It Was Always You
Page 19"Find yourself first."
Kaylee POV'
Nakatulog na si Azriel habang siksik na siksik saakin. Napakahigpit ng yakap niya at nakapalupot talaga yung kamay niya saakin. I'm caressing his hair habang siya ay nakasiksik rin sa leeg ko. Ramdam na ramdam ko yung paghinga niya at halatang pagod na pagod ito.Kinuha ko yung kumot sa tabi ko at kinumutan rin siya.
"Sometimes you need to let go of what you can't change Ely." I said and kissed his forehead.
...
"Grabe ang bilis ng araw noh." Kaye said.
"Oo nga parang kahapon lang first semester palang natin, pero ngayon malapit na nating masoot ang toga na pinapangarap natin." Hera added.
"May pangarap ka pala." Pang aasar ko sa kanya. Natawa naman yung dalawa.
"Sus porke bati na kayo ni Azriel eh." Pang aasar pagbalik nito.
"Yun oh HAHAHA!" Pang aasar din ng dalawang to saakin.
Azriel and i are in the good terms na. Nag uusap na kami and nagkakasama. No awkward moment ever since that night but we never talked about what happened there.
As you can see Hera said was right, ggraduate na kami in a few months and I'm so happy. Azriel and i are okay now. We smiled to each other like nothing happened and maybe it's better if we stay friends.
"Mag monthsarry na kami ng shota ko." Si Kiel ang tinutukoy ni Hera.
"Me too, my boyfriend." Si Dominic and tinutukoy ni Yxiale.
"Kami nga mag a-anniversary na eh." Pagyayabang ni Kaye na ikinanguso naman ng dalawa.
"How about me naman?" Pang jjoke ko sa kanila.
"Makipag comeback ka kasi." Hera said na ikinairap ko.
"Taray." Sabay sabay nilang sabi na ikinatawa naman namin.
"Hey ladies." It was Dominic.
"Hi boo!" Sigaw ni Yxiale at kiniss si Dominic sa cheek.
"Hi Babe!" Mas malakas na sigaw ni Kiel at hinalikan si Hera sa noo. Nagtinginan lang kami ni Hera at nagtaas ng kilay.
"Halatang kinikilig ang g*go oh." Kaye said to Hera na ikinatawa namin.
Minsan lang magmura si Kaye pero sobrang lutong at matatawa ka talaga.
Nag ngitian lang kami ni Azriel at tumango. Naupo sa tabi ko ito. Well syempre by partner talaga, nakakahiya naman kung uupo si Azriel sa tabi ni Hera diba.
"Anong plano niyo after mag graduate?" Biglang tanong ni Kaye habang kumakain kaming lahat.
"Mag tratrabaho malamang." Pabarang sagot ni Hera, tinaasan naman siya ng kilay ni Kaye.
"What if suntukin ko kaya yang mukha mo?" Natawa naman kaming lahat.
"We don't know pa naman Kaye." Yxiale said at tumango naman kaming lahat.
"Basta ako Café Shop." I said while eating.
"Sana naman masarap ka gumawa ng kape." The Girl's said na ikinatawa naman namin lahat.
"Wew." Ngusong sabi ko.
"Si Hera na bahala dun mwehehe." Ngiting dagdag kopa.
*Ting
Nag notif yung phone ko at binuksan ko ito.
"Let's meet." Message saakin ni Jio at nireplayan ko naman ito.
"Location?" I answered at nagreply naman agad ito.
Dun kami sa Stadium sa Bench mismo dito sa University. Hihintayin daw niya ako roon.
"Gotta go, Jio wants to meet me." I said at tumayo. They nodded and smile at me.
"Becareful." Bulong saakin ni Azriel and i nodded.
Patakbo akong pumunta sa Bench at doon ko nakita si Jio na nakaupo at may dalang softdrinks.
"Here." Ngiting abot niya saakin at naupo naman ako sa tabi niya.
"What happened? Do you need anything?" I asked him directly pagkatapos ay uminom ng coke.
"I need a partner for my Mom and Dad's Anniversary Celebration." He said.
"Me?" Tanong ko dito.
"Yeah, i want you to be my partner." Ngiting sabi nito.
"Send me the invitation." I answered.
"Nope I'll pick you up." He said.
"Anong theme?" I asked.
"I'll pick you up ng wala pang ayos and leave it all to me." He said and i nodded.
Nang maubos namin yung coke ay sabay na kami ni Jio papunta sa kanya kanyang dorm. Sumakto naman na nakita ko sila Kaye, Hera, Yxiale at yung mga shota nila.
"Una nako ahh. Ingat." Ngiting sabi ni Jio at tumango naman ako.
Kumaway muna siya sa kanila bago ito umalis, nginitian naman siya ng mga ito at tinanguan.
"Anong meron?" Tanong ni Hera.
"Wala, may pinagusapan lang kami." I said at tumango naman sila.
Nang magpaalam narin yung mga lalaki ay hinila ko silang tatlo.
"Partner ako ni Jio sa Anniversary ng Mom and Dad niya." I said to them at parang hindi pa nag process sa kanila yung sinabi ko.
"A-ano!" Sabay sabay nilang sigaw.
"Sis wait lang ha? Family niya yung nandun and kasama ka niya? Do you thing we will believe you that invited kalang talaga?" Mahabang sabi ni Hera.
"God Kaylee mag isip kanga." Arteng sabi ni Yxiale.
"Guys calm down. Bakit hindi niyo siya hayaan. First of all single siya, second friend naman niya si Kaylee and third alam naman nating mabait si Jio eh." Pagtatanggol saakin ni Kaye and i nodded.
"Grabe friend din naman niya kami but he didn't invited us." Tampong sabi ni Yxiale and she's right.
"Eh ano naman? Tsaka hindi naman tayo pwede kasi madami tayong gagawin." Kaye said na tumango naman sila.
"Well sabagay." Hera and Yxiale said.
"Bahala ka basta take care of that." Hera said and she's pointing to my heart.
Nginitian kolang naman sila and that's all. Nakangiti kaming nakarating sa dorm at agad nang nagpahinga.
"The moon reminds me, i can shine even when it is dark."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...