It Was Always You
Page 63"Late period."
Kaylee POV'
I woke up dahil sa araw na nakasisilaw sa mata ko, nanghihina akong umupo kung saan wala na sa tabi ko si Ely at alam kong maaga itong umalis.I saw a note 'nagluto ako for your breakfast.' That was writing on the paper.
Tumayo ako at naghilamos agad, dumiretso ako sa kusina at kinuha lang yung fried drumstick chicken at hindi kumain ng kanin. Sumandal ako sa lababo at doon lang ako ngumuya ng ngumuya.
Azriel was right. I am so emotional these days kung saan iiyak at tatawa ako na parang baliw, ever since that accident happen ay hindi kona pinaalis si Ely sa tabi. I was really scared that i know that i can lost Ely anytime. He needs to be protected, lahat ng pera ay siya ang may hawak. Hundreds, Thousands, and millions.
Sa loob ng dalawang buwan na iyon ay laging may nangyayari saamin ni Azriel, kahit nung mga araw na pagaling palang ang ulo at paa ko. We've been having s*x without protection, maybe two to thrice a week siguro.
"We've been having s*x, WITHOUT PROTECTION!" Napasigaw ako dahil nag sink lahat saakin.
"Sh*t!" Sigaw ko at binitawan yung manok.
Dali dali akong pumunta sa sala at tinignan yung date, napaupo nalang ako sa sofa at walang emosyong nalilito.
"My period is late... Am i pregnant?" Bulong ko sa sarili at nang maramdaman kong hinahalukay yung tiyan ko ay agad akong pumunta sa kusina at sinuka lahat.
"So i am pregnant... This is a sign." Napaupo nalang ako at hindi alam ang gagawin.
"This can't be right... Ahh?? Ehh??" Tumayo ako at takang tanong ko sa sarili ko.
"So what if I'm pregnant tho? Azriel is the father? So what?" Tanong ko sa sarili ko at umiling iling nalang sa reyalisasyon.
I decided na pumunta na ng hospital at mag pa check up and dahil hindi pa ako sure at baka rin ay totoo ang hinala ko ay nagsoot nalang ako ng damit na komportable tignan.
(https://pin.it/1ViO5hP)Nang makarating ako sa hospital ay agad na akong pumasok sa loob. Ayoko ng masyadonh agawa pansin kaya naghihintay lang ako dito sa gilid. I was really nervous kasi wala akong alam pagdating sa pagbubuntis. Sana ay maayos naman ang lagay naming pareho kung buntis nga ako.
"Just wait in the there nalang po. May patient pa si Doc." The Nurse said as i nodded.
Lahat ng dumadaan sa harap ko ay mga buntis, karamihan sa kanila ay manganganak na at ang lalaki ng nga tiyan. Napahawak nalang ako sa tiyan ko sa sobrang saya. What if buntis nga ako? I wonder kung anong magiging reaksyon ni Azriel.
Ilang minuto ang lumipas at tinawag narin ako ng doctor. Kinakabahan naman akong pumasok at hindi alam ang gagawin.
"I guess you're here because you want to know if you're really pregnant?" As soon as i entered ay agad akong tinanong ng Doctor.
"Yes Doc." I shyly answered.
"Well sit down first so i can check you already." She said as i nodded.
"Did you already took a pregnancy test?" The doctor asked as i shake my head.
"Oh dear you are so amazing." She said and we both laugh.
"We have an Pharmacy here, magtanong kana lang sa Nurses jan so after makita ang results you can come back here so that we can decide kung kailan ang schedule mo for your first trimester okay?" She explained as i nodded.
Lumabas ako ng clinic niya at pumunta ako sa Nurse Station kung saan tinuro naman niya agad ang Pharmacy. Pagkatapos kong makabili ay dumiretso agad ako sa bathroom at huminga ng malalim bago ko gamitin iyon.
Naghintay ako ng matagal para makita ko yung results i was really down today and i don't know why too. I hope that Ely is here so he can help me adjust everything.
I close my eyes at dahang dahang dinilag iyon at sinilip anh pregnancy test and nang makita ko iyon i already realize na hindi na ako nag iisa, kundi dalawa na kaming kumakain sa isang katawan. It's positive. I'm really pregnant. What am i gonna do?
Lumabas ako sa cubicle at bumalik na sa Doctor ko, bako pumasok ay bumuntong hininga muna ako. Nakita naman niya agad ako at sinenyasan na maupo.
"It's positive right?" She asked as i nodded.
"Congratulations Ms. Kaylee, I'm looking forward to you and to your baby." Ngiting sabi niya at ngumiti naman ako pabalik.
"I will take a look at you first ha?" She said as i nodded. Pinaupo niya ako sa bed roon at lahat ng sinasabi niya ay pinakikinggan ko.
Hour passed at natapos rin siya. Pinaupo niya ulit ako so that she can explained things that i need to understand about my pregnancy.
"You're pregnant that's the first thing na dapat mong tandaan." She said as i nodded.
"Bawas bawasan ang pagiging stress, eat healthy food, sleep on time, at wag na wag iinom or maninigarilyo and anything that can harm your baby okay?" She said.
"Yes po." I answered.
"And ingatan ang sarili ha? Napansin korin na down ka pagkapasok mo, you should be happy and take care of yourself." She said as i nodded.
"Come back here next week so we can start your medical exams. Take care Ms. Kaylee." Dr. Eya said as i nodded.
"Take you Doc." Paalam ko at umalis na.
Dumiretso ako sa Nurse para magtanong kung saan magbabayad at tinuro naman niya agad iyon, binayaran ko lahat at bumili narin ako ng gatas para saakin at sa baby.
"I'm pregnant."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...