Hôm nay là mùng tám tháng tư, bầu trời sáng sớm toàn là sương mù, xuân hạ luân phiên, không khí trong lành.
Lisa gọi điện thoại về nhà, Chippi bấm đốt ngón tay xem ngày, kén cá chọn canh chọn đúng ngay ngày hôm nay, kết quả còn gặp phải thời tiết xấu.
Anh ở trong phòng đợi không được liền đi xuống tòa nhà, ngồi ở bồn hoa hút thuốc. Anh không mở ô, sương khói trong tay lượn lờ trong mưa.
Mười phút đồng hồ sau Chaeyoung mới xuống, cô mang giày cao gót, khoác trên người bộ đồ đầm màu trắng đơn giản. Lisa chau mày, tầm mắt quan sát cô.
Bộ ngực đẫy đà để lộ vòng eo con kiến.
Lisa nhìn hơi lâu, điếu thuốc trong tay đột nhiên không còn mùi vị, anh tùy tay dụi tắt, đứng lên.
"Trang điểm rất đẹp." Mắt anh lấp lánh, khóe môi khẽ nhếch.
Chaeyoung vuốt tóc, né tránh: "Có thể đi rồi."
Hôm nay cô trang điểm nhẹ, cố ý dùng màu son đỏ tươi, bình thường cô không đánh loại son này, bộ dạng lay động lòng người.
Lisa chà xát lòng bàn tay, muốn lấy ngón tay hung hăng xoa lên môi cô vài cái.
Chaeyoung ngẩng đầu: "Sao vậy?"
Anh siết chặt tay, hàm răng khẽ cắn: "Đi thôi." Cầm ô che cho cô, thuận miệng hỏi: "Em mang theo giấy tờ đầy đủ rồi chứ?"
"Vâng ạ."
Lisa nhìn con đường phía trước, lại hỏi: "Không cần kiểm tra lại sao?"
"Không cần."
"Bóp tiền đâu?"
"... Có rồi."
Hai người đi về phía bãi đậu xe, mưa lớn một chút, anh giơ cánh tay, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Bằng lái thì sao?"
Chaeyoung không đáp, nhịn không được nở nụ cười, giơ tay nắm lấy tay anh, ngẩng đầu nói: "Anh đừng khẩn trương."
Lisa cắn cắn khóe môi, Chaeyoung lại còn giảo hoạt nhìn anh.
Phía trước là một cái hố tích một vũng nước mưa. Lisa xoay đầu cô trở về: "Đừng nhìn anh, nhìn đường đi."
Trời mưa nên giao thông ách tắc, hôm nay là ngày lành tháng tốt, đại sảnh tụ tập rất nhiều người...
Sau đó, bọn họ chụp ảnh, nhân viên đưa cho bọn họ hai tờ giấy đăng ký kết hôn. Không có chỗ ngồi, Lisa phải đứng cạnh bàn điền thông tin.
Vóc dáng của anh rất lớn, anh nghiêng người giúp cô ngăn trở đám đông xung quanh, hai người chen chúc ở một góc, anh cúi mắt nhìn cô lần nữa.
Phía trên là phần thông tin cá nhân của đôi vợ chồng, phía dưới ký tên. Chữ của Chaeyoung rất đẹp, cô ghi khá nhanh, không tốn bao lâu thời gian đã điền xong. Phía dưới là đoạn văn tự: Chúng tôi cam đoan những lời khai trên đây đúng sự thật, việc kết hôn của chúng tôi là tự nguyện... Không vi phạm quy định của luật hôn nhân .
Chaeyoung cầm bút viết xuống, dừng ở mấy chữ cuối cùng -- tự nguyện kết làm vợ chồng.
Cô dừng một chút, lặp đi lặp lại hai chữ này, nghĩ đến sau này bọn họ là của nhau, cảm giác thật tươi mới.