IT WAS ALWAYS YOU
PAGE 55"Roxy's Wedding Day."
Kaylee POV'
I was done dressing up and wearing make up. Naka lugay ang buhok ko at curly sa baba."Ayy." Napanguso nalang ako.
I forgot to wear my red heels at mahirap na yumuko dahil mayuyukot ang dress at papangit na ito.
"How am i supposed to wear these heels?" Buntong hiningang sabi ko.
Natulog sa kabilang kwarto si Ely kagabi hindi man lang ako tinabihan, after what happened ay hindi niya na ako pinapansin at hanggang ngayon ay hindi parin. Kung ayaw niya akong kausapin ay hindi ko rin siya kakausapin. Naiinis ako sa kanya.
"Bahala siya sa buhay niya." Nasasaktan na sabi ko.
No choice ako at umupo pagkatapos ay sinoot ang heels, mangiyak ngiyak akong tumayo dahil sa inis.
Bumuntong hininga ako at lumabas ng kwarto nakita ko agad sila Hera, Kaye, at Yxiale na nakasoot ng gown na katulad ko. My girl friends are so beautiful and stunning.
"Where's the guys?" Tanong ko.
"Asa baba hinihintay tayo." Hera answered.
"Ang gaganda natin!!!" Sigaw niya pa na ikinatawa naming lahat.
"Let's go. The wedding will start soon." Yaya ko at nagtaka naman sila.
"Are you okay Kaylee?" Kaye asked me worriedly.
"I'm hungry." Palusot ko na lang.
Bumaba na kami at nandoon nga sa entrance ang apat na magagarang sasakyan na nakaparada doon. Nasa huli ang kay Ely at kulay red lahat ng kulay ng sasakyan tanging model lang ang pinag kaiba ng mga ito.
Huminto sa harap ko ang sasakyan ni Ely at bumaba naman siya para pagbuksan ako at alalayan ako at ang gown ko para makapasok sa back seat. Mahirap sa passenger seat dahil baka masira ang gown ko, ganoon rin naman sila Hera dahil paer parehas lang kami ng soot.
Nang makapasok sa sasakyan si Ely at nagmaneho na ay wala kaming kibuan kahit ramdam ko na sinusulyapan niya ako sa salamin roon. Nakatingin lang ako sa bintana hanggang sa tumunog ang cellphone ko.
It's our group chat kung saan kami lang nina Hera, Kaye, at Yxiale ang kasama at wala ang mga Boyfriends.
"Grabe Kaylee! Galing lahat kay Nikolai tong kotse!" Hera.
"Oo nga grabe! Your fiancé is so rich and expensive!" Yxiale.
"This is my first time riding this type of car." Kaye.
"I know." I chatted with a smiley face emoji.
Seen by Hera, Yxiale, Kaye"Is there something wrong Kaylee?" Kaye asked.
I just read the message and didn't reply, binaba ko anh cellphone at bumuntong hininga. Tinignan ko naman si Ely na seryoso sa pagmamaneho na ikinainis ko naman lalo.
"He really didn't want to talk to me huh? Okay edi wag!" Bulong ko sa isip ko na ikinakunot ng noo ko at tumingin sa daan.
We arrived at the wedding and sakto at nagsisimula na, deretso na pala at baba nalang kami sa sasakyan, i can hear the wedding song at Sigurado akong bongga talaga ang kasal dahil sa design palang is sobrang nakakalula na sa sobrang kintab at pula.
Inalalayan ako lumabas ni Ely at tinulungan din ako ng mga staff roon to fix my dress and here's our turn now. Kinakabahan talaga ako at feeling ko ako talaga ang kinakasal ngayon.
I was really happy for Roxy. This is her special day and i hope that i will be next, joke :)))
Napansin siguro ni Ely na kinakabahan ako kaya hinawakan niya ang kamay ko at kahit galit ako ay gumaan naman ang pakiramdam ko kahit papano. This is why I'm super marupok.
I hear the wedding song playing and everyone are staring at us, dahan dahan akong naglalakad at nakatingin sa altar... I am thinking now na ako ang kinakasal and my groom is beside me holding my hand. Pulang pula ang design sa simbahan at sobrang kintab at nakakalula.
People are all staring at us, kumikinang ang mata ko sa sobrang ganda dito. I hope that my wedding will be stunning like today. The red carpet and how gorgeous this church right now. There pumasok lahat ng mga memories ko with Ely.
I met Ely unexpectedly. We were friends until we became close to each other. Until we confessed to each other that we loved each other. I was really happy that time and end up crying so much because of our separation.
Even though I am very angry with him I choose to stay at the University even if I can move. And that's proof that I never stop loving him because I'm just filled with pain and anger towards him.
He left but he came back. He never left me actually, we both left because that's for the best. I realized that we’re just full of misunderstanding. Our relationship is not toxic we just don't know we were full of lies and misunderstanding that time. Because if not? I guess I'm not here. I'm thankful for that because it's our chance to learn and grow. And now we're both here I was really happy because I end up with my first best guy friend and now my boyfriend ... Uhm. Nope FIANCE and soon to get married.
And now to this man who's hold my hand now? You're the best man i will ever had. Nanay and Tatay are proud of you. We are all proud of you. Thank you for coming back to me and thank you for always understanding me. I will never stop loving you and I will never get tired of choosing you. I love you so much, Azriel Nikolai Calafiore.
Naghiwalay ang kama naming pareho ni Azriel at pumunta na siya sa upuan niya at ganoon rin ako. Sumunod naman ang mga kaibigan ko sa tabi ko at nakangiti ang lahat ng mga ito.
Kung saan pati ako ay namangha at nagulat sa ganda ng bride. Parang bumagal ang mundo dahil sa nasa harap ko ngayon. Roxy is now slowly walking down the aisle and people are really stun with her beauty and wedding gown.
This woman i once hated is here. The woman who chase the one i love, sobrang tanga niya sa part na iyon but i love her for being smart. She knows her worth and she knows that she deserved the best. And now papunta na siya sa lalaking pinakamamahal niya at sa lalaking makakasama niya hanggang pagtanda.
And i am looking forward to my wedding day too. To the man i want to marry and to the man i want to spend my life with.
I look at Azriel and i smile nang makitang nakatingin rin ito saakin. He looks at me confuse ng i smile widely at him.
"I love you." I mumbled and i silently laugh when i see that his cheeks turn into red. Gulat man niya akong tignan ay sumagot naman ito ng...
"I love you more, love..." He mumbled as i smile dahil sa kilig.
"The man i only love the most."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...