It Was Always You
Page 58"A sky full of stars and he was staring at her."
Kaylee POV'
Nandito na kami sa rooftop ngayon ng hospital at dito kami kumakain ngayon. Ely was beside me at kumakain rin."Isn't the sky is really beautiful?" I asked Ely habang may manok sa bibig ko.
"Right love?" I said habang ang tingin ay nasa langit parin.
"Diba?" I said pero wala paring sagot, i turn my head first bago ang mata ko at nahuli ko naman si Ely na seryosong nakatitig sakin.
"You're so beautiful." Ely said as my cheeks turn into red.
"Love naman." I said and smiled at him.
"Binobola mo na naman ako eh." I added and i giggled ng halikan niya ako sa pisngi ng paulit ulit.
"Love?" I asked.
"Hmm." He said at nakatingin na saakin ngayon.
"When we broke up years ago did you think of looking for someone else and forgetting me?" I asked and he just look at me with his beautiful eyes.
"No. I didn't even think about it. I know that you can transfer into another school just to stay away from me right?" He asked and i nodded. He hold my hand.
"That's why i didn't stop loving you... Dahil alam ko na kahit papano may natitira kapang pagmamahal saakin jan, kaya imbis na hayaan kita gagawin ko ang lahat para masabi sayo ang totoo." Ely explained and he's really serious.
"We had so many misunderstandings about us and about our friendship na nasira rin. But I'm really thankful kasi if hindi ko sinadya na bungguin ka noon ay baka hindi parin tayo bati ngayon." He added as my mouth drop doon sa sinabi niya sa huli.
"You meant that!?!" Natatawang sabi ko at tumatawang tumango naman ito.
"Yeah but you know love? Kaya naman kitang iwan actually." Eky said as i wonder.
"What?" I asked confusely.
"I said in my mind, 'I will stop loving you if you shouted at me begging to let you go.' with that, i can leave you alone." Ely said at tumingin sa langit.
"It's never to late to do better, that's why when you left i left too. To chase my dream and after that i will chase you." Ely said while smiling.
"And now that you're here, hindi na kita pakakawalan at!" Sigaw niya at tinignan ako pagkatapos ay tumayo at hinila niya ako.
"Heh!" Sigaw na sabi ko dahil ng lumapit siya sa tenga ko at may binulong.
"Anong 'AT AANAKAN KITA PARA WALA NA AKONG KAAGAW' HA!?!?" Tumatawang sabi ko at hinabol ito.
"Totoo naman! Akin kalang at wala ng aagw sayo pag nagawa ko yun." Tumatawang sabi niya habang patuloy ko parin siyang hinahabol.
"Aray!" Pagpapanggap ko at nangisi naman ako ng maramdaman kona lang na papalapit siya.
"Wah!!!" Gulat ko sa kanya at agad naman itong umilag ng hahawakan ko siya.
"Iyahhhh!!" I said at tumalon sa likod niya pagkatapos ay bumakay sa kanya.
"Ahhhh!!!!" Tumatawang sigaw nito habang umiikot at habang nakabakay ako.
"Ely!!!" Sigaw ko sakanya at binaba naman niya agad ako.
Hinarap niya ako pagkatapos ay agad ko naman siyang sinalubong ng yakap.
"I love you!" Ngiting sabi ko habang yakap siya at nakatingala ako.
"I love you more!" He said at pinagdikit ang ilong namin.
"Hehe." I said and smiled at him.
"Hihi." Ely copied me at niyakap ako ng mahigpit.
"Hello ma?" I answered after she called mw so many times.
Inalalayan ako maupo ni Ely sa higaan ko at tinanggal ang tsinelas ko.
"Anak ano bang nangyari ha?" She asked worriedly.
"It's an accident ma, I'm already fine na rin." I explain and i heard her sigh.
"Sinabi ko kay Ely na bantayan ka pero bakit ag kaganyan?" Alalang tanong ni Papa at narinig naman iyon ni Ely.
"Ma, Pa Ely didn't know about this. It's unexpected kaya lahat nagulat." I explain at nakikinig lang rin si Ely.
"We're flying back to the Philippines pag naging okay na ako. Wag na kayong mag alala." I said and smile.
"Don't worry about it Tita and Tito, ako na po ang bahala." Ely answered them and they ended the call.
"Dapat ay noon palang tinanggalan ko na ng trabaho si Allyson." Seryosong sabi ni Ely ng maupo sa tabi ko.
"Love you should always watch your employees ha? Baka mamaya hindi niya lang saakin ginagawa iyon." I explained.
"Wait, oo nga no. Why i didn't asked my employees." He answered while nodding.
"You should call them." I said and he nodded.
"Btw love bakit hindi mo ako pinapansin nung kasal ni Rox?" I asked and i can see that he's embarrassed.
"Because i was embarrassed love. After you did that of course nakakahiya." He seriously said at tumawa naman ako ng tumawa.
"Don't laugh at me." He added at pinigilan matawa pero hindi ko talaga kaya.
"Gusto mo gawin ko sayo yun?" He seriously said and look at me.
"Dun kana nga matutulog na ako." Tinulak ko naman ito.
"Why? Don't tell me you're embarrassed?" Binalik naman niya saakin yung tanong.
"Zzzzzzz." I act na natutulog at narinig ko naman siyang tumawa.
"Don't laugh." Umupo naman ako at tinuro siya.
"Sarap na sarap kanga eh." Asar ko sakanya at sinamaan naman niya ako ng tingin.
"Ok I'll stop na." I zip my mouth at nahiga ulit.
"Rest well." He said and kiss my forehead.
"I hope I'll be fine."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...