Page 28

15 6 0
                                    

It Was Always You
Page 28

"I miss you, but you seem fine without me."

Azriel POV'
Today is Intramural Day kaya nandito kami ngayon sa gymnasium at andaming tao. Sigawan ng mga tao ang maririnig mo at talagang napakaingay.

"Hey Kai galingan mo!" Sigaw nila Kiel.

Bumuntong hininga muna ako bago pumito yung Referee. Kaylee was not here kaya i have no choice to play even i don't want to.

Nagsimula na ang laban at hiyawan at patuloy lang ako sa paglalaro hanggang sa matapos ang three rounds at wala akong choice kundi tanggapin ang mga binibigay na tubig at bimpo ni Roxy saakin dahil pagod na pagod talaga ako.

This is the last round at mananalo na kami. Nasa akin ang huling pagkakataon na manalo kaya hinihingal ako sa bawat kilos ko. At sa huling pasok ko ng bola ay unti unting nanlalabo ang paningin ko at nawawala ako sa balanse, kahit na ganoom ay sinikap ko na ipasok iyon at buti naman ay pumasok.

Nanalo kami at todo ang hiyawan pero nakatuon lang ang pansin ko sa mga teammates ko na pumunta sa mga kasama nila at masayang nagsisigawan.

Nandoon na lahat sila at ng palapit na ako roon ay bigla na naman nanlabo ang paningin ko, ilang minuto pakong nakatayo at hilong hilo na talaga ako, walang wala akong lakas maglakad at parang matutumba na ako.

"Kaylee your clothes are soaked." Narinig ko yung sinabi ni Jinx na iyon kaya agad akong nagbalik sa huwisyo.

Doon ko napansin na basa na ang damit ni Kaylee at lumapit ako para isoot sa kanya yung jacket ko at mukha namang maayos lang siya.

Pero ilang minuto rin ang lumipas at siya lang ang tinitignan ko, nagmamadali siya ng ibalik niya saakin yung jacket niya ng may mahanap siyang jacket sa bag na hawak niya.

"Hindi man lang nagpalit ohh." Hera said.

"May something talaga sa kanila eh." Kiel added.

"Paano niyan? Mauna na kayo sa Party sasamahan na namin si Kaylee." Kaye said.

"Sasama narin kami." Jinx said.

"I'm looking forward to if he's really a good swimmer." Dominic said.

(Continue on Page 10)

...

"Tang*na bitawan moko! Marunong akong lumangoy!" Sigaw saakin ni Kaylee while I'm trying to stop her.

All of them are shock dahil sa pinakitang ugali saakin ni Kaylee.

And now lumalangoy siya papunta kay Jio samantalang ako ay nasa likod at walang emosyong tinitignan siya.

I hope that's me, I'm jio. And even though in my last breath si Kaylee ang makikita ko.

She started doing CPR on him. She really treasure him. And I'm sure that I'm hurt.

Everything was hurting me Kaylee.

I looked at her and she's not looking at me.

I want to disappear.

Walang kibo kaming nakarating sa Party at nakaupo lang ako at walang kibo.

Ilang minuto anh nakalipas at nandito na sila at wala si Kaylee... She's not here and i know something is not right.

"Where is Kaylee?" Jinx asked.

"That's why we're here. Something happened kaya umalis siya, iniwan niya kami na pati Wallet at Cellphone niya iniwan niya." Kaye explained to us at agad akong napatayo.

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon