It Was Always You
Page 31"You left like i was never a reason to stay."
Azriel POV'
She's not here...I woke up and realized that she chose to walk away from me and chose her happiness.
I smiled at myself... I still like you. That's enough for me.
I will stop loving you if you shouted at me begging to let you go.
"Kai!" Sigaw ni Kiel na ikinagulat ko pero kalmado lang syempre.
"May pasok diba?" I asked.
"Hindi sila pumasok! Ni isa sa kanila wala." Dominic said at tumalon sa kama ko.
"I've been busy... Kaye is angry to me right now. She ignored my messages and blocked me." Naupong sabi ni Jinx.
"But i know where they are." He added at nagulat naman yung dalawa.
"Today was Kaye's birthday at alam kong nag outing sila. That's why Kaylee called me and told everything." He explained.
"I have a planned and she will help us. We're so busy and we didn't get the chance to say sorry so manunuyo tayo." Jinx added.
He explained what they will gonna do and taga kinig lang kami. So Kaylee was doing a favor for them. She really doesn't want to have a misunderstanding about each other.
Sumama ako sa kanila and i just following them. I just want to see Kaylee even though it's complicated.
And the planned already begun and I'm just sitting beside Kaylee and she was so beautiful that i can't control myself smiling because of her.
We enjoyed the night at sobrang saya nilang lahat, nakapag usap narin sila at tulog na siguro ngayon sa kani-kaniyang kwarto.
I'm here sa dilim at nakamasid lang sa ahon ng dagat and hoping that Kaylee was with me.
"Sh*t!" Rinig kong sigaw ng pamilyar na boses na ikinatayo ko.
And then i saw Kaylee, nag swiswimming siya at sobrang saya niya. Ilang beses ko siyang narinig na nagmura at tuwang tuwa ito.
I can't help myself at napangiti ako sa bawat galaw niya at ramdam na ramdam kong ang bilis ng tibok ng puso ko.
Ilang minuto siyang ganoon at ako ay nakaupo lang at nakamasid sa kanya na umupo na at umiinom ng beer...
I'm just staring at her when her friends came. Narinig kona lang na sunod sunod siyang binati ng mga kasama niya at tuwang tuwa pa sila sa itsura at soot ni Kaylee.
My Kaylee is beautiful and sexy, of course that's my girl.
Nag-uusap sila and i can't hear what they talking about even though it's bad to listen i stand up at lumapit ng kaonti para mas marinig nila.
"Azriel wants to marry me." Kaylee said and they all sighed.
"Then marry him." Yxiale said.
"I don't know." She answered.
"You love him naman." Kaye said.
"Yeah." Sge answered that left me speechless.
S-she love me... She really does! Oh my god this is so so unbelievable! My ex still loves me! Kaylee loves me!
I can't believe this! She still loves me and I'm so happy.
Halos matatalon ako sa tuwa at hindi kona alam ang sunod na nangyari dahil sobrang saya ko at gusto ko siyang yakapin at lambingin ngayon!
Nang sulyapan ko siya at nakita ko napunta ang direksyon ng mata niya rito kaya nagmamadali akong nagtago at mukha namang hindi niya ako nakita.
Why can't i face her?
Nagpaalam na sila sa isat isa kaya agad naman akong nagtago. They were all happy today lalo na ako hehehe.
"Seems like everybody's falling in love except for me..." She sung and i know that my love is has a good voice.
"Maybe I'll... Maybe I'll find love when I'm 23..." She added at huminto. I stop too and hide.
"Who the hell are you?" She said at kinakabahan naman ako ngayon. Why am i doing this! Stay still Ely!
Ilang minuto akong ganoon hanggang sa marinig ko na bumukas na yung pintuan niya at sigurado na akong nakapasok na siya.
I smiled at myself and i stop ng aalis na ako.
But what if i misheard about it? What if hindi ako ang tinutukoy niya? What if hindi talaga niya ako mahal at iba? Paano na ako?
Nagkuyom ang kamao ko dahil sa naiisip ko. I overthink again... Why am i doing this? Sinasaktan kolang ang sarili ko. Hindi dapat ganito.
Dumiretso ako sa kwarto ko at binuksan yung alak roon. Tinungga ko ng tinungga iyon hanggang sa malasing ako.
Tinamaan ako agad dahil hindi naman ganoon kalakas ang katawan ko sa alak. I hate drinking but i think this is good for me para makatulog.
Kaylee... Kaylee... Kaylee...
"Kaylee..." Nagsimula ng manginig ang boses ko. I want her. I want her.
I want my love to embrace her. I want to keep her. I want to touch her. I want my...
"F*ck!!!" Malakas na sigaw ko at sinabunutan ang sarili ko.
"This is so wrong!" Sigaw kopa. Hindi ko dapat naiisip ang mga ito. Mali ito mali.
Tumayo ako sa pagkakaupo and before i know ay natumba na ako. Umiikot ang mundo ko at hilong hilo talaga ako.
Tumayo ako at lumabas sa kwarto ko. Bigla naman akong nasuka pagkasara ko ng pinto ko at buti nalang ay hindi ako nadumihan.
I manage to walk papuntang kwarto ni Kaylee at i don't know pero bukas iyon at nakita ko si Kaylee na mahimbing na natutulog.
Wawagay-wagayway ang katawan ko papunta sa kanya at humiga. Amoy na amoy ko si Kaylee... Ang mahal ko... I hugged her ng sobrang higpit hanggang sa makatulog ako.
"Sh*t!" I heard a shout kaya alam ko kung sino agad ito.
I scratch my eyea at umupo. I look at my beautiful Kaylee in the eyes and she just do that again. Tinarayan lang ako nito.
"W-what?" She said at inalis ang tingin saakin.
"Look at me love..." I said at naramdaman kong huminto ito.
"Go to your room Azriel." She said at tumayo."
"Let go of me." Inis na sabi niya ng agad kong hawakan ang kamay niya at ipinatong sa noo ko. I want to kiss her hands...
I love you...
"P-please come back." Tears started to fall off my eyes.
My Kaylee... Forgive me... I can't unlove you. You are my everything... Please please stay with me.
"Why are you crying in front of me?" She's crying too.
"Kahit anong gawin mo i can't forgive you." Diretsong sabi niya saakin na ikinahagulgol ko.
Why??????? I did everything for you...
"But you know what, i can't hate you." She said dahilan para hilahin ko siya lalo palapit saakin.
Yeah i know that, i know that. That's why i can't let go of you. Your just hurt because of everything happened. I know that love... I know that...
"I'm sorry." Yun nalang ang nasabi ko at niyakap siya ng napakahigpit. Niyakap niya ako pabalik.
"Please don't hate me love..."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...