo, chỉ cần một chút sai lầm sẽ bị bắt lại vào tù, đây là phản ứng bình thường, trách không được người khác thành kiến nhìn mình.

Đầu thuốc cháy rụi, Lisa mạnh mẽ rít một hơi, búng tay ném tàn thuốc dưới đất.

Anh cười: “Không phải cháu lấy, hôm nay cháu ở bên ngoài mới về.” Biểu cảm lạnh nhạt, cũng không biết nói cho ai nghe.

 Lichaeng [0852] Nam Hóa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ