It Was Always You
Page 59"Cooking for Ely."
Kaylee POV'
1 month have passed. The first week went well after naming makauwi sa Pilipinas, Ely did not go to work and insist taking care of me for those one week. He was so sweet, caring at sobran sobrang oras ang naibibigay niya sakin na gusto ko nalang ibalik yung one week na iyon.Kasi ngayon ay hindi na kami madalas mag usap pagkatapos niyang bumalik sa trabaho. Laging siya ang laman ng mga articles, Azriel is getting richer day by day. Okay naman na ako at nakakapasok narin sa trabaho at gusto kona lang ulit mabagok ang ulo.
"Uyy si Kaylee nagtatampo." Asar naman ng mga bruha na ito.
"Tse!" Ngusong sigaw ko sa kanila.
"Kung ako sayo pupuntahan kona yun." Hera said at tumango naman ang dalawang bruha.
Okay naman kasi saakin na sa bahay nalang kami nagkikita at nag uusap ang kaso pag uwi ni Azriel ay diretso tulog na agad ito at ni halik ay wala man lang akong natatanggap.
"Anong oras na?" I asked.
"Almost lunch time." Kaye said.
"I'll see you guys." Paalam ko at tumango naman sila.
Dumiretso ako sa bahay. Ipagluluto ko si Ely for dinner at ihahatid ko sa Company niya at sabay na kaming kakain at uuwi hehehe. Hinanda ko ang mga sangkap at nilagay na ang kawali, pagkatapos ay inumpisahan ko ng mag gisa at pinagpatuloy iyon.
Hour passed and it's already 12:30pm tapos konaring lutuin yung Adobo at nailagay kona rin sa lalagyan. Dumiretso na ako sa banyo at naligo para mabango ako pag inamoy ang ng Fiancé ko.
This is whati wear : https://pin.it/1NcCVk7
Lumabas ako at sinara ang pinto ng bahay pagkatapos ay ni lock iyon. Pumasok ako sa kotse ko at nagmaneho na papunta sa Company ni Azriel. Located din dito ang Company nila ang kaso 30 minutes ang byahe pero pag commute ay 1 hour din mahigit.
Sa totoo lang ay hindi pa ako nakakapunta sa Building ng Company nila dahil hindi ko naman balak at tanging mansion palang nila ang napupuntahan ko. Hindi ko rin naisip na nagustuhan narin ako ni Tita Levana at Tito Cassian lalo na ang kambal na kapatid ni Azriel.
I arrive at my destination after 35 minutes malaki at malawak ang pwesto rito. Malalaki at secured na secured ang building, chineck lahat ng dala ko sa kotse at pati id ko pagkatapos ay sila pa mismo ang naghatid saakin sa parking lot dahil ayaw ko ibigay ang susi, pasensya na kuya mamaya hindi ko alam kung saan niyo dadalhin ang sasakyan ko.
Pagkatapos ko maipark ang kotse ay bumaba ako at nag ayos muna kahit papano. Dinala kona rin yung ulam at bag ko.
"P*tang*na?!?" Mura ko sa sarili ko dahil ang mga kotseng nakaparada doon ay mga mammahalin at hindi lang high class! Sobrang linis at konti nalang ay kikintab na at ang hindi ko maipaliwanag ay may mga bantay ang bawat kotse doon at kahit sila ay may sariling pwesto na pwedeng mag kape muna o kumain habang nagiintay sa amo nila.
"Next time isasama ko si Hera dito para may bantay din ako." Biro ko sa sarili ko at tumawa mag isa.
Pumasok ako sa Automatic Sliding Door roon at bumungad ulit saakin ang mga security na nag checheck ulit ng mga gamit at ewan ko secured talaga.
"Id?" He said at binigay ko naman ng aligaga yung id ko.
Tinignan naman nila ako ng makita at maamoy ang adobo ko. 'Please lang kuya paalisin niyo na ako dito.' Nahihiyang sabi ko sa sarili ko.
"Thank you po." Pasalamat ko at agad pumasok dahil lahat talaga ng naghihintay roon ay tinitignan ako kahit yung mga hindi pinapasok.
Pumasok ako sa isang entrance na yung paikot? Ano ba yun? Basta yun na yun.
"G*go?!?" Mura ko na naman sa isip ko na yakapin ako ng lamig at napakalas na ingay roon.
Some of them are running, talking, chikahan at ang kinamangha kopa ay ang mga soot nila na akala ko ay ako na ang mas maganda pero ang ending mas maganda pa sila saakin, ang ganda rin ng interior design tapos ang taas ng chandelier, curious din ako paano nila nalilinis ito.
"What do you need Ma'am?" The Lady in the Information Desk asked me.
"Ahh, hello. I'm here to meet Azri- oh i mean Mr. Azriel Nikolai Calafiore." I said and smile and she look at me confusely.
"Do you have an appointment?" She asked again as i scratch my head at umiling.
"As you can see Ma'am we can't just let our CEO to see you. You know how dangerous that for Mr. Niko." She explained as i nodded.
"But if you can wait i will try to tell Mr. Niko of what you need." She smiled glad that she's kind.
"Just tell him that Kaylee M. Wright wants to see him, can you? I'm a friend." I said and she just nodded.
"Just sit and wait in the lobby Ma'am, thank you." She said at tumango lang ako.
Dumiretso ako sa doon at naupo muna sa lobby. I can feel that someone is staring at me pero hinayaan ko lang iyon. It's uncomfortable for me to stay here after all, there are many to people and i can't just reveal myself that their Boss is my Fiancé right?
"Here's your water Ma'am." The woman earlier said.
"Thank you." I said and she sit beside me.
"Ely's Company."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...