It Was Always You
Page 7"Protect your peace."
Kaylee POV'
Days Passed at ilang araw ko ng binabantayan si Jio sa pag training niya at papunta ako ngayon sa Swimming Area and babantayan ulit siya.Jio has a nice body kaya maraming nagkakagusto sa kanya HAHAHA. Sorry pero answerte ko kasi kaibigan ko to.
"Spacing out again." Jio said at pitik sa noo ko.
"Aray naman." Reklamo ko.
"Magpalit kana at umpisahan na natin." Jio said at ngumuso lang naman ako papunta sa Bathroom.
Nakakainis. Dahil kay Jio natuto rin akong lumangoy, feeling ko tuloy siya yung coach at ako yung trainee niya nakakaloka. Madami ring naituro saakin si Jio na pwedeng pwede na akong lumabas oara sa Intrams pero syempre joke lang HAHAHA.
"Tapos na." I said to him.
"Bakit hindi ka lumalaki?" He asked me.
"Akala mo siya matangkad." Ngusong sabi ko. Dahan-dahan naman itong lumapit hanggang sa umatras naman ako at mapasandal sa pader roon.
"Akala?" Tanong niya saakin ng malapitan at hindi ko alam kung paano hihinga.
"Gusto mo naba mamatay?" Seryosong tanong ko rito.
"Joke lang eh." He said at tumawa.
"Psh." I said at tinulak siya sa tubig HAHAAHAHAH.
"Ansakit nun ah!" Reklamo niya ng makaahon.
"Dserb." Pang aasar ko rito.
"Ikaw!" Sigaw niya at tumayo.
Nanlaki ang mata ko at tumakbo. Naghahabulan kami roon sa pool kahit na bawal HAHAHAHAAH. sana hindi ako madapa sa katangahan ko.
At yun nanga ang hinihintay ko. Natapilok ako at boom, dumudugo nayung tuhod ko.
"Kaylee!" Sigaw Jio at agad na lumapit saakin.
"Kasalanab mo to eh!" Sigaw ko sa kanya habang kumikirot yung sugat ko.
"Tara sa infirmary." He said.
"Kaya mo maglakad?" He asked me.
"Hindi." Pagbibiro ko rito.
"Tara." He said at binuhat ako na mala Bridal Style.
"Hoii!" Sigaw ko rito at palo.
"Manahimik kana lang, ilalaglag kita." He seriously said at nanahimik naman ako.
Pinagtitinginan kami ng mga istudyante pero wala lang kay Jio samantalang ako hiyang-hiya ng sobra. Nakasubsob lang ako aa dibdib niya hanggang sa makarating kami sa Infirmary at agad naman akong inasikaso.
"Kaya ko namang maglakad eh." Bulong ko sa kanya habang ginagamot nung nurse yung sugat ko.
"Kaylee!" Rinig kong sigaw nila Hera, Yxiale, at Kaye.
"Grabe nakarating agad yung balita HAHAHA." Natatawang sabi kopa.
Nakaupo sa gilid ko si Jio at nakatingin lang saakin.
Pumasok silang tatlo at nanlaki ang mata ko ng makita si Jinx, Kiel, Dominic, at AZRIEL! Pero wag tayong papahalata no.
"Tss,tss,tss." Kaye said.
"Katangahan kasi eh." Hera said.
"What happened ba?" Yxiale asked.
Dahan-dahan naman kaming nagkatinginan ni Jio at sabay na nagtaas ng kilay at ngumisi.
"Wala naman." I said at nagpipigil ng tawa.
"Wala ba talaga?" Pang aasar ni Kiel.
"Natapilok lang ako." I said.
"Eh bakit ka natapilok?" Jinx asked me.
"Kasi..." Hindi ko masabi kasi natatawa talaga ako!
"Hinahabol ko siya." Jio said.
"Nasa Pool Area kayo diba? Bakit kayo naghahabulan?" Hera asked.
"Kasi nga tinulak niya ako sa pool." Jio answered.
"Eh bakit ka niya tinulak?" Yxiale asked.
"Kasi nga hahalikan ko siya." Sabi ni Jio at nanlaki ang mata ko.
"G*go kaba?" Tanong ko rito.
"Oops nasabi ko yata ng malakas." Jio said at halatang sinadya niya.
"Totoo?!" Sabay na sabi ni Yxiale, Kaye, at Hera.
"As if naman." I said.
"Bakit ba kasi nasa Pool Area kayo?" Jinx asked us.
"Kasi tinutulungan ko siya mag training, mag iisang linggo na." Sagot mo rito.
"Wow ahh! Just wow! Hindi mo man lang sinabi saamin." Hera said.
"Pshh. At bakit naman?" Tanong ko.
"Grabe." Kaye said.
"Ano ba tama na nga. Okay na po ba?" Tanong ko at tumango naman yung Nurse.
"Nagiging suki kana namin dito sa Infirmary, the last time is humingi ka ng bulak kasi dumudugo yung ilong mo, the last time nilalagnat ka, the last time nahimatay ka." She said.
"Ah ehh, katangahan lang rin po niya iyon." Hera said.
"Psh." I said at tumayo na. Naglakad naman ako para kunin yung jacket na pinasoot saakin ni Jio kanina.
"Wow ahh, akala koba hindi ka makapaglakad?" Tanong ni Jio saakin.
"Joke lang eh." Ngising sabi ko rito.
"Ahhh!" I said at maling likod ang nataguan ko.
"Ohh owww." Sabay na sabay na sabi nila.
"Oopss bahala kana jan, aalis na kami!" Sigaw nilang lahat.
"Jio!" Sigaw ko rito.
"Blee, byebye!" Sigaw niya rin at nagsipaktakbuhan na sila.
Napalunok naman ako at dahan dahan na naglakad at ng tatakbo ako ay may humila sa jacket ko.
"B-baket?" T-tanong ko rito. Hindi naman ito sumagot.
Dahan-daha akong nag-angat ng tingin at nakita ko na halatang wala ito sa mood.
Eh bakit sakin niya binubuntong?
"eh????????" I don't know kung anong mukha ko ngayon pero u was really shock.
Kinuha niya yung dalawang kamay ko at nilagay niya sa likod niya. And yeah, he hugged me i don't know why, Should i hug him back?
But everytime he hug me like this, i know that he's tired or just having a bad day.
"Are you tired? Having a bad day?" Tanong ko rito ng yakapin ko siya pabalik.
Oo na tanga ako. Tanggap ko naman eh.
Mas humigpit yung yakap niya ng himaa-himasin ko yung likod niya at yung buhok niya na abot ko naman kahit papano.
But hindi ako makagalaw the moment na ibinulong niya saakin ang mga salitang ito at may kirot na naramdam ng marinig kong nasasaktan at naginginig din ang boses niya.
"Even it's hurt... i'm okay, because of love even when i try to forget and turn around my heart keep looking for you."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...