It Was Always You
Page 60"Emergency."
Kaylee POV'
"If it's not uncomfortable for you can i ask what do you need to Mr. Niko?" She ask."Because i have been working here for so long and i haven't seen you here." She explained.
"This is my first time too actually." Kamot sa leeg kong sabi.
"I'm a friend that's all. Don't worry he know me naman." I answered as she nodded.
"You mentioned na matagal kana dito right? You must know Allyson?" I ask at halata namang nagulat ito.
"Yeah of course! Everyone knows her. That woman is pathetic you know. But I'm really thankful that she got fired. Puro pasakit lang ang dala niya tss." Halata naman na matagal na nga siya dito at kilalang kilala niya si Allyson.
"There's an issue that Mr. Niko's girlfriend got hurt because of that Allyson, you can't imagine how angry Mr. Niko is after he found out that her Secretary is an evil woman kaya ayon wala parin siyang nahahanap." She explained
"Girlfriend?" I asked at uminom ng tubig.
"Yeah. But you know konting mga tao lang ang nakakaalam kung sino ang girlfriend ni Mr. Niko kaya kung alam mo at may picture ka just keep it to yourself nalang." She answered at full details talaga.
"Why?" Curious kong tanong.
"It's because ayaw niyang malaman ng media ang tungkol sa girlfriend niya at ayaw niyang mapahamak ito. You know may mga death threats parin kay Mr. Niko hanggang ngayon. That's why he has many bodyguards around him." She answered at hinarap ko lalo ito.
"What happened?" I asked and seems like she's so good pagdating sa chismisan.
"Mr. Niko took a day off for one week oara sa girlfriend niya right? He's really the standard you know. And one more thing after he came back here there are many death threats na pinapadala sa kanya. Kaya sobrang secured lahat ng mga nangyayari ngayon." She explained as i got worried.
"Death threats like?" I asked immediately.
"Ahh it's inappropriate to tell Ma'am. Lalo na at delikado talaga. One more thing muntik na ikama-" Naputol ang sasabihin niya ng may magsalitang lalaki.
"Excuse me?" A Security said at tumayo naman agad si Hannah. Yun ang nakasulat sa damit niya.
"Is there something wrong?" Aligaga niyang tanong at tumayo naman ako kasi hindi lang nag iisa ang security at madami sila.
"We're security guard, Can you come with us to the security room?" He said seriously.
"What for?" I asked.
"Someone told us that it's your first time here and you're kind of suspicious, kung sasama kayo ng maayos ay walang magiging problema." He said and instead making a fuss ay tumango lang ako at sumama ng maayos.
Everyone is literally looking at me, Hannah told me that she will find Azriel so that maayos ito. I am kinda disappointed to Azriel's Employees hayy.
"Wait here for a while Ma'am. We'll just check your belongings." He said as i nodded.
"Please take care of the food." Alalang sabi ko. I cooked that for your boss huhu.
Naupo ako doon at nag masid masid. Marami ring security guards roon at may mga CCTV's rin na lahat ay bantay nila. Nakita ko rin ang mga kahon, kutsilyo, at mga blade. I even saw a gun grabe.
"What's the result?" Security Guards are talking.
"It was proven that he really want to kill Mr. Niko but the problem is Mr. Niko doesn't want to sue this guy." Gulong sabi nito and i can't do anything at nakinig lang ako.
"Mr. Niko is kind, pero sobra naman yata na lahat ng nagtangkang patayin siya ay pinapakawalan niya." Iiling iling na sabi pa ng isa at uminom ng kape.
"That's why Mr. Cassian told us to protect Mr. Niko properly." The other one said.
"That's why Mr. Niko is really busy. I wonder what his girlfriend thinking now? Uuwi ang boyfriend niyang mayaman tapos I'm pretty sure that Mr. Niko won't tell anything about it." The explain at tumango naman lahat ang mga kasama niya.
That's why maaga siyang umaalis at gabi ja umuuwi, Ely is worried na baka madamay ako sa nangyayari ngayon.
"Our CEO is really the standard. Nakaka proud that i am working here you know." The other one said as everyone us laughing.
Tampong tampo ako kay Azriel without thinking that he's having a hard time because of that death threats. My Azriel is really having a hard time, i hope that everything is okay.
Azriel is really rich. It's dangerous for him na umuwi sa bahay na ganoon ang lagay dahil kung magsasama naman siya ng security ay baka ako naman ang pangkahulugan, i really can't believe this people!
Sa sobrang pag aalala ko at sobrang pagod at idagdag mopa yung mga security na ang tagal tagala at kanina pa ako nag hihintay, unti unti na akong nilalamon ng antok at walang magawa kundi umiglip muna.
I crossed my legs and arms, pumikit ako at hinayaan na lamunin ako ng antok.
Naalipungatan ako ng maramdaman kong nagsisigawan ang mga tao roon dinilat ko ang mata ko at nagulat ako ng makitang lahat sila ay aligaga sa pag kilos. Lahat ay nagmamadali para ayusin ang mga gamit at kung ano ano pa.
Tumayo naman ako para icheck yung gamit ko at mukha namang maayos at walang nawala, kaso napansin ko naman na nasa basurahan yung adobo ko? P*tcha!
Dali dali kong nilapitan iyon at umiiyak na tinignan lang iyon. Tinapon ang pagkain ni Azriel! Hindi pwede, ang tagal tagal kong niluluto ito.
Nagulat naman ako ng biglang kumalabog ang pinto at may sumigaw.
"Where is she!?!" He shouted as i stand up.
"Uhh ohh."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomantizmIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...