It Was Always You
Page 16"So much pain for someone so young."
Kaylee POV'
I am staring this little twin sister of Azriel. They are both laying in bed with me in the middle. Seems like nakatulog sila sa pagkwekwento.This two kids are so adorable. But they are to young to know what's happening between Azriel and his Parents.
They said that lagi nalang ganoon ang Mommy niya at si Azriel. Seems like gusto ng Mommy ni Azriel na laging nasusunod ang kanya.
Mabait daw si Roxy sa kanila pero hanggang doon lang iyon. Ang mahal daw ng Kuya nila ay ako. Lagi daw akong kinekwento sa kanila ni Azriel at sobrang saya daw ni Azriel pag ako ang pinag uusapan.
Sinabi rin nila saakin na naaksidente ang Kuya nila at sigurado ako na nangyari yun sa mismong araw na kung kailan kami naghiwalay. They said too na narinig nila si Azriel at ang Mommy nila na nag-uusap tungkol sa kalagayan ni Azriel. I don't know kung anong tinutukoy nila, maybe i should asked him about this.
"Ate..." Kiana said at tinignan ko ito. Humihikab pa siya ng magsalita.
"Kuya love's you... Please don't hurt him." She said and i just smile and nodded.
I smiled and hug both of them, at pagkatapos ay nilamon na ako ng antok.
Naalipungatan ako ng maramdaman kong may yumayakap saakin ng mahigpit. Dinilat ko ang mata ko at doon ko napansin na wala na ako sa kwarto na tinulugan ko.
Humikab muna ako at tinignan kung sino ang katabi ko. The next moment happened is left me in shock.
Azriel is hugging me tightly to the moment na ayaw niya talaga akong bitawan. He's sleeping and he's holding me. Nakahiga siya sa balikat ko at nakasiksik siya sa dibdib ko.
Bumuntong hininga ako at tinignan siya habang nakayakap sakin. Halatang napakahimbing ng tulog niya at napakasarap.
Tinignan ko yung oras at 9pm na ng gabi. Napakamot nalang ako sa noo ko.
Dahan-dahan kong tinanggal yung pagkakayakap niya saakin at kahit nahirapan ako ay tuluyan kong natanggal ito.
Lumabas ako ng kwarto at dahan dahan na isinara iyon.
"Madam is calling you." One of the maid said to me and i just nodded.
I followed her until we reach kung nasaan ang Mommy ni Azriel. Lumapit ako roon at nag bow na kaonti and she just nodded.
"Sit." She said and i just followed.
"Do you love my son?" She asked directly.
"Yes." I answered.
"Why? After all i did to you?" She said.
"A mother's fault can't be inherited to his son." I answered her question.
"Azriel deserves better." I added.
"I love him but at the same time i want to hate him. All these things i did wala siyang alam, all the things i sacrifice wala siyang alam. I've been suffering all this time and i hate the fact that everytime he's there nasasaktan ako." I said while my tears are slowly falling down.
"I sacrifice everything for his happiness Ma'am but receive nothing. Wala siyang alam sa mga nangyari bago ako makipaghiwalay. But I'm the one who blame for the accident i caused to him." I added.
I looked at her while crying and she just stared at me. It hurts because i should be not crying in front of her.
I stood up and smile.
"I'm so sorry for everything..." I said.
"That's what you thought." Rinig kong sabi niya bago ako tuluyang makalabas.
I thought???? I don't understand.
I manage to go home by myself. Sa bahay na ako dumiretso dahil sigurado ako na nakalock na ang dorm.
"Did you eat na anak?" Mama asked me ng pagbuksan niya ako.
"Not yet Ma." I answered.
"Are you okay anak?" She asked me again.
"No ma..." I said while my voice is trembling.
I burst into tears ng yakapin niya ako. I can't take it anymore, kanina kopa gustong umiyak ng umiyak.
All the pain Azriel caused me was left me in pieces. Sobrang hirap at sobrang sakin. Ayoko na...
Mahal kita pero ayoko na...
Mugtong mugto ang mata ko at ramdam ko iyon. Sobrang pagod ng katawan ko at hindi talaga ako makatulog ng wala sa tabi ko si Mama.
Nanay and Tatay are taking care of me too. Hindi nila hinayaan na manghina talaga ako.
"How are you?" My friends asked me ng makapasok ako sa dorm.
Walang pasok today i don't know why.
"I'm fine naman." I smiled.
Naupo ako at bumuntong hininga.
"Hindi pa namin sila nakikita." Yxiale said at alam kona kung sino ang tinutukoy nila.
"Kaya nga walang gana si Kaye." Hera said.
"Manahimik nga kayo." Inis na sabi ni Kaye.
"Kawawa naman pala kayo." Pang-aasar ko.
"Sino ba namang hindi maiiyak eh wala yung mga crushie namin." Maharot na sabi ni Yxiale.
And i was shock.
"Seryoso?!?? Natipuhan mona rin si Dominic?? At ikaw si Kiel??" Gulat na turo kopa kay Hera at Yxiale.
"G*go hindi naman masama na pumatol sa mas bata eh." Hera said while smirking.
"She's right and bagay naman kami ni Dominic eh." Yxiale said while biting his lips.
"Kadiri kayo." Irap na sabi ko.
"T*ngina akala mo ikaw hindi." Mura saakin ni Hera.
"Oo nga naman." Yxiale said while nodding.
Nagsulubong naman yung kilay ko dahil hindi ko talaga sila magets.
"Gaga, sa tingin mo maniniwala kami na hindi mona mahal si Azriel?" Natatawang sabi ni Hera.
"Kung maka cry kanga eh huhu." Pangaasar naman ni Yxiale as if na nakita na niya akong umiyak.
"Manahimik nga kayo." Inis na sabi ni Kaye.
"Akala niyo naman nakita niyo ng umiyak si Kaylee ehh." Irap na sabi niya.
"Nyenye." Sabay na sabi ng dalawa at dumila pa.
Nagtawanan naman kami HAHAAHAHAH.
May naalala naman ako.
"Teka... Birthday bukas ni Kaye!!" Sigaw ko na ikinagulat din nila.
Kaya pala moody siya kasi birthday niya bukas at wala si Jinx tapos hindi pa namin naalala agad.
SHETTT!!!
"If i change, it's for myself."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...