Page 61

14 3 0
                                    

It Was Always You
Page 61

"What happened?"

Kaylee POV'
Pagkatayo ko ay pasikreto ko agad na pinunasan ang mga luha ko at humarap kay Ely. Nagsisigaw si Ely dito at lahat ng mga tao ay aligaga, everyone is panicking because of him. I sighed and approach him.

"Azriel." Bangit ko sa pangalan niya at hinarap naman niya ako, kunot na tinignan niya ako ng seryoso.

"Who made you cry?" He asked seriously and look at my face.

"I'm okay. And please don't make a fuss, all your employees are panicking because of you." I whispered to him and he just sigh.

"You can text and call me right? Bakit kapa nag punta dito?" He asked at doon ko narealize kung gaano ako katanga.

"I forgot." Nahihiyang Kamot sa ulo na sagot kona lang.

"What happened why is she here?" He asked the security there.

"Is there something wrong with my things?" I asked too and Ely hold my hand.

"Someone told us that she's danger for you." He answered and i sigh.

"And you believe that? " Galit na tanong ni Ely.

"It was Allyson who told us..." He sigh at napahawak nalang siya sa mukha niya at kahit ako ay nagulat rin.

"She's here." One of the Security was holding her.

And there i grab the chance now binitawan ko ang kamay ni Azriel at galit na lumapit kay Allyson, sinampal ko siya sa sobrang gigil ko.

"I warned you." I sais furiously.

"And now I'm done with you." Duro ko sa kanya at sinampal ulit ito ng napakalakas. I heard everyone gasp and the moment i know ay hinila nalang ako palabas ni Ely.

I was just let him holding my hand as i pass by everyone are looking at me seriously. Everyone is curious of who i am. Everyone is watching me.

Dinala ako ni Ely sa Office niya at binitawan ako.

"Why do you have to do that?" He asked seriously at tinignan ako.

"Pinahiya niya ako sa harap ng mga tao and that was not the first time, i warned her pero wala lang iyon, I'm done Ely. I'm really done." Inis na paliwanag ko at inis na umupo sa mesa.

"Why are you even here?" Tanong na naman niya at tinignan ako.

"Why? So ayaw moko rito? Why? Para hindi makilala ng mga emoleyado mo?" Inis na tanong ko at tumayo.

"I am protecting you." Diin niyang sabi.

"I can protect myself." Matigas na saad korin sakanya.

"Umuwi kana." He said.

"I'll stay here." Irap na sabi ko at tumayo.

When he's about to talk ay nag ring ang phone niya at sinagot naman niya iyon, inirapan ko lang naman siya at nag masid masid sa buong office niya. Maganda at maayos ang office niya at interior design din. Mahilig sa babasahin yung owner ehe.

"What?" Gulat na rinig ko kay Azriel. Nagtama naman ang tingin naman and something was wrong.

"What happened?" I asked worriedly dahil gulat na gulat ang mukha niya at mukhang may mangyayaring masama.

Nabitawan niya ang cellphone niya at dali daling tumakbo saakin, i can't move, my body froze, Azriel is scared... He's scared. Niyakap niya ako at napasinghap nalang ako.

"W-what's wrong?" Bago kopa man na marinig sumagot si Azriel ay biglang pumasok ang isang babae.

Nanlaki ang mata ko ng makitang may hawak itong baril at sa sobrang bilis ng pangyayari hindi na ako nakapikit sa sobrang pagkagulat, sunod sunod na pagputok ng baril ang bumalot sa opisina ni Azriel. Hindi ako makagalaw, hindi ako makakilos.

Naramdaman kona lang na bumagsak ang ulo ni Azriel sa balikat ko at sinapo ko ang ulo at katawan niya at doon ko naramdaman ang dugong patuloy sa paglabas sa likod ni Azriel, tuluyang bumagsak ang katawan niya at nanginginig na tinignan ko ang kamay kong nababalot ng dugo.

Napaupo ako sa pagkakalambot ng katawan ko, patuloy sa pagdaloy ang dugo ni Azriel at patuloy ako sa pag iyak, niyakap ko si Azriel at patuloy lamang sa pag iyak, wala akong marinig na pulso niya at sigurado akong patay na ito. Ang bilis ng pangyayari hindi ako kapaniwala.

Tumayo ako ng dahan dahan at patuloy parin ako sa pag luha pagtapos ay tinignan ang babaeng bumaril kay Azriel at nang makita ko na nagtama ang mata namin doon ko nasiguro kung anong susunod kong gagawin.

Nanginginig na kinuha ko yung baril na ginamit niya sa pagbaril kay Azriel, hinarap ko yung babae at nakita ko na nanginginig na ito sa takot at lumuluha narin. Nilapitan ko ito habang nahihirapan sa paglakad at siya naman ay nagawa pa niyang tumayo at umatras saakin ngunit bago pa iyon ay hinablot ko ang buhok niya at sinipa siya dahilan para masubsob ito.

"B-bakit?" Umiiyak na tanong ko at nanginginig na kumapit siya sa lamesa at tumayo.

"H-hindi ko sinasadya Kaylee, p-patawarin moko." Nagmamakaawang lumuluhang sabi ni Allyson pero wala akong magawa kundi titigan lang ito.

"Hindi na babalik si Ely, binaril mo siya, pinatay mo siya!" Sigaw ko sa kanya at tinutok ang baril.

"Wag!!!" Sigaw nito at bago paman siya makatakbo ay naiputok kona ang baril ng limang beses.

Napaluhod ito hanggang sa tumulo ang dugo mula sa bunganga niya. Tinignan kolang ito hanggang sa tuluyang bumagsak ang katawan niya sa sahig at nilapitan ko ito.

"Binalaan kita." Walang emosyong sabi ko sa mata niyang nakabukas at tinalikuran ito.

Nilapitan ko ng dahan dahan si Ely at lumuhod, tinignan ko ang katawan niyang hindi gumagalaw at walang hininga. Patuloy sa pagluha ang aking mga mata dahil unti unting bumabalik ang mga ala ala naming dalawa.

Tinignan ko ang sing sing ko na binigay niya at humihikbing tinanggal iyon, nanginginig na binuksan ko ang mga palad ni Ely at nilagay roon ang sing sing pagkatapos ay sinara iyon.

"You didn't even have the chance to say a word... Yet you leave me here." I said at ipinikit ang mga mata ko.

Napahikbi ako at patuloy sa pagluha habang naalala ang mga pangako niya at pangarap niya, hindi ako makapaniwala na sa bilis ng oras ay nawala agad saakin si Ely. Hindi ko pinangarap ito, hindi.

Unti unti kong tinutok ang baril sa ulo ko at napakagat labi sa sakit at hirap ng nararamdaman ko ngayon, hindi maaring iwanan niya ako rito. Hindi.

"Until the next lifetime, my love." The last words i said and the last breath i took.

"The ending i wasn't ready for."

×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon