It Was Always You
Page 32"You deserve happiness. So i left."
Azriel POV'
"So you guys think na mas better kung magkaibigan nalang kayo?" Dominic asked.Papunta kami ngayon sa kanila.
"If that's what she want." I answered.
"Well your just hurting yourself." Kiel said.
"You guys, just let Kai do what he want. Siya ang masasaktan not us." Jinx said at natawa naman yung dalawa. Umiling iling nalang ako.
"Hey ladies." Dominic said at dumungaw sa kanila.
"Hi boo!" Sigaw ni Yxiale at kiniss si Dominic sa cheek. Napakamot naman ako sa ilong ko.
"Hi Babe!" Mas malakas na sigaw ni Kiel at hinalikan si Hera sa noo. Napalunok naman ako ron.
"Halatang kinikilig ang g*go oh." Kaye said to Hera na ikinatawa naman nila.
Nag-ngitian kami ni Kaylee at umupo ako sa tabi niya.
Kaylee left in the morning... Again.
I realized it's not a dream... It's true and i think she's right.
"Sometimes you need to let go of what you can't change." That's what she said.
So she really want me to move on... She really want me to give up everything. And if that's what she want to stop the pain i want that too. Let's heal ourselves first.
I respect everything Kaylee. I will do anything you want. But be friends with you again? I can't be friends with you.
Ex's never been friends. Always remember that. I will always remember that.
I will care for you until the time you will beg me to let go of you. I will do that.
Nag uusap lang sila and I'm just listening. I know from the start that Kaylee want to open a Café Shop and i will support her simula noon hanggang ngayon. I know she have a plans about that so GO FOR IT LOVE!
"Gotta go, Jio wants to meet me." She suddenly said at tumayo. We just nodded.
"Becareful." I whisper and she nodded. Always keep safe.
After Kaylee left umalis na rin kami dahil maglalaro kami syempre. Sinama nila yung mga girlfriends nila kaya hinayaan kolang naman ang mga ito.
Nandito kami ngayon sa Basketball Fitting Room at nagpapalit.
"May something talaga sa kanila eh..." Sambit naman ni Kiel.
"I aggre." Dominic said.
"Sino?" Tanong ko naman.
"Of course, your ex and Jio. Yun ang pinag uusapan ng dalawang yan." Jinx said.
"And so? Whether sila nga o hindi wala naman tayong magagawa." I answered.
"They are so close and we know that Jio is kind too." I added.
"Just don't talk about them in front of your girlfriend's okay? Kung saan sila masaya doon tayo." I explained.
"After all we're the guy's." I added na tango lang ang sagot nila.
Pagkatapos naming magpalit ay dumiretso na kami sa court kung saan nakaupo sila Hera, Kaye, at Yxiale.
Mabilis ang oras at masaya kaming natapos maglaro.
"Grabe naman bakit mo tinodo Nikolai, maawa ka man lang sa mga kaibigan mo." Hera said at pinupunasan si Kiel.
"Look oh they are so pawis pawis." Yxiale said na ikinatawa naman namin.
"Here." Abot saakin ni Kaye ng bimpo na tinanggap ko naman.
"Ambait mo naman Kaye, papunas naman ako dito." Hera said na inaasar si Kaye.
"Tss." Kaye said at tinulak si Hera na nasapo naman ni Kiel.
"Grabe chemistry niyong lahat." I said habang nagpupunas.
Kinuha ko yung bag ko at sinabit sa balikat ko.
"Mauna na ako." I said.
"Kain muna tayo." Jinx said.
"Mauna na kayo." I answered.
"Sige sige." Tapik ni Jinx sa balikat ko.
Tumalikod na ako at umalis. Dumiretso ako sa Dorm at naligo. Nang matapos ako at makapagbihis ay lumabas na ako.
Nagpupunas pako ng ulo ng buksan ko ang cellphone ko na puro tawag at text nila Tita Isabelle. Binuksan ko ang isa sa text at nagulat ako sa nabasa ko.
Dali-dali konh kinuha yung susi ng kotse ko at wallet. Pagkasakay ko ay agad akong dumiretso sa bahay nila Tita Isabelle.
Sinumpong daw ng asthma si Nanay si Tatay naman nilalagnat daw at pareho silang masama ang pakiramdam.
Isang oras ang nakalipas at nakarating narin ako. Pagkatapos kong iparada yung sasakyan ay dumiretso na ako sa bahay at agad naman akong pinagbuksan.
"Puntahan mona ang Nanay mo, naroon sa kwarto nila kasama ang Tatay mo." Tita Isabelle said.
"Maghahanda lang ako ng pagkain nila." She added at tumango naman ako.
"Nay..." Sambit ko ng makita ko siya.
"Anak..." Sabay nilang sabi ni Tatay.
Lumapit ako at niyakap silang pareho.
"Masama parin poba ang pakiramdam niyo?" I asked at hinawakan ang kamay ni Nanay.
"Oo anak... Nahihirapan narin kami." Mahinang sagot nito.
Masyado na silang matanda kaya napakahina na ng katawan nila. Buti nalang ay may lakas pa silang magsalita.
Dumating ang pagkain na lugaw at sinubuan ko naman si Nanay sa pagkain habang naka oxygen mask ito at si Tatay naman ay sinubuan ni Tito Marquin.
Naawa ako sa kanila. Kung sa mga susunod na araw ay ganito parin ay dadalhin kona sila sa ospital. Nang mas mamonitor ang lagay nila.
Pagkatapos kumain ay pinainom na namin ng gamot sila Nanay at Tatay. Nakabantay lang naman ako rito at tinitignan sila.
Ilang araw na ang lumipas at nilalagnat parin sila Nanay at Tatay. Kaya kahit ako ay hindi na madalas pumasok dahil nag aalala ako sa kanila.
Gabi gabi na kaming napupuyat kasi hindi parin bumababa ang lagnat ni Nanay at si Tatay naman ay nilalagnat narin naman.
Dadalhin na namin sila sa Ospital, naghahanda nalang ako at nakaayos narin ang damit nila. Sila Tita Isabelle at Tito Marquin ay sasama rin, para naman daw ay may nagbabantay kung sakali.
"Ely!!!" Sigaw biglaan ni Tita Isabelle kaya nagmamadali agad akong pumunta roon.
"Dalian mo! Dalhin natin sa Ospital ang Nanay at Tatay mo." Dagdag niya pa.
Agad kong kinuha ang susi ng sasakyan ko at ng tuluyan na silang makasakay ay nagmaneho agad ako papunta sa ospital.
Kabadong kabado ako pero kailangan kong kumalma ngayon. Nang makarating kami ay agad naman silang inasikaso at ako ay tinawagan na sila Mommy at Daddy. Sila Tita Isabelle naman ay tinawagan na sila Kaylee ngunit hindi daw sumasagot ito kahit na tinawagan niya na lahat ng kaibigan ni Kaylee. Tinawagan kona rin sila Jinx pero hindi rin daw nila macontact si Kaylee. I hope Kaylee was fine dahil kahit ako ay wala naring balita sa kanya.
"Where are you love..."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...