It Was Always You
Page 65"Mr. Azriel Nikolai Calafiore."
Kaylee POV'
Papunta na ako ngayon sa address na sinend saakin ni Shene, he told me na Ely is getting bullied dun sa mga kainuman nila na no choice siya kundi pumunta.Pumayag rin naman ang mga kaibigan ko na umalis na ako dahil emergency naman, i am really worried about him. Bakit naman kasi hinayaan niya na iniinsulto siya? Pshh.
Nang maiparada ko ang sasakyan ay bumaba agad ako at pumasok sa restaurant. Inassist naman agad ako ng mga staff roon at hinatid ako sa harap ng pintuan kung nasaan sila Shene at Azriel.
"Thank you." Pasalamat ko pagkatapos niya ako pagbuksan ng pinto.
Nakita ko naman si Azriel at Shene na nagkakagulo narin doon kung saan napatigil sila ng mapansin at makita ako. Lumapit naman agad si Azriel nang makita niya ako samantalang si Shene ay kasunod niya.
"What are you doing here?" Bulong nito saakin at tinignan kolang naman ito.
"So this is Mr. Calafiore's Fiancé?" A business man said.
"Woah, she's so simple." Someone added. Sineryoso ko ang mukha ko at taas kilay na tumingin sa kanila.
"Yes i am his Fiancé." Pekeng ngiting sabi ko.
"I heard that someone is insulting my boyfriend, that's why I'm here." Ngiting sabi ko.
"Insulting? Who told you that?" Hindi makapaniwalang sabi ng isa.
"Is it true? Or not?" Seryosong tanong ko.
"We're just talking about business." He answered.
"May napikon lang." Ngising sabi ng isa at tinignan naman nila si Shene.
"What?! You guys keep telling that Niko is just a simple person and the fact that he inherited all the assets of his Parents ay naiingit kayo." Pagtatanggol naman ni Shene sa pinsan niya na mukha namang totoo dahil nag iba ang mga itsura ng mga ito at nang lalapitan na si Shene ay humarang ako.
"The fact na naiingit kayo ay yun na yun but why do you need to insult him like that? It wasn't his fault kung pinaghirapan ng magulang niya ang lahat ng iyon para sakanya." I explained at natahimik naman sila.
"First of all bakit ka nga nakikisali?" Lumapit naman yung isa saakin.
"His problem is my problem." Inis na sabi ko at lumapit rin, humarang naman si Azriel ng mapansin na mali na iyon.
"Kaylee... Stop now." Nakaharap ito saakin at hinaharangan ang mga lalaking ito.
Tinignan ko naman siya at hinawakan yung kamay niyang nakaharang at binaba, bumuntong hininga ako at tinignan ang mga lalaki na iyon.
"Please stop saying those words and apologize." I said at seryosong tinignan sila.
"Or I'll tell this to Mr. Cassian and Mrs. Levana." I whispered at nabahala naman sila, samantalang yung iba naman ay nagbulungan.
"I-I'm sorry Mr. Nikolai..." Some of them said as i get satisfied.
"Pardon us." They added at wala naman silang magawa kundi manahimik.
"That's more i like it." Kindat na sabi ko az tinalikuran na sila. Hinila ko si Azriel at umalis na roon.
"I'll drive." Inunahan naman niya ako.
"Ako na." Seryosong sabi ko.
"Just rest nalang." Ely said at nainis naman ako.
"Uminom ka tapos gusto mo magmaneho?" Inis na tanong ko.
"Ehh galit ka eh." Reason naman niya.
"I'm upset that's all. I know what i am doing okay?" Saad ko at tumango naman siya.
Pumasok ako sa sasakyan at siya naman ay sa passenger seat, sabay kaming nagsoot ng seatbelt at sinindihan kona ang makina.
I was really upset about what happened at ang ayaw kopa ay hindi man lang niya nagawang ipagtanggol ang sarili niya, his just letting other people looked down on him. Mali yon, dapat siya ang hinahangaan at lahat ay ginagalang siya. That's what Nanay and Tatay want for him. I can't really believe him.
"Next time don't let them look down on you." I said nang makapasok na kami sa loob ng bahay at nilapag ang susi sa cabinet.
"Yes po." He answered and he hug me as i closed my eyes.
Should i tell him? But I'm really stress today of what happened, i almost forgot that i am pregnant. I need to monitor my health. I really need to take care of me and my baby.
"Let's rest na." I said and he nodded. Pumasok ako sa kwarto at nilapag ang bag ko sa kama.
"I'll take a shower first." I said at tumango naman siya. Naghilamos ako at nagpalit nh damit, i change into a comfortable shirt baka kasi mahirapan si baby.
I am really tired to day, i can't really tell Azriel about this, bukas nalang siguro. I'm really tired. I'll tell him tomorrow morning.
Lumabas ako sa kwarto at nakita ko naman na nakabukas yung bag ko. I realized something... Ely asked me kung nasaan ang cellphone ko and i told him na nasa bag ko kung nasaan ang result ng check up ko today at ang ultrasound ng baby namin.
Napalingon naman ako sa pinto ng pumasok si Ely dala yung susi ng sasakyann ko at hawak niya yung gatas ko na Enfamama. I don't know what to say ng tignan niya ako ng seryosong emosyon at walang sinasabi.
"Wala kang balak sabihin saakin na buntis ka?" He asked seriously. I sighed at naupo sa kama.
"I was planning to tell you tomorrow okay." Paliwanag ko.
"If you know you're pregnant dapat ay hindi kana pumunta roon, it's dangerous for you and your baby." He said worriedly.
"I am really going to tell you that I'm pregnant tomorrow okay? After all I'm worried because i was shocked too. I didn't know that I am pregnant already." I explained.
"Don't worry about it love, i am just have a little tampo but ngayon molang din nalaman so maybe you're stress and tired so I'll understand you." Ely said as he approach me at lumuhod sa harap ko.
"Let's get married before lumaki ang tummy mo, baka mahirapan ka pag nagpakasal tayo habang lumalaki si baby." He said while smiling. I pinch his nose at ngumiti.
"Ang sabihin mo ayaw molang magpakasal pag lumabas na si Baby." Asar ko rito.
"I can't wait to see you walking down the aisle and i can't wait to officially announce my Mrs. Calafiore." He said as he kissed my knuckles.
"Really?" I giggled and kiss his cheek.
"Yes Mrs. Calafiore." He giggled to and kiss my lips.
"I love you!" I said happily and hug him.
"I love you more." He answered.
"Let's sleep let's go!" He added at binuhat naman ako, we both layed on the bed as we both hug each other.
"Ms. Kaylee M. Wright."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...