Page 25

13 6 0
                                    

It Was Always You
Page 25

"I don't care how complicated this gets, I still want you."

Azriel POV'
I know she's nervous. Don't worry Kaylee you can do it. C'mon don't worry about them, hayaan mo sila just answer the question and smile.

Napakuyom naman ako sa mga tao rito na napakaingay kahit tahimik. I'm waiting to her answer and i know na alam niya ang isasagot, i know you studied about this love so answer them at gulatin mo sila.

I smiled... That's right, your right. Go love c'mon your answer is right okay? So don't be embarrassed about it and don't be nervous. I love you.

I sighed, buti naman wala ng tinanong ng iba.

Natapos na at lumabas na kami. Tinignan ako ni Roxy mg sulyapan ko ito na sumunod saakin.

"Mauna na kayo. Susunod kami." Paalam ni Roxy and i didn't mind her.

"Next time wag monang hayaang makasagot si Kaylee, you know that mahiyain siy at ayaw niyang nasa kanya ang atensyon ng lahat ng tao." Inis na sabi ko.

"Edi sana kung ayaw mo palang mangyari yun pinagtanggol mo siya hindi yung tutunga-tunganga kalang na nakatitig sa kanya na as if may mangyayari kung ganon lang ang gagawin mo." She answered.

Hindi naman ako nakasagot. She's right.

"You know? You should stop that feelings of yours, wala ng kayo at hindi na magkakaron ng kayo. Kung mahal kapa niya matagal kana niyang binalikan." Irap ma sabi nito.

"Don't talk as if you know about us." Inis na sabi ko ma ikinagulat naman niya. Tinalikuran ko ito at iniwan siya roon.

Kahit pa na sumunod ito saakin at katabi ko ay hindi ko pinansin. She's just a waste of time.

"Kaylee!" Biglang sigaw ni Roxy na ikinainis ko naman lalo.

Napansin ko naman na may sugat yung tuhod niya.

"What happened?" Tanong ko ng huminto kami.

Hindi naman niya pinatapos ang sasabihin ni Kiel.

"Wala... Wala naman diba?" Ngiti niyang sagot at tinignan si Kiel na tumango naman.

Magkakasabay kaming naglakad papuntang building and Kiel was beside me. Binulong niya na nadapa si Kaylee dahil sa katangahan na naman niya, i just nodded ng sabihin niya iyon.

When we arrived at the room ay iniwan namang mag isa ni Roxy si Kaylee. How amazing Roxy, amazing...

Seems like Kaylee didn't mind her at pumunta sa likod na sa tabi ng bintana.

I'm looking at her. What are you thinking Kaylee? Do you even think of me even once?

I'm just staring at her hanggang sa matapos lahat ng pinaguusapan nila. I don't have nothing to say, Kaylee is my business here.

Una akong lumabas at hininta si Kaylee na lumabas, nakasandal ako sa gilid roon ng tawagin ko siya.

"Hey." I said at agad naman nagtama ang tingin namin.

"What?" She asked.

"About your research paper, are you done?" Tanong ko.

"I am, malapit na." She answered.

"Okay na yung binigay mo saakin na idea." She added.

That's not an idea actually, it can be your whole research paper. You dumbass.

"Ok." I nodded at umalis na.

I guess this is what you want Kaylee, i know you know what's the best kaya hindi kita guguluhin hanggat gusto mo. I know your busy so I'm here to understand you.

Weekend tomorrow and i decided to visit my Family.

Maaga akong nagising para roon at nagpasundo ako sa driver ko. I did buy many groceries, and many things na magagamit nila. Even their medicine i buy it too.

"Anak ko!" Masayang bati saakin ni Nanay Feliza at niyakap ako.

Pagpasok ko ay sinalubong naman ako nila Tatay Chris, Tita Isabella, at Tito Marquin.

Yup, Mama and Papa ni Kaylee my Love...

Nanay ans Tatay are the one who took care of me hanggang sa dumating na ang tunay kong magulang and Kaylee was all along there.

Even at my worst nanjan si Kaylee, she never leave me and she knows me the best. I know that we're meant to be together so I'll wait for her hanggang sa mawala na ang galit niya saakin.

"Nay, Tay always drink your medicine." I said at nginitian sila.

We always bonding together and I'm so happy that after what my biological mother did to them ay okay lang sa kanila na makita ako.

They always know how to forgive and even my Parents didn't apologize they already forgive them. That's what i love them.

How lucky of me having them by my side. And i hope that they will live a long life, until Kaylee and i get married i hope that they are still here.

"I love you endlessly, my love..."

×××
Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon