It Was Always You
Page 48"You feel like home."
Kaylee POV'
I open my phone, madaming nag pop up agad kaya hindi ko alam ang uunahin ko. I have many things to do and i don't know how will i start it.Una kong pinuntahan yung Group Messages namin which is the 'WALANG NAGTATANONG SQUADᕕ( ᐛ )ᕗ' na sobrang ingay.
I started a video call at agad namang sumagot yung tatlong babae na katabi ang mga Boyfriends nila.
"Woi Kaylee glad you called huh!" Yxiale shouted.
"How are the things there?" Kaye asked.
"We're fine here. Azriel was sick." I answered.
"Is he? Baka pinagod mo." Singit ni Dominic sa mukha ni Yxiale.
"Shut up." Yxiale said to him at nakanguso naman itong tumigil.
"It's nothing serious. Pag tumaas pa yung lagnat niya maybe we'll go to hospital nalang." I said and they nodded.
"How about your Parents?" Jinx asked and Kaye nodded.
"I'll gonna call them after you guys." I answered and they nodded.
"When you guys are coming back?" Hera asked.
"The day after tomorrow maybe." I answered.
"You guys okay?" I asked Hera because Kiel seems not in the mood.
"Nothings wrong." She answered and i nodded.
"Take care Kaylee!" Paalam nilang tatlo and i nodded.
After the video call ended ay tinignan ko si Ely na mahimbing na natutulog at hindi na ako yakap. Kinumutan ko siya at hinalikan sa noo.
Tumayo ako at dumiretso sa veranda roon sa kwarto at tinawagan sila Mama pero wala ng sumasagot, maybe they are already sleeping and i decided to call them tomorrow.
Nang may tumawag saakin at si Sam ito, i answered it quickly.
"Wae?" I asked.
"Hoy bruha! Umuwi kana pala dimo man lang binisita tong Café mo!" Sigaw niya saakin na ikinatawa ko.
"I'll visit there don't worry." I said.
"Psh. Siguraduhin molang ah, para naman makita mo mga effort ko." She said.
"Yeah." I said at pinatay na yung tawag.
I sigh at humarap kay Ely na mahimbing na natutulog. Lumapit ako rito and i check kung mainit parin siya, naramdaman ko naman sa kamay ko na mainit talaga siya kaya pinakabalot ko talaga ng kumot yung katawan niya.
Nahiga na ako sa tabi niya at nang gumalaw siya at humarap saakin ay ngumiti ako.
He's so innocent when sleeping. Napakasarap ng tulog niya at nakangiti lang akong inaantok na nakatitig sakanya.
Napakunot naman ako ng kilay ng gawin niya rin ito at parang nanaginip siya. Napaupo naman ako ng magumpisa siyang pawisan at mukhang masama ang panaginip niya.
I touch he's hand at ginising ito ng dahan dahan, nanlaki naman ang mata ko ng dali-dali itong tumayo at hinawakan ang ulo niya.
Sinilip ko ito at nakita naman niya ako, nagtama ang tingin namin at ngumiti ako.
"Are you okay?" I asked worriedly, i smiled when he look at me at niyakap ako.
"Bad dream." He said at siniksik ang katawan saakin.
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...