It Was Always You
Page 57"What happened?"
Kaylee POV'
Ramdam ko ang sakit ng paa ko at ulo at higit sa lahat nahihirapan ako. Nanghihina ang katawan ko at sobrang sakit ng nararamdaman ko.I opened my eyes slowly, malabo ang nakikita ko but habang tumatagal ay lumilinaw ito. I saw a man holding my hand at natutulog ito, nakita ko rin na may mga tao sa sofa at mga nakatayo roon.
And i can guess na si Azriel ang katabi ko at ang mga family ni Azriel at sila Roxy ay nakaupo sa sofa while my friends are standing beside me at nagpipigil ng antok.
Ginalaw ko ang kamay ko at naramdam ko naman na gumalaw si Azriel at unti unti itong nagdilat ng mata.
"Kaylee..." He said as i smile at him.
"Thank god you're awake sweetie!" Humihikab akong nilapitan ni Tita Levana at hinawakan ang kamay ko, sumunod naman sa kanya si Tito Cassian at hinalikan ang noo ko as i closed my eyes and feel the love he's giving me.
Unti unti naring lumapit ang mga kaibigan ko at sila Roxy with her husband. Lahat sila ay nag aalala sakin at alam kong gusto nila akong yakapin ngayon. I rest assured all them by looking at their eyes and telling 'i am okay.'
Dahan dahan akong naupo at ramdam ko naman anh kirot at hapdi ng ulo ko. Azriel is so sweet. Inaalalayan niya ako sa bawat galaw ko at alalang alala talaga siya.
"What really happened why she pushed you?" Yxiale asked.
"I was in the bathroom cubicle." I said.
"I heard them badmouting us." I added at tinignan sila Yxiale, Kaye, at Hera.
"Tapos they said na hindi naman daw maganda si Roxy and they keep insulting you and your husband." I said at binaling ang tingin kari Roxy.
"At ang ikinainis kopa ay nang idamay pa nila kayo. I was really not in the mood kaya nainis ako but i manage it." I added at tinignan sila Dominic, Jeff at Kiel.
"Nang lumabas ako sa cubicle ay doon ko nalaman na sinadya nila na sabihin yon at alam nilang nandoon ako sa loob. I warned them to watch their mouth at umalis na ako." I explained at nanunubig na ang mata ko.
"Nang lumabas ako sa banyo ay nakasunod na sila sakin. I heard them na may pinagbubulungan but i really didn't care kasi pagod ang katawan ko." Doon na tumulo ang luha ko at humihikbi na ako.
"Tinawag ni Allyson ang pangalan ko at the next thing i know is tinulak niya ako at nahulog ako, agad na bumalot saakin ang kirot ng paa ko at ang ikinanlabo ng paningin ko ay unti unti kona lang na naramdaman sa kamay ko yung dugo." Patuloy na pag iyak ko at patuloy na pagpunas ng luha ko.
"Hindi kona alam ang nangyari pagkatapos nun." Pagtapos ko sa esplanasyon at bumuntong hininga.
When i look at them ay nawawala na ang tatlong kaibigan ko at wala narin sila Jeff. Ang susunod na nangyari ay hila hila nalang ng tatlong kaibigan ko ang tatlong babae na ito ang mga buhok nila.
Nagsisigawan at nagwawala na sa sakit ang mga babae na ito rito. Wala naman ng magawa sila Tita Levana at Tito Cassian sa kanila, kahit sila Roxy ay hinayaan nalang ang mga ito.
"Argh!!!" Sigaw ni Allyson ng makaalis sila sa pagkakasabunot ni Kaye. Binitawan narin nila Hera at Yxiale yung dalawa.
"I understand that I'm out of line but this is too much!" Sigaw niya saamin.
"Magdedemanda ako!" Dagdag niya pa at dinuro kaming lahat.
"Then go on! File a lawsuit and make sure you win." Roxy shouted.
"I'm a lawyer and I'm sure you won't win because there are so many witnesses and evidence." Roxy's husband said.
Natahimik naman sila Allyson at tama naman ang sabi ng asawa ni Roxy.
"Out!" Sigaw ni Tito Cassian at nagulat naman kami roon at dali dali ring lumabas ang mga babae na iyon.
Tinanggal ni Tita Levana at Tito Cassian ang pagkakahawak sa tenga at pagtakip nila sa mata ng kambal. I smiled because it's so cute to see that scene, the twins are so confused about what happened.
"Are you really okay?" Tita Levana asked me.
"Are you sure na ayaw mong mag demanda?" Tito Cassian asked me too.
"I'm okay na po." Bulong ko na rinig naman nila.
"Good thing you are but what they did to you is unbelievable. You might died on there." Roxy explained.
"We already watch the cctv Kaylee. Yung pagtulak sayo ay napakalakas." Kaye said as they nodded.
"It already happened." I said.
"You're so kind. God." Inis na sabi ni Hera at napangiti nalang ako.
"You guys should get going. Kayo rin Tita, Tito and Rox." I said.
"Get rest nandito naman po si Azriel." I said at tinignan si Azriel na kanina pa walang kibo.
"Okay okay. Get rest ha?" They all said as i nodded.
"Bye bye ate!" Sigaw ng kambal at hinalikan ako sa pisngi.
Minutes have passed pero hindi parin nakakabalik si Azriel. Hinatid niya sa baba sila Tita Levana with our friends.
Umupo ako at dahan dahan na sinoot ang tsinelas ko pero bigla na namang kumirot ang ulo ko. Ang sakit talaga!
My body is tired but i want to eat. Kanina oa kumukulo ang tiyan ko, i want some chicken wings huhu.
"Where are you going?" Seryosong tanong ni Ely saakin, bumalik naman ako sa pagkakaupo.
"Love... I am hungry." Naiiyak na sabi ko. He slowly approach me at lumuhod sa harap ko.
"What do you want to eat?" He whisper habang hawak ang kamay ko.
"Chicken wings and soup." I said and he nodded as he wipe my tears.
"I brought it already." He smiled at me at tumayo.
"Wear this." Ely said at dahan dahan naman akong tumayo.
Inalalayan niya akong masoot ang jacket niya at masoot anh tsinelas ko.
"Is your head hurt?" He asked as i nodded.
Ely slowly approach me as i close my eyes. Naramdaman kona lang na paulit ulit niyang hinalikan ang noo ko at sa bawat halik niya ay patuloy sa pagluha ang mata ko.
This man, i want to marry this man.
"I've made up my mind."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
Storie d'amoreIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...