It Was Always You
Page 9"Sometimes you need to let go of what you can't change."
Kaylee POV'
"Bakit antagal mo?" Jio asked me.
"Tumae kaba?" Tanong nito na natawa naman ako.
"Hindi, Tara na nga." Sagot ko at hinila na siya.
"Goodluck ahh! Kaya moyan." I said to him at nginitian naman niya ako.
"Hello?" Sagot ko sa tawag.
"Hoi babae! Asan ka na?" Tanong saakin ni Hera.
I almost forgot na laban rin pala ng basketball nila Jinx ichcheer daw nila pati sila Kiel, Dominic, at Azriel.
"Ahh sige sige papunta na." Sagot kona lang.
"Bilisan mo ahh, antayin ka naman dito malapit sa bench mismo nila Azriel." Hera said at pinatay ko yung tawag bago pa ito matapos.
"Ano oras yung laban niyo?" Tanong ko kay Jio.
"After ng laban ng basketball." He answered.
"Edi tara nood muna tayo sa laban nila Jinx, pinapapunta ako eh." Sabi ko.
"I can't, may meeting pa kami and warm up." He answered me.
"Okay lang naman kung hindi ka makakapunta." Pilit na ngiting sabi nito.
"Loko,pupunta ako. After nung laban tatakbo agad ako papunta sa laban mo." Ngiting sabi ko rito at tinapik sa balikan.
"Sigurado ka!?" Gulat pa na sabi nito.
"Oo, ako bahala." Hheheeheh.
"Sige sige! Kita nalang tayo ahh. Aantayin kita." Jio said habang tumatakbo.
Agad naman akong tumakbo papunta sa Gymnasium at nagsisimula na.
"Antagal mo naman." Reklamo ni Kaye.
"Eto nanga eh." I said at naupo sa tabi ni Yxiale.
"Go baby!" Sigaw ni Kaye. Nagulat naman kami at nagtinginang tatlo.
"Hindi pa nagisismula te!" Tawa-tawang sabi ni Hera.
"Ganto pala yung feeling ng may chinecheer no." Yxiale said HAHAHAHAAH.
"Kaya moyan." Kaye said at hinalikan sa pisngi si Jinx.
"Swerte mo naman tol." Dominic said.
Nagsimula na yung laban at todo cheer talaga kami! Sobrang galing nila! Well pati narin si Azriel sempre magaling naman yan eh. Sobrang tuwa nila Kaye at sobra yung ngiti nila HAHAHAHA.
Nagtapos ang 3 rounds at todo cheer lang ang ginawa namin. Sobrang saya nila HAHAHHA. By partner talaga sila grabe si Kiel tapos Hera, si Dominic tapos Yxiale, si Jinx tapos si Kaye, samantalang si Azriel syempre si Roxy, well i support all of them because bagay naman silang lahat. Age doesn't matter daw kay Kiel at Hera HAHAHAHA.
Nag vibrate naman ang phone ko.
"Where are you na?" Text saakin ni Kiel with a smiley emoji.
"Malapit na matapos." Reply ko dito.
"Go baby!" Sigaw ni Kaye na kanina man ay nagulat kami pero ngayon sobrang kilig na kilig HAHAHAHAH.
Tumunog naman yung phone ko at nakita kona tumatawag si Mama.
Lumabas muna ako saglit para marinig ako ni Mama.
"Anak?" Tawag nito saakin.
"Po?" Sagot ko.
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...