Page 38

15 6 0
                                    

It Was Always You
Page 38

"Are you still coming back?"

Kaylee POV'
"Ang tagal mo naman." Yxiale said.

I sat down.

"Binisita ko sila Nanay at Tatay." I said and they nodded.

"Ano bang meron?" I asked. Lahat sila ay madaling-madali akong pinapapunta rito.

"Well..." Yxiale, Kaye, and Hera said at nagtinginan muna.

"Azriel is coming at the end of this month." Sabay sabay nilang sabi na ikinakamot ko sa ulo.

"Why?" Tanong naman nila. Higop lang naman ng higop yung mga shota nila ng inumin at nakikinig.

"I was in hometown that day." I answered them at bigla namang nalungkot ang mga mukha nila. Napatigil naman sa paghigop yung tatlong lalaki.

"Why?" Yxiale asked.

"I have an appointment." I said.

"Then canceled it." Hera said.

"I won't. It was an important appointment." I answered.

"More important than Kai?" Sabay-sabay na sabi ng tatlong lalaki.

"No and yes." Sagot kona lang na ikinangiwi nila. Sinamaan naman ako ng tingin ng tatlong babae.

"Ano ba uuwi rin ako pagkatapos non. I'll just visit him nalang." Ngusong sabi ko.

"Tsk." Kaye said.

"Ang sarap mong batukan." Gigil na sabi rin ni Hera.

"Bahala ka." Sabay-sabay nilang sabi.

"Siya nga pala how come you guys end up being a Teacher." Sabay turo ko kay Yxiale at Kaye.

"Kasi madali???" They both said.

"Ang sabihin mo maraming gwapo sa faculty niyo." Dominic said to Yxiale na natawa naman kami.

"Tutugtog kayo ngayon?" I asked them any they nodded.

"Well it's our day off tomorrow. So let's have fun!" Masayang sabi ng nga babae na to kaya tumango nalang ako.

"Get ready nalang. I'll go downstairs first." I said and they nodded.

Bumaba ako at dumiretso sa office ko kung saan nandoon na lahat ng nga staff ko. Dumiretso ako sa harap at sumandal sa lamesa.

"I'm sorry that i haven't introduced myself properly the first time we met." I smiled at them.

There are two guards, two cashiers, two bartender, two waitress, and two cleaners. They are all eleven workers kasama na si Luisa, my manager kaya malaki rin ang gastos tuwing nagpapa sweldo ako.

"I am Miss Kaylee M. Wright, the owner of this Café." I introduced my name.

"Nice to meet you Miss Kaylee!" Sabay-sabay nilang bati na ikinatango ko at ngiti sa kanila.

"Well I'll be here until midnight maybe." I said and they nodded.

"Customer will be flooded at night so good luck!" I said and they all smiled at me.

And I'm right, night came at talagang parami-rami ang mga customers namin kaya even me i need to assist. And i found out to na madami palang fans ang mga Boyfriend ng tatlong babae kaya pala marami ang customers ko dahil sila pala ang madalas tumugtog dito.

I wore a bodycon dress at pony tail hair style. Some of my customers we're to shock when they find out that i am the owner here.

"Here's your order." I said at nilapag yung beer.

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon