Page 2

67 13 0
                                    

It Was Always You
Page 2

"I want those years back."

Kaylee POV'
"I never thought meeting you here." That voice.

"E-el- i mean Azriel?" Gulat na sabi ko at tumayo.

"Suprised to see me?" He said in a serious tone.

"You can't run now Kaylee." Dagdag niya pa at seryoso kinakabahan talaga ako.

Pwede na ako mamatay!

"Hi Kaylee!" Lumitaw naman sa gilid niya si Kiel.

^Kiel Andales, 19 years old, Computer Science and The Cutest One Among Them pero Babaero na hindi marupok.

"Hello." Bati korin rito.

"Hi!" Bati rin ni Dominic.

^Dominic Calayca, 19 years old, English Major and The Gwapong-gwapo sa sarili ayon kay Yxiale na gandang-ganda rin sa sarili. Yeah Dominic and Yxiale are Classmate.

"H-hello." Bati korin rito.

Natawa naman si Ely saakin.

Azriel Nikolai Calafiore, 20 years old, Business Major and The Coldest One Among them base sa sabi lang ng mga tao.

I prefer calling him 'Ely'.

Noon yon.

Hindi ko naman pinansin ito at tinignan yung kasama nila na isa.

"Hi." He said at nginitian ako.

^Dearil Jinx Geganzo, 20 years old, Chemical Engineering and The Kindest One Among Them ayos sa balita and mukha namang totoo.

And i know them all because they are very famous dito sa Max University na kilalang-kilala talaga sila.

"I better go." Hindi ko kayang makasama tong lalaking to.

"See you!" Paalam saakin ni Kiel and oo kaklase ko siya kasama si Hera.

Before that kinuha ko yung mga coke ko na tatlong can na pala naubos ko.

Pagharap ko is nasa harap kona si Ely at pigil hininga talaga ako sa ginawa niya.

"Excuse me." I said.

Ramdam ko naman na tinignan niya muna ako bago ito tumabi.

"Take care of your health Kaylee." Bulong niya ng daanan ko ito at talagang nagtaas lahat ng balahibo ko.

Nagmamadali akong umalis at hindi na sila nilingon pa dahil mamatay talaga ako ng wala sa oras.

"Ano kamo? Nagkita kayo?!" Gulat na sabi ni Hera.

"What did he say?" Tanong ni Yxiale.

"Nothing kasi lumabas yung mga kasama niya." Hindi ko pwedeng sabihin yung binulong niya no. Issue narin sa kanila yun.

"Kiel Andales." Hera Tumale said.

"Dearil Jinx Geganzo." Kaye Lopez said.

"Dominic Calayca." Yxiale Villar said.

Ship naba to? Kaloka.

"Barko." Bulong ko naman na ikinatabingi ng mga nguso nila.

"Joke lang galit agad." I said at tumawa.

"Iwas iwasan moyang Kai nayan ah." Nanggaling na sa mismong marupok na si Hera.

"Sus kala mo siya hindi bumabalik sa ex." Yxiale said.

"Shut up Sheyl." Hera said.

"Magsitulog nanga tayo. Mag uumpisa na bukas ang first semester natin this year kaya galingan niyo." Kaye said.

"Pretty sure na makakasama natin ang apat na yun." Hera said.

"I hate seeing Kiel, napaka childish." Mas matanda si Hera kesa kay Kiel kaya siguro mukhang immatured para sa kanya.

"Argh. I hate Monday's" Reklamo ni Yxiale.

"Goodnight." I said at nginitian sila.

Umakyat ako sa ladder ng higaan ko at isinara yung kurtina ko at nahiga. Pinatay ko yung ilaw at pagdilat ko bukas simula na naman ang buhay ko.

That's why...

"Continue the story without me."

Azriel POV'
Hello, I am Azriel Nikolai Calafiore, 20 years old, 3rd Year College Student in Maximilian University. I am Majoring Business.

"Kaylee Miranda is really pretty pero ang liit." Dominic Calayca said.

"Maliit rin naman si Yxiale Villar ahh." Dearil Jinx Geganzo said.

"Sus porke matangkad lang si Kaye Lopez eh." Kiel Andales said.

"Sus porke crush molang si Hera Tumale eh!" Pang-aasar ng tatlo kay Kiel Andales.

"Magsitigil nga kayo." Saway ni Kiel sa kanila.

"But she's not that talkative." Jinx said na ikinatango naman ng dalawa.

"Akala niyo lang." Sagot ko sa kanila.

"Matutulog na ako." Paalam ko sa kanila at umakyat na sa higaan ko. Sinara ko yung kurtina ng higaan ko.

Kaylee M. Wright, protect your peace.

That's why...

"Let's continue our story."

×××
Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon