It Was Always You
Page 24"I noticed everything. I just acted like i didn't."
Azriel POV'
She was the one who broked up with me. She's the one who left me. She's the one i should hate for all the things happening right now but i can't...Mag dadalawang taon na simula ng maghiwalay kami at hanggang ngayon nasasaktan parin ako. Hindi niya ako pinapansin, iniiwasan at tinatakbuhan niya ako. Ngayong ggraduate na kami niyan hindi kona palalampasin yung mga oras na ito.
Kahit anong gawin niya saakin umaasa parin ako na may natitira pa siyang pagmamahal saakin. I really loved her and i didn't stop loving her. I never entertain anyone after we broke up. I'm still into her until now.
I want to wiped her tears every time she cry... I want to stay by her side everytime she feel alone. I really miss her.
...
I'm walking my way papuntang Basketball Court to play and exercise too.
Nakatulog nalang ako sa pag iisip kay Kaylee if she's fine. I hope she's okay right now.
And tamang tama. I saw her walking in front of me at nakayuko. She's wearing a jacket and i know why.
I stop in front of her.
"Get out of the way." She said at hindi naman ako umalis. I'm looking at her at maga rin kaonti ang mata niya. She cried.
"What now?" Halatang inis na siya saakin.
Pinigilan ko namang matawa ng irapan niya ako. She used to do that to me.
"Wait do you have a fever?" Hinawakan ko naman yung braso niya ng aalis na siya.
"Konti lang kaya bitawan moko." Binawi niya yung kamay niya pero hinila ko siya at iniharap saakin.
Nang hahawakan ko yung noo niya ay umatras ito na dahilan para muntik na siyang matumba mabilis na hinawakan ko yung kamay niya at hinila siya.
Malapit na ang mukha namin sa isat isa at ramdam ko na malakas ang tibok ng puso niya ngayon.
"I bet na gusto mong maglaho ngayon." I said.
"Shut up." She answered.
I didn't dare to follow her na nang umalis siya at tinignan lang siya hanggang sa makalayo na ito.
Dumiretso ako sa Pharmacy na malapit sa University at bumili ng gamot sa lagnat.
I received a message na tungkol sa SSG Elections. I am a Business Manager.
Agad naman akong nakabalik sa University at inaantay si Kaylee na lumabas sa building.
Ilang minuto ang nakalipas ay lumabas na ito at nakasoot yung bag niya sa ulo niya.
I find it cute.
Humarap ako at mukha namang hindi niya ako napansin.
"Ouch." She said ng tumama siya sa dibdib ko.
"Ano na naman?" Inis na sabi nito ng makita ako.
"Here." Abot ko sakanya ng gamot.
"I don't need that." She answered at iiwanan na ako roon.
"Kaylee M. Wright." I called her full name and she stopped. Dapat lang.
"Eto nanga oh." Mabilis na bumalik itok at kinuha yung gamot.
"Salamat." She answered.
"Wait eto pa." I said and may kinuha sa bag ko.
"Dagdag idea sa Research Paper mo. May practice kami ng basketball baka hindi kita masamahan ngayon." I explained at abot ko sakanya ng papel.
"Kung ayaw mo tanggapin yung gamot okay lang, basta binigyan kita at isa pa kasalanan korin naman kung bakit ka nahulog roon at nadamay pa yung research paper mo." I added.
"Buti alam mo." She answered at tinanggap yung mga papel. Iniwan naman niya ako roon at tinitignan kolang naman siya.
I manage na gawan siya ng nga dagdag idea kaninang umaga for her research paper. Kaya ko naman at alam ko na mahihirapan siya dahil iba si Kaylee kahit tanga tanga yan ay matalino naman kahit papano.
...
Hindi na ako nakapaglaro ng basketball cause naalala ko yung text saakin about sa SSG Elections, room na nila Kaylee ang pupuntahan ngayon and here i am, nag attend for her.
Nakatayo lang ako sa tabi ni Roxy habang hinahanap si Kaylee. Katabi siya ni Hera and I'm pretty sure na nakayuko na naman ito sa desk niya.
Kahit magtago kapa Kaylee kitang-kita kita.
Naramdaman ko naman na nag vibrate yung cellphone ko.
"Let me answer this quickly." I told to Roxy and she nodded. I just smile at her.
"Well seems like someone is helping you. Do you mind telling us who she is?" That's what the Head said na nakita ko naman si Hera na nakatingin sa gilid niya.
Ako rin ay kinakabahan sa kanya. Ni hindi kona nagawang sagutin ang cellphone ko.
Nagtama agad ang mata namin ng tumayo ito and i know she's nervous right now.
"I believe in you my love..."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...