Page 14

22 8 0
                                    

It Was Always You
Page 14

"This is the beginning of loving yourself. Welcome home."

Kaylee POV'
Late nako! Maaga naman ako natulog kagabi eh, Morning Class lang ang meron ako today at siguradong ang dami kong gagawin.

P.E pa naman nakakainis naman ohh.

Kumakain pa ako ng tinapay ng makarating ako sa Field ng University, dala-dala kopa yung bag ko na puno ng mga report and etc., ipapass kopa to huhu.

Nakayuko akong tumakbo papunta sa pila at napansin korin na late si Jio na tumakbo rin papunta sa line niya.

"Stop!" Sigaw ng P.E Teacher namin. Natigil naman ako at kamot sa ulong napaharap.

"Come here." He said.

Nakakahiyang lumapit ako roon. Everyone was staring at me lalo na sila Azriel kasama si Kiel. Mukha namang hindi nag attend si Hera at wala siya dito, mas okay na hindi siya nag attend at baka magulat iyon saakin HAHAHA.

Tumayo ako sa harap niya at katabi ko si Jio, lumayo ako ng tumawa ito at dinikitan ako ng sobra.

"Manahimik ka." Inis na bulong ko rito.

"Clean the equipment room for one week." He said na ikinagulat ko.

"Sir naman." Ngusong sabi ko rito.

"Ikaw Kaylee hindi ka nanga pumasok ng one week, late kapa." Mataray na sabi nito saakin at totoo naman siya.

Kasi bakit late ako nagising?!!??

"I will help her nalang Sir." Ngiting sabi ni Jio at tumango naman ito.

Nang tuluyan na silang makaalis ay nailapag kona lang sa baba ang mga gamit ko at nakangusong napaupo.

Ngiti ngiti naman sung loko na nakatingin saakin.

Iniwan ko naman ito roon at dumiretso sa equipment room.

"Bwakanang sh*t ka." Bulong ko rito ng matapos kami sa paglilinis.

Nakakainis inaasar ako nito dahil marami daw akong gagawing reports and activities.

"Kumain kana lang." He said habang tumatawa.

Magkatabi kaming kumakain ngayon at kumukulo talaga ang dugo ko rito.

"Kaylee!!!" Sigaw nilang tatlo at patakbong lumapit saakin. Nakasunod naman sa kanila sila Kiel, Dominic, Jinx.

Isa pa to sa problema ko, even though pinagbubulungan ako kanina wala nakong pake, bahala sila sa mga buhay nila mga matatanda na sila.

"Shet!!! Huhu." Sabi saakin nila Yxiale at niyakap nila akong lahat. They really missed me.

"What happened ha?" They asked me.

"Nothing." I answered na ikinaubo ni Jio.

"Kalat sa buong Campus Kaylee." Iiling iling na sabi ni Hera.

"So mag ex talaga kayo?" Tanong ni Dominic.

"How many times do i have to tell you na OO nga!" Inis na sabi ni Yxiale dito.

"I really can't believe this. Kai didn't tell us kahit ilang taon na kaming magkabigan." He explained.

"Hindi niyo pansin? Ang tanga niyo." Hera said.

"Kai is mysterious you know, he never told us anything." Jinx said.

Naupo sila at magkakaharap kami ngayon.

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon