Page 42

14 5 0
                                    

It Was Always You
Page 42

"Taking care of her."

Azriel POV'
Hour Passed at nakarating narin ako sa Hospital kung saan dinala si Tito Marquin, i already bought fruits kaya papasok nalang ako.

Buti nalang at nakapagpalit ako ng damit kanina kahit wala pakong ligo.

Kumatok ako bago pumasok sa Room na pinag sstayan ni Tito Marquin at ng makapasok ako ay agad ko namang nakita si Tita Isabelle at Tito Marquin.

"E-ely?" Dahan dahan na sabi ni Tita Isabelle at tumayo.

She immediately hug me at niyakap korin ito pabalik. I just nodded to Tito Marquin na nakangiti saakin.

Inabot ko yung prutas at tinanggap naman ni Tita Isabelle.

"How are you Tito?" I asked.

"Nasobrahan lang sa alak." Tawang sagot nito kaya nangiti naman ako.

"Ikaw ba Ely? Kamusta ka?" Tanong ni Tita Isabelle.

"Well I'm doing fine naman." I answered.

"And if Kaylee still didn't tell you, i already proposed to her." I said shyly.

"She already told us." Tita Isabelle answered at hinawakan ako sa balikat.

"Kaya Papa at Mama na ang itawag mo saamin." Tito Marquin said at ngumiti nalang ako.

"Well Ma and Pa i really liked your daughter that's why I'm looking forward to marry her and be with her forever." I said and they nodded.

"We already know that. That's why go and take her home at pagod na pagod iyon." Tita Said.

"Wag niyo na kaming dalhan ng pagkain at mayroon naman dito." She added.

"Here's the Key to our house. Ingat ka." Abot pa niya saakin ng susi.

"Take care of our daughter." Tito said bago ako umalis at tumango naman ako bilang sagot.

...

I arrive at the house at pumasok agad ako. Tahimik ang bahay at walang tao. Tinignan ko isa isa ang kwarto pero wala roon si Kaylee. Magulo kaonti ang bahay at maraming hugasin.

I decided to clean up habang wala pa siya. Nagwalis ako, nagpunas, at inayos ang kwarto niya. Naghugas narin ako ng pinggan at nagluto.

Ilang oras ang lumipas at sa paglilinis ko ay wala parin si Kaylee. Nakapagluto na ako ng pagkain pero wala parin siya.

I called her again pero doon ko nakita yung cellphone niya sa cabinet na walang baterya.

Pumasok ako sa banyo and i did take a shower. Ilang oras narin akong walang ligo at para mabango naman ako pag dumating si Kaylee.

Kung wala parin siya ng 10pm ay hahanapin kona ang Café niya para hanapin siya roon. I know that my Kaylee is really tired kaya marami akong niluto para sa kanya.

Nagsosoot pako ng damit ng lumabas ako sa banyo at tumutulo pa yung buhok ko. Dumiretso ako sa sala at kinuha yung cellphone ko.

Tatawagan ko na sana si Tita Isabelle para itanong yung Café at para mapuntahan ko si Kaylee at makapagpahinga na ito.

I looked up ng mahulog yung cellphone ni Kaylee sa harap ko at unti unti akong nag angat ng tingin para makita ang napakagandang mahal ko na lumuluha ngayon.

Nagtama ang mata namin at nagsimula na siyang humagulgol habang takip takip ang mukha niya.

It hurts me to see the woman I love cry. She really affects everything on me tuwing lumuluha siya. At tulad noon tuwing umiiyak siya ng ganito sa harap ko ay alam ko ang dahilan.

"Are you okay Love? Are you really tired? It must be hard to handle things on your own." Kalma ko sakanya at nilapitan ito.

She looked at me with those teary eyes at dahan dahan kong hinalikan ang bawat luhang pumapatak sa mata niya.

"Shhhh. Cry love just cry." Bulong ko rito ng yakapin niya ako.

Hinayaan kolang siyang yakap ako ng ilang minuto hanggang sa maramdaman kong unti unti na itong tumitigil sa pag iyak.

"Eat more. Drink this water." Abot ko kay Kaylee na kumakaim na ngayon.

"I'm sorry love ha." She said while eating.

"Don't worry about it. But please next time don't ever do that again." Seryosong sabi ko.

"I'm worried about you. And I'm your Boyfriend at dapat alam ko ang nangyayari sayo. Next time just update me at para matulungan din kita." I explained to her and she nodded and smile.

"Look at you pumayat ka tuloy tapos ang gulo pa ng bahay kanina. At ngayon sinisipon ka at may sinat kana rin." Sermon ko rito.

"Eat properly ha? Ubusin mo lahat yan. Ihahanda kona yung pampaligo mo." I said to her and she nodded habang puno ng pagkain ang bibig niya.

I kissed her forehead bago umalis at dumiretso sa banyo.

Sinabit ko yung tuwalya at pinuno ng tubig yung bathtub. Nilagyan korin ito ng bubbles at sigurado akong matatagalan siya sa pagligo.

Lumabas ako at bumalik sa kusina. Kaylee really finish the food at iniwanan na sa lababo yung pinagkainan niya. I just smiled at talagang noon paman ay ganito na siya.

"Love!" Sigaw niya at lumapit naman agad ako.

"Why?" I asked her habanh kumukuha siya ng damit.

"Nothing. I love you." She said at tumayo.

Lumapit ito saakin tumalon pagkatapos ay hinalikan ako sa pisngi. I just smiled sa kilig na nararamdaman ko.

I lay down on the sofa and after that I didn't realize that I was completely drowsy because I was tired.

...

I woke up when i felt na may mabigat na nakapatong saakin and i slowly open my eyes where i realized that Kaylee was on my top at mahimbing na natutulog.

Nakataas pa ang paa ko sa sandalan ng sofa dahil mahaba ito at nangangawit kanina. Masyado akong napagod sa paglinis ko kanina kaya siguro nakatulog ako agad kanina.

Siksik na siksik kami sa sofa at talagang hindi kami kasya. Kaylee was hugging me tight at nakapalupot ang mga paa niya sa paa ko. She was really small.

Bubuhatin kona sana ito para ilipat siya sa kama pero nagsalita ito.

"Stay love. I'm really tired." She mumbled and i didn't move.

Pilit kong inabot yung kumot na nakapatong sa lamesa sa tabi namin at hanggang sa maabot ko ito.

Kinumutan ko si Kaylee at hinalikan ito sa noo. I hug her tight para hindi siya mahulog.

"Goodnight." I said at pumikit na.

"I love you love..."

×××
Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon