It Was Always You
Page 20"Did you forget everything I'll always remember?"
Kaylee POV'
Maagang natapos ang klase at mabuti ay sabay sabay ang schedule naming lahat. Naglalakad nalang kami ngayon pagkatapos naming kumain."Oh right kailan pala yung party?" Tanong ni Kaye habang nakahawak sa braso ni Jinx.
Ganoon din si Yxiale na nakahawak sa braso ni Dominic at si Kiel naman ang nakahawak sa braso ni Hera.
Asa harap kami nila Kaye at Jinx samantalang nasa likod naman yung apat.
Hindi na namin madalas makasama si Azriel and seems like he's really busy these days.
"I don't know. Susunduin nalang daw ako ni Jio." I said na tumango naman ito.
"Anong meron?" Kiel asked.
"Anniversary ng Parents ni Jio and she was invited." Sagot ni Yxiale at tumango naman sila.
Glad that hindi na sakanila issue ito. These men are so healthy, sabaok.
"Oh right bakit nga pala wala si Nikolai?" Yxiale asked.
"We're curious too. Madalas narin siyang umabsent at kung papasok ay tulog sa klase at maaga pang umuuwi." Jinx explained at tumango naman sila Kiel at Dominic.
"Baka may problema." Kaye has a point.
"May problema talaga but Kai was not the type of person na nagkwekwento." Kiel said and we nodded.
I hope he's fine.
Napahinto naman kami ng may bumusina sa daan ng tatawid na kami.
Bumukas yung bintana at niluwa nun si Jio na naka shades pa.
"Kaylee!" Sigaw nito and sobrang nagulat talaga kami.
"God Jio ang gwapo mo." Yxiale blurted and umubo naman si Dominic.
"I like your shade." Compliment ni Hera na ikinanguso ni Kiel.
Tinanguan lang naman ng mga lalaki si Jio at ganun rin siya.
"Let's go already. Aayusan kapa." He said and i nodded.
"Well i need to go guys. See you." I smiled and they just wave at me.
Lumabas si Jio at pinagbuksan ako ng pinto at sinarahan pako.
I smiled at them at kumaway na.
Umikot si Jio at pumasok and naupo sa driver seat. Nag seat belt ako at diretso na ang tingin sa daan.
I'm kinda excited and nervous too.
...
"I'm nervous." Higpit na yakap ko sa braso ni Jio.
"Why? You will be the most beautiful woman here." He smiled at me.
I am literally nervous right now. Maski rin ako ay nagulat sa itsura ko ngayon at hindi ko alam kung paano ako naging ganito kaganda!
Agad na tumingin lahat saamin ang mga bisita at talagang nanlalambot ako sa titig nila buti nalang inalalayan ako ni Jio.
"They are staring us." Bulong ko kay Jio.
"Maganda ka kasi." He answered.
"Pogi kasi kasama ko." Pagbibiro ko rito na totoo naman. He just winked at me at sobrang gwapo niya!
"Gorgeous!" Pagbati saakin ng Mom ni Jio at bineso-beso pa ako pagkatapos ay niyakap. I did the same in an awkward way pero hindi naman halata.
Nagmano naman ako sa Dad niya na nginitian ako nito.
"Napaka marespeto mo nga. Tama ang sinabi ni Jio." Ngiting sabi nito.
"Happy Anniversary po." Ngiting sabi ko.
"Pasensya na po at wala po akong regalo." Pagpapaumanhin ko.
"Ikaw ang regalo." Kindat na sabi nilang pareho na ikinatawa ko.
"Mom naman." Jio said na ikinatawa namin lalo.
"O siya mag enjoy kalang ha? Kain kalang jan." She said to me at tumango naman ako.
"Hihiramin ko muna si Jio and mind kung mag stay ka muna dito? Ipapa-asist nalang kita." Sabi ng Mom niya.
"Sure po tita." I smiled at her.
"Wait for me here." Jio smiled at me and i did the same.
Umalis na sila at dumiretso ako sa pagkain para kumain syempre. Kumuha ako ng plato at kumuha ng pagkain.
Pagkatapos ko ay maraming tao at hindi ko alam kung saan ako uupo. Pinagtitinginan pako ng iba.
Nakita ko naman kanina na may upuan at lamesa sa garden kaya doon nalang ako pumunta. Dumaan nalang ako sa side door para hindi ako mahalata.
Malaki ang bahay nila at maganda pero mas malaki at bongga parin ang mansyon nila Azriel.
"Ang lamig pala dito." I said.
"Talagang malamig dito." A beautiful woman said behind my back and she was really stunning. But her voice sounds familiar.
"It's me Rox!" Pagpapakilala nito at nagulat talaga ako.
"Rox!" Sigaw ko ma hindi makapaniwala.
"How come your here?" She asked me.
"Jio invited me here." I answered.
"And you?" I asked her back.
"You didn't know? Jio is my cousin, sa side ng Dad niya." And that was really shocking.
"Wow. Just wow." My reaction was priceless.
I never expected that actually i never thought na mag pinsan pala sila.
"Actually Kaylee i know na darating ka." She said.
"Jio already told me that." She added and i nodded.
I looked at her ng hawakan niya yung kamay ko sa lamesa.
"I'm really sorry for everything." Seryosong sabi niya and i cam feel her sincerity.
"You never did that to me." I said and she looked at me witj curiosity in her eyes.
"This is the first time that I've seen you being sincere." I said.
"And i think now you know why your sorry." I added and I'm really gonna cry.
"Your my very close friend Rox and even though i know you like Azriel i never think that you would do that to me... I treasured you a lot but in the end you really did that. I was loss Rox. Nawalan ako ng kaibigan at nawalan ako ng boyfriend." I said to him haban lumuluha na.
Nang magtama ang tingin namin i burst into tears.
"When you forgive, you heal."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...