Page 26

14 6 0
                                    

It Was Always You
Page 26

"She's my never ending thought."

Azriel POV'
Week passed and Kaylee still busy. Hindi siya madalas kasama kari Hera tuwing magkakasama kaming lahat.

Kaylee is done with her research at papunta ako ngayon kay Professor to check if nothing is wrong.

"Prof?" I asked.

"Oh Azriel halika dito, anong kailangan mo?" He asked.

"About Kaylee's research paper?" I directly asked.

"I see. There's nothing wrong at napakaganda naman ng idea niya at nagustuhan ko naman." He said.

"Mabuti naman po." Tangong sabi ko.

"Ikaw talaga, kung gusto mo iyong si Kaylee edi umamin ka. Ke gwapo gwapo mo at matalino pa." Natawa naman kami pareho.

"That's all i need to know Prof, thank you." I said at nagpaalam na.

You did great love, i hope na nag eenjoy ka ngayon ha? Even though your busy it's fine. Just don't forget to eat three times a day.

Wala akong balita kay Kaylee. I can't asked them because i know suspicious na.

Sobrang miss na miss kona siya. I hope she's doing well.

I remember what her Parents told me. And even Nanay and Tatay told me something.

"Hindi alam ni Kaylee na nagkikita tayo, and seems like niloloko namin siya sa ginagawa namin pero sana naman anak eh magka ayos ka kayo. Ikaw lang ang pinakagusto namin para sa kanya. Pwede rin si Jio pero wag ka mag alala ikaw parin." Tita Isabella said.

"Nako iho mahirap magtago kay Kaylee, siguradong masasaktan iyon pag nalaman niya ito." Dagdag pa ni Tito Marquin.

"Iho wag na wag mong papabayaan si Kaylee. Sobrang mahal na mahal namin kayo, napupuno lang ng galit at tampo si Kaylee kaya sana maintindihan mo. Pero kung may mga nagawa ka humingi ka ng paumanhin." Nanay said.

"Wag puro sarili ang iniisip iho, ikaw ang lalaki kaya kailangan ikaw ang mas nakakaintindi ha?" Tatay said.

Tango lang ang naisagot ko sa kanila at tuwang tuwa sila saakin.

I'm sorry for lying to her pero this is my chance for her to forgive me.

...

Days Passed and we are here today on the basketball court playing with Kaylee's Friends. Magkakaron narin ng laban kaya kailangan go lang ng go.

"Omg! Si Kaylee dinala sa infirmary!" Nagulat naman kami sa sigaw ni Yxiale.

Agad kaming nagmadali at dumiretso sa Infirmary at pagpasok namin ay nakita agad namin si Kaylee na nasa gilid niya si Jio na nakatingin lang sa kanya.

God. I hope she's fine.

"Tss,tss,tss." Kaye said.

Why are they together?

"Katangahan kasi eh." Hera said.

Are they in a relationship?

"What happened ba?" Yxiale asked.

Yeah, what happened?

Nagtinginan naman sila ni Jio.

"Wala naman." Kaylee answered at halatang she's holding her laugh.

"Wala ba talaga?" Pang aasar ni Kiel.

"Natapilok lang ako." She answered.

"Eh bakit ka natapilok?" Jinx asked her.

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon