It Was Always You
Page 12"Is it too late to talk?"
Kaylee POV'
Tears started falling from her eyes. Pinipigilan ko namang hindi umiyak."You promise me, sabi mo hahayaan mo si Kai sa gusto niya." Umiiyak na sabi niya.
"Pero bakit kahit anong gawin ko ikaw parin yung pinili niya!" Pasigaw na sabi nito.
"What are you s-saying?" Nagtatakang tanong ko.
"After the accident hindi na niya ako kinausap, he started changing." Umiiyak na sabi nito.
I was speechless. I don't know what accident it is.
"What accident are you talking about?" Takang tanong ko.
"I was the one who's there ng maaksidente siya hanggang sa gumaling siya, but he left me!" Sigaw nito saakin.
"He's happiness is my happiness Rox, i can't change of what he wants." Umiiling na sabi ko.
"I'm your best friend!" Sigaw niya saakin.
"Yeah, not until i found out that pinagkasunduan kayo ng magulang mo at ni Azriel." Nakayukong sabi ko rito.
"You betrayed me Rox, i understand that you like him pero accept his decisions, kung ayaw niya wag mona siyang guluhin." Mahinhin na sabi ko.
"You don't understand! Kai still likes you! He still love you! But your the past now and I'm the future that's why just disappear!" Malakas na sigaw nito, kanina pa kami pinagtitinginan ng mga tao.
May mga kumukuha na ng litrato at video saamin. Mukhang kakalat na ang kinatatakutan ko. Ayokong malaman ng buong Campus ito.
"Rox, calm down." Nanghihinang sabi ko rito.
"Just die!" I was shock ng sabihin niya iyon at itulak ako, napaupo ako at umiiyak.
Why can't i defend myself? Why are they all blaming me? Why? I didn't do anything wrong? Bakit ako lang? Bakit?!
"You steal Kai from me." The last words she said was left me nothing.
I was left speechless.
"Totoo ba?"
"Grabe naman si Kaylee."
"I thought she's kind."
"Two faced bitch!"
"Mang aagaw."
Mga bulungan ng mga tao habang tumatakbo ako.I was crying! It's hurt. Why are they like that? Lahat ng nagawa mong tama hindi nila nakikita pero yung nagawa mong mali kitang kita nila.
I didn't steal Azriel from her, she's the one who steal Azriel from me. She's the one who approach me first, akala niya hindi ko alam na kinaibigan niya ako dahil alam kong gusto niya si Azriel.
Kaibigan at pamilya ang turing ko kay Rox, even though i know she likes Azriel. I choose to respect her because i know he won't do anything bad that will affect my relationship with Azriel, but i never thought that balak niya pa palang pakasalan ang taong mahal ko.
So it's true na pinagkasunduan sila... I always believe na hindi totoo iyon.
Dali-dali akong pumunta sa dorm ko at kinuha yung cellphone at wallet ko. Wala na akong pakealam sa mangyayari bukas, but for now i want to disappear.
I can't take this anymore, i want to leave this place, i want to DIE!
Nahihirapan ako at nasasaktan, dalawa kaming tao ang nahihirapan pero bakit yung dahilan nito nakaupo lang at walang pakealam? Napaka walang puso mo Azriel, I'm done with you!
Let's end this now. I will leave the past for today and start everything tomorrow.
Rox, i really treat you my friend but i can't really forgive you this time.
"I'm choosing me."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...