It Was Always You
Page 4"We can always begin again."
K
aylee POV'
*Bzt. Bzt. Bzt."Oh?" Sagot ko sa telepono.
"Aba grabe naman no hindi ka talaga pumasok ahh. Hinahanap ka ng mga Professor's natin." Hera said.
"I know. Pupunta ako ngayon sa Office." Sagot ko rito.
"Nilalagnat ka ba?" Tanong nito.
"A little cold kaya bibili rin ako ng gamot." Sagot kopa.
"We'll buy you food nalang." Yxiale said.
"Ako na bahala sa lecture's mo." Kaye said.
Napangiti nalang ako. I was so glad that i have friends like them.
Roxy Dizon, how have you been?
Papunta na ako sa office at giniginaw talaga ako. Kahit na naka jacket ako ay ang lamig paren. Kailangan kong maayos ang mga grades ko.
"Get out of the way." I said ng harangan ako ni Azriel. Pero hindi ito umalis.
Yeah, Azriel.
"What now?" Inis na tingin ko dito. Nang hindi ito sumagot ay inirapan ko ito.
"Wait, Do you have a fever?" He asked.
"Konti lang kaya bitawan moko." Bawi ko sa kamay ko, pero hinili niya ako at hinarap sa kanya.
"Can you please stop bothering me!" Naiinis na sabi ko.
Nang hahawakan niya ang noo ko ay lumayo ako pero maling atras ang nagawa ko kaya muntik na akong matuba.
I was shock ng hawakan ni Azriel ang kamay ko at hinila ito. Nagulat ako ng konting-konti nalang ay magdidikit na ang mukha namin.
Ambilis ng tibok ng puso ko at gusto kona lang maglaho.
"I bet na gusto mong maglaho ngayon." He said.
"Shut up." I said at inayos ang sarili ko.
Umalis ako at iniwan siya roon. Bakit ba nagkikita kami ngayon? Samantalang noon hindi naman.
"Glad your here." Miss Ruth said.
"I have heard na nagkaroon ng problema sa research paper mo and buti nalang may valid reason ka kaya may chance kapa." She said habang nakikisunod lang ako kung saan siya pupunta.
"But you need still to make up to your grades Kaylee." Dagdag niya pa at huminto, ganoon rin ako.
"That's why your here." She said.
"Isa ka sa mga mag a-assist para sa SSG Elections ng mga Junior High School and Senior High School." She said.
"Wala na po ba akong ibang choice?" Tanong ko.
"Well as you can wala na." She said.
"Sige po." I said.
Wala ako sa sariling naglalakad palabas sa building. Napahinto ako sa bill board roon.
Nahagip ng mata ko ang dalawang taong kilalalang-kilala ko.
Business Managers:
1. Azriel Nikolai Calafiore
2. Roxy DizonMember ng Basketball Team si Azriel samantalang si Roxy ay sa Ballet Troupe.
Bakit ba kailangan na makasama kopa siya? Nakakainis naman to. Tapos nanjan pa si Roxy, ano bang nangyayari? Bakit ambagal ng panahon. Gusto kolang naman maka graduate.
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...