It Was Always You
Page 56"Kaylee's Accident."
Azriel POV'
We're here now at the event. Tapos na ang kasal at tapos narin kami kumain."The wedding was so beautiful." Mom said.
"Lalo na si Ate Roxy!" My twin siblings both said.
"Of course she is right?!" Yxiale said happily at tumango nalang ang mga kaibigan niya.
"Where's Kaylee?" Dad asked.
"Oo nga kanina pa siya nawawala." Kiel said.
"She said she's going in the bathroom." Kaye and Hera both said.
"But it's already been 30 minutes kaya." Dominic said.
"Puntahan mo na Kai." Jinx said as i nodded.
After i stand up bigla namang may nagsalita sa mic.
"May i call the attention of Ms. Kaylee's Friend? Kaylee Wright is her full name." The Mc said at naagawa lahat ng attention roon lalo na kami.
"She was rush to the hospital right now." After the Mc said that ay nahinto ako. Even Mom and the rest ay napatayo nalang. Roxy was shock too.
Hindi kona hinintay na magsalita pa ito, i ran at the parking lot at kinuha ang sasakyan ko.
"No Kaylee... No..." Hindi makapaniwalang saad ko habang pinapaandar ang sasakyan.
Naninikip ang dibdib ko at hindi ko alam ang gagawin. I was panicking when someone stop my car as i saw Dad, Mom and my Twin Sister.
"I'll drive." Dad said as i nod at lumipat sa passenger seat. Pumasok at naupo naman si Mom with Kia, and Kiana sa back seat.
Dad drive safely and hindi naman ako mapakali. I wonder what happened and why Kaylee ended up in the hospital.
Nakita ko naman na nauna naman ang sasakyang dala nila Jinx at Kiel kanina.
"Dad drive a little bit faster." I said.
"Son calm down okay." Mom said.
"How am i supposed to calm down here when Kaylee is rushed to the hospital and i don't even know how and why?" Inis na kamot ko sa noo ko.
"Kuya Ate will be fine." Kia and Kiana said as i sigh.
We arrive at the hospital at agad akong bumaba. Dali dali akong pumasok sa loob at nag ikot ikot roon. Sa dami ng pasyente ay hindi ko alam kung saan hahanapin si Kaylee. Nahihilo na ako pero patuloy parin ang hanap ko.
"Third floor at the emergency room." Dad said.
"Let's go." Mom said at pumasok kaming lahat sa Elevator.
After the Elevator open ay agad akong lumabas kahit sila Mom ay nagmamadali rin kahit papano.
I saw Jinx, Kiel, and Dominic na hawak ang mga girlfriends nila at pinipigilan ang mga ito.
"You f*cking woman!" Sigaw ni Hera.
"Bitawan moko!" Sigaw naman ni Kaye.
"Let go of me! Let me kill them!" Sigaw naman ni Yxiale.
Nagsisigawan lahat sila at wala akong maintindihan inaawat naman ng mga lalaki na sumugod ang mga kaibigan ni Kaylee.
"Stop!" I shouted at natahimik naman sila.
Nang makita ko ang sekretarya ko at ang dalawang empleyado sa kompanya ni Jayvi ay nilapitan ko agad sila.
Hinawakan ko sa braso si Allyson at tinignan ito ng may galit.
"What did you do to her?!" Sigaw ko rito.
"N-nasasaktan ako." Tinatanggal naman niya ang kamay kong napakahigpit ng hawak sa braso niya.
"What happened?!" Sigaw ko naman sa mga kasama niya.
"I-it was her Mr. Niko!" Natatakot na sabi ng isa.
"S-she pushed her!" The other girl said at nag init naman lalo ang ulo ko.
"Why did you do that!?!?" Punong punong sabi ko.
"Ouch!!!" Sigaw naman niya at hinila naman ako ng mga kaibigan ko.
"Nikolai! Calm down!" Dad said as i shouted.
"Arhghghh!!!" Inis na sabi ko at sabunot sa ulo ko. Naupo ako pero tumayo rin pagkatapos ay nilapitan si Allyson.
Dinuro ko siya, "If anything happens to Kaylee, hindi lang trabaho niyo ang mawawala!" Pagbabanta at Sigaw na sabi ko.
Nakaupo na kami ngayon at kalahating oras na ang natapos pero hindi parin lumalabas ang mga doctor. Kinakabahan at natatakot ako, i can't do anything.
Nang lumabas ang mga doctor ay nauna agad si Mom sa harap at sumunod naman kami.
"How's my daughter in law?" Mom asked worriedly.
"She's okay now but still not fully recovered. She has a sprained leg and the cause of her fainting is because she also hit her head on something." The Doctor explains.
"I can't really tell what exactly happened but she needs to wake up immediately so we can check on her condition." The doctor added and left.
Kinabahan ako sa sinabi ng doctor and it got me furiously, i was about to approach Allyson when Mom sigh and the next moment happened is she slap Allyson hardly na dahilan para mapaupo si Allyson sahig.
"You! who just a secretary were able to hurt my daughter in law? How could you!?!" Duro at sigaw ni Mom sa kanya and Dad stop Mom and calm her. Paghawak nalang sa ulo ang nagawa ko kasi kung hindi lang siya babae ay nasampal kona rin siya.
"I will make sure that you don't just lose your job." I said angrily and went inside.
Pagkapasok ko ay bumungad agad saakin si Kaylee na mahimbing na natutulog at may balot ang paa niya and even her head.
Umupo ako sa tabi niya at hinawakan ang kamay niya.
" How did you end up here love?" I said.
"Are you okay?" I added.
"Wake up soon so the doctor can check on you. You need to wake up and let's talk." I explained.
Pumasok rin naman sila Mommy, Daddy, Kiana, Kia and our friends. Everyone is staring at Kaylee with a worried face. Lahat sila ay natatakot rin sa kung anong mangyari kay Kaylee kung hindi pa siya magigising agad.
"Wake up love..."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...