C20

2.1K 96 1
                                    

Một vài ngày sau, vết thương sau lưng của Lisa đã giảm bớt, chỉ có thương tích trên vai hơi nghiêm trọng.

Lại qua một tuần, Lisa làm việc ca đêm, ban ngày có thời gian rãnh anh đến nhà giam một chuyến.

Tháng trước anh nhận được giấy thông báo được phép vào tù thăm lão Park, anh dừng trên đường mua một túi thức ăn, bao gối và quần áo ấm.

Ở trại giam, người thân chỉ được quyền thăm tù nhân một tháng một lần, người bên ngoài ngày ngóng đêm trông chờ đợi ngày này, thần sắc của mỗi người đều khác nhau, rất nhiều ánh mắt mong mỏi, biểu cảm ngây dại chết lặng.

Lisa vào tù sáu năm không có ai thăm, Kim Ji cũng cài người vào giúp đỡ anh nhưng không chu toàn,Bam Bam chuyển tiền vài lần nhưng sợ bị hoài nghi, sau này anh bảo bọn họ không cần làm như thế. Chi phí ăn uống cơ bản là bánh bao dưa muối và canh cải trắng, thỉnh thoảng mới được ăn một bữa mặn. Anh phạm tội hình sự, đây là đãi ngộ thấp nhất của tù nhân, canh tác đất nông nghiệp, khai thác mỏ than anh đều làm qua, mục đích là để loại bỏ tính cách hung hãn của phạm nhân, muốn cho họ cơ hội làm lại từ đầu…

Ngoài cửa sổ ruộng lúa mênh mông bát ngát, tùy mùa biến hóa đã đổi màu vàng tươi, đó là ngày thu gặt lúa. Lisa ngồi hàng cuối cùng, nhìn ra bên ngoài, đốt thuốc.

Cánh tay anh gác trên cửa sổ xe, mặc dù trời nắng chang chang nhưng thời tiết đã bắt đầu lạnh.

Người ngồi bên cạnh là phụ nữ, mùi khói thuốc khiến cho cô ta khó chịu ho vài lần, Lisa quay đầu, đôi mắt cô ta nhìn anh phẫn nộ, đột nhiên anh nhìn xuống bụng cô ta, thì ra cô ta mang thai.

Anh không buồn quan tâm, cong môi, lần nữa nhìn ngoài cửa sổ, giương tay lên, dụi tắt nửa điếu thuốc đang hút dở, tàn thuốc cũng bay theo gió.

Thủ tục thăm tù tương đối phức tạp, đặc biệt là đối với Lisa.

Anh chờ rất lâu, cảnh ngục sau khi kiểm tra mới cho anh đi vào đại sảnh. Hai dãy hành thông qua đại sảnh, cửa sổ che khuất ánh mặt trời, rất nhiều camera giám sát.

Lisa ngồi xuống ghế tựa, nhìn cánh cửa sắt đối diện khép chặt, trong lòng tràn đầy phức tạp.

Không bao lâu sau, cửa sắt chậm rãi mở ra, âm thanh dày đặc vang lên, lão Park bước ra cùng với còng tay và xiềng chân, động tác cồng kềnh chậm chạp.

Ông liếc mắt nhìn người bên ngoài, Lisa đang lười nhác dựa lưng vào ghế, thoáng nhướng mày, môi khẽ cong, gương mặt đầy vẻ xấc xược nhưng trầm ổn. Ở trong một đám người đang ngồi thăm tù nhưng anh là vẫn điềm tĩnh và kín đáo hơn người khác.

Từ lần đầu tiên lão Park  nhìn thấy Lisa, ông chỉ biết rằng con người này không phải đơn giản.

Lão Park ngồi xuống ghế, cảnh ngục mở còng tay cho ông, đứng gác bên cạnh.

Ông nhấc ống nghe đặt lên tai.

Lão Park nói: “Tóc dài rồi.”

“… Lão gầy quá.”

Trầm mặc một lát, hai người nhìn nhau không nói chỉ nở nụ cười.

Sáu năm sống trong lao tù, bọn họ trở nên thân thiết, lão Park đã từng cứu mạng cũng như giúp đỡ Lisa, những ngày đó cả hai đều sống nương tựa lẫn nhau.

 Lichaeng [0852] Nam Hóa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ